Diễn viên Phúc An: “Dịch bệnh khiến tôi có thêm cơ hội vun đắp cho gia đình nhỏ của mình”

TTGĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi thứ gần như đóng băng nhưng nữ diễn viên Phúc An vẫn cảm thấy may mắn và tràn đầy hy vọng khi bên cạnh có thêm hai cô công chúa nhỏ đồng hành. Trong mùa dịch bệnh này nữ diễn viên càng có thêm cơ hội để gần gũi, thấu hiểu các con của mình hơn - những điều mà thường ngày cô không có nhiều cơ hội để cảm nhận.


Những tháng vừa qua, tình hình dịch bệnh đang ngày một phức tạp nên mọi người đều ở yên trong nhà để đề phòng dịch bệnh. Cũng như nhiều ngành nghề khác, những anh chị em nghệ sĩ hoạt động trong ngành nghệ thuật giải trí cũng đều tạm hoãn lại mọi công việc, tuân theo chỉ thị của chính phủ để cắt đứt nguồn lây của dịch bệnh. 

Nữ diễn viên Phúc An thường được các anh chị em bạn bè nghệ sĩ nói vui "gái hai con trông mòn con mắt".

Cũng giống như nhiều anh chị em nghệ sĩ khác trên khắp cả nước nữ diễn viên Phúc An những ngày qua đã tuân thủ nghiêm quy định giãn cách xã hội, chỉ ở trong nhà và chấp nhận hủy hoặc dời lại mọi công việc với hy vọng dịch bệnh sớm được khống chế. Tuy ở nhà buồn chân buồn tay, nhớ nghề nhưng đối với Phúc An cô vô cùng may mắn khi được sống cùng với hai công chúa nhỏ trong một tổ ấm nhỏ nhắn xinh xắn tại quận Gò Vấp, TP.HCM. 

Niềm vui của Phúc An mỗi ngày chính là hai cô con gái đang ngày một khôn lớn, hiểu chuyện.

Diễn viên Phúc An tâm sự, ngày trước khi dich bệnh chưa diễn ra, công việc ngày nào cũng tất bật, “xoay như cái máy” nên không có thời gian gần gũi bên các con, vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Mấy ngày vừa qua, khi thực hiện quy định của chính phủ cô vô tình có thêm thời gian để ngắm nhìn lại cuộc sống của bản thân và trải nghiệm những giá trị đích thực mà chúng ta vẫn hay gọi hai chữ “gia đình”. 

Đại gia đình của Phúc An.

Phúc An tâm sự: “Vừa làm mẹ vừa làm ba mọi sự tất bật như được nhân đôi, trách nhiệm và công việc cũng nặng nề hơn nhưng suốt những năm qua tôi chưa bao giờ cảm thấy bản thân mình bất hạnh. Cuộc sống mỗi người đều có những biến cố cho riêng mình, riêng tôi cũng vậy nhưng tôi thấy may mắn hơn cả là bên mình vẫn còn hai niềm hy vọng lớn lao – hai cô con gái đang ngày một khôn lớn. Đau buồn cũng sống mà hạnh phúc cũng sống, quan trọng là cách chúng ta nhìn nhận và chấp nhận sống với thực tế của bản thân, tôi luôn nghĩ như thế để bản thân mình luôn giữ vững được tinh thần lạc quan và an yên giữa bộn bề cuộc đời này”. 

Không phải tiền tài, địa vị hay danh vọng... gia đình mới chính là tài sản lớn nhất của nữ diễn trong thời điểm hiện tại.

Mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn và thử thách nhưng đối với Phúc An những thời khắc này mới thật sự lắng đọng và ý nghĩa biết bao khi cô có được thời gian ngắm nhìn và cảm nhận cuộc sống chậm rãi của ba mẹ con từng ngày, từng ngày một. Mỗi ngày, khởi động cho một ngày mới nữ diễn viên lại có thêm một chút niềm hứng khởi khi nghĩ trong đầu “hôm nay sẽ nấu gì cho tụi nhỏ ăn nhỉ”, và thế là một ngày dài không sự nhàm chán, đầy ấp những nỗi niềm chất chứa cứ thế trôi mau trong tâm trí người mẹ đơn thân. 


“Nhiều người vẫn nói vui, ai ở nhà chống dịch chán chứ Phúc An không hề thấy chán chút nào vì có thời gian suy nghĩ đâu mà chán. Cả ngày quần quần với công việc nhà, nấu ăn, trò chuyện, dọn dẹp rồi kiêm luôn trọng trách “tư vấn viên” cho hai cô công chúa nhỏ”, Phúc An hài hước chia sẻ cuộc sống hiện tại của mình. 

Trong mùa dịch bệnh Phúc An càng có thêm thời gian và điều kiện để gần gũi các con của mình.

Trước đây, bận công việc nên bữa cơm của ba mẹ con thường quoa loa, không được nêm nếm đủ các gia vị trong mâm cơm lẫn cuộc sống đời thường. Nhưng giờ thì khác, mỗi món ăn là cả một tâm tình, mỗi món ăn là cả một trời hoài niệm mà nữ diễn viên dành cho con của mình. Có những món tuy nấu rất đơn giản nhưng Phúc An mất nhiều giờ đồng hồ để chuẩn bị vì cô muốn các con sẽ cảm nhận được hết tâm huyết, tâm tình mình dành cho các bé. 

Cuộc sống của ba mẹ con trôi qua một cách bình dị và êm đềm giữa bộn bề và sóng gió cuộc đời bủa vây.

Cuộc sống chật vật với cơm áo gạo tiền lại canh cánh trong lòng những tâm tư về con trẻ khiến cô diễn viên xinh đẹp đôi lúc cũng đầy mệt mỏi, ưu tư. Nhưng cũng chính từ cuộc sống ấy động lực từ các con lại khiến Phúc An vững tin và mạnh mẽ hơn trong hành trình vun vén cho gia đình nhỏ của mình. Mỗi ngày, từng câu chuyện “líu ríu” của các con khiến bao nặng nhọc trong cuộc sống tan biến hết, chỉ đọng lại sự tâm đắc, hài lòng và cả những khát vọng sống cho bà mẹ trẻ. 


“Trong gia đình, mỗi người đảm nhận một vai trò còn thấy mệt mỏi, quá sức nhưng không hiểu sao tôi vẫn ổn, không cảm thấy bị đuối. Vừa làm ba vừa làm mẹ, trọng trách nhân đôi càng làm tôi vững vàng hơn thay vì gục ngã. Tôi nghĩ mình cũng chẳng tài năng hoặc nghị lực gì ghê gớm lắm đâu, quan trọng là tôi biết nếu mình không cố gắng thì chẳng ai gánh vác thay được những điều đó. Giờ đây, với tôi cuộc sống đã quá trọn vẹn, tôi có thể không sống cho mình vì hơn hết tôi có hai thứ quan trọng hơn chính bản thân là hai cô con gái”, Phúc An tâm đắc khi nói về hiện tại và tương lai. 

Thiên Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595