Diễn viên Phúc An "khổ sở" vì bị kẻ gian đánh cắp facebook

TTGĐ - Nữ diễn viên cho biết, đây chính là tài khoản facebook đã theo mình nhiều năm qua nên có khá nhiều kỷ niệm. Việc bị kẻ gian chiếm dụng khiến cô không chỉ tiếc nuối mà còn vô cùng phẫn nộ kèm theo nỗi lo lắng vì kẻ xấu có thể lợi dụng tên tuổi của cô để tiếp tục hành vi lừa gạt bạn bè, khán giả khắp nơi.


Cách đây không lâu, một tài khoản facebook mới được cho là của nữ diễn viên Phúc An đã đăng tải một bài viết khiến dư luận vô cùng xôn xao. Theo đó, cô thông báo mình vừa bị kẻ gian lừa gạt chiếm mất tài khoản chính thức đã được sử dụng từ nhiều năm qua bằng một hình thức mới vô cùng tinh vi. 

Phúc An vừa gửi đi thông báo tài khoản chính thức của mình đã dùng nhiều năm trước đó hiện đang bị kẻ gian chiếm dụng.

Theo như chia sẻ của nữ diễn viên, đây là người lạ cô không hề quen biết và chủ động nhắn tin cho mình để trao đổi công việc. Người này tự giới thiệu mình có khả năng lên dấu tích xanh cho các nghệ sĩ và mong muốn được làm việc với Phúc An. Sau khi trao đổi sơ bộ, nữ diễn viên đồng ý với lời đề nghị của kẻ lạ và cung cấp thêm hình ảnh chụp giấy chứng minh nhân dân kèm theo bằng lái xe và một vài loại giấy tờ có chứa thông tin cá nhân khác.


Sau khi thực hiện đúng yêu cầu của người lạ ấy, diễn viên Phúc An chờ đợi tiến trình công việc như đã cam kết giữa hai bên. Nào ngờ, chẳng mấy chốc cô "tá hỏa" phát hiện tài khoản facebook chính thức của mình bỗng dưng bị mất một cách vô cớ. Vừa lo lắng vừa ấm ức, cô ngay lập tức tìm cách liên hệ với người lạ mặt nhưng đều không được. Phúc An cho biết, cô đã nhiều lần tìm cách liên lạc qua số điện thoại, mail cá nhân và nhiều kênh thông tin khác nhưng đều đã bị người này chặn hết.

Sau khi lấy được thông tin cần thiết người này chặn mọi liên lạc với Phúc An khiến cô không có cách nào để trao đổi với kẻ lạ mặt ấy. 

Điều đáng nói, theo nữ diễn viên tìm hiểu người này đã từng dùng thủ đoạn như trên để thực hiện hành vi lừa đảo của mình và đang chiếm dụng ít nhất 5 tài khoản facebook khác nhau. Tự trách mình nhẹ dạ nên nữ diễn viên đã tìm mọi cách vạch mặt người này để tự cảnh báo bản thân cũng như bạn bè trong giới nghệ sĩ.

Phúc An không phải là  "con mồi" duy nhất của kẻ gian, hiện tại người này vẫn đang tìm cách lừa đảo, chiếm dụng những tài khoản facebook khác, đặc biệt là của giới nghệ sĩ.

Tuy nhiên, điều mà nữ diễn viên lo lắng nhất lúc này là kẻ xấu có thể lợi dụng tài khoản facebook kèm hình ảnh của mình để lừa gạt những người khác như các phương tiện thông tin đại chúng đã từng cảnh báo. "Mất thì cũng tiếc thật nhưng tôi sợ nhất họ lấy danh nghĩa của tôi để đi mượn tiền hoặc làm ăn phi pháp gì đó. Tôi còn nghe nói, họ có thể lấy thông tin cá nhân kèm hình ảnh của mình để thực hiện các giao dịch online hoặc các app điện tử cho vay nặng lãi vô cùng nguy hiểm. Trên thực tế, họ đang lấy mình ra để thực hiện các giao dịch và nếu có gì bất trắc thì chính mình là người lãnh hậu quả", nữ diễn viên lo lắng cho biết.


Những ngày qua, bên cạnh việc liên tục đăng tải thông tin cảnh báo lên trang facebook cá nhân chính thức mới lập của mình nữ diễn viên cũng tìm mọi cách gửi đơn khiếu nại cho nhà điều hành mạng xã hội này, nếu cần thiết sẽ báo cáo tài khoản cũ mất vĩnh viễn để kẻ gian không thể mượn đó làm những điều phạm pháp, ảnh hưởng đến uy tín của cô. Cô cũng vô cùng lo lắng khi biết rằng, mới đây nhiều anh chị em nghệ sĩ trong giới cũng đã mắc mưu tên này với hình thức tương tự. Và dĩ nhiên, chúng đã thực hiện thành công một vài phi vụ với cách thức như trên.

Nữ diễn viên liên tục phát đi cảnh báo về sự việc để bạn bè, người thân và khán giả có thể đề phòng tránh mắc mưu kẻ gian dưới danh nghĩa của chính nữ diễn viên.

Thông qua nhiều kênh thông tin nữ diễn viên Phúc An muốn gửi lời cảnh báo đến bạn bè, khán giả khắp nơi về một chiêu thức vô cùng mới này để tránh mắc mưu kẻ xấu. Cô cũng cùng với nhiều người lên tiếng kêu gọi và vạch trần chân dung của người này để mọi người cùng biết và không bị mắc mưu của kẻ xấu. Cô cũng mong thông qua sự việc này các cơ quan chức năng phụ trách lĩnh vực an ninh mạng cần có thêm chế tài để quản lý các app mạng xã hội và răn đe hơn đối với những người chuyên đi lừa đảo, chiếm dụng tài khoản cá nhân của người khác để trục lợi cho bản thân.


Khán giả yêu thích phim Việt chắc không còn xa lạ gì với gương mặt của Phúc An qua rất nhiều bộ phim mà cô từng tham gia. Cô đã từng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng bằng những tác phẩm đình đám như: Khép Lại Quá Khứ, Con Ông Hai Lúa, Biển Đời Giông Tố, Đò Xuôi Vạn Lý, Sóng Gió Gia Đình, Tình Thù Hai Mặt, Trái Tim Son Trẻ, Trần Trung Kỳ Án, Mật Mã Hoa Hồng Vàng, 7 Tuần Làm Dâu, Hiệp Sĩ Guốc Vông, Ráng Chiều Ấm Áp...

Theo chia sẻ, hiện tại nữ diễn viên có 2 phim đang chờ phát sóng đó là phim Mẹ Ghẻ của đạo diễn Trương Dũng và phim Giọt Máu Vô Hình của đạo diễn Nhâm Minh Hiền. Cả hai tác phẩm đều có những cốt truyện sâu lắng, thấm đẫm những giá trị sống mà ai cũng từng gặp phải. Cô hy vọng với những tác phẩm chuẩn bị được ra mắt, khán giả sẽ thêm yêu thương và tiếp tục dành tình cảm cho Phúc An như những năm tháng vừa qua.

Khải Hoàng 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595