Trương Thanh Long, Tú Hảo cùng Mạc Văn Khoa, Phát La trổ tài nấu món ăn Đà Lạt

TTGĐ - Vẫn với không khí trong lành và tiết trời se lạnh, Đà Lạt thích hợp là nơi dành cho những tín đồ của “chiếc bụng đói”. Trong tập này, 2 MC Mạc Văn Khoa và Phát La có cuộc hẹn với khách mời là NTK Trương Thanh Long và người mẫu Tú Hảo tại quán bánh mì xíu mại. Đây cũng là một món ăn sáng đặc trưng và nổi tiếng nơi đây mà bất cứ du khách nào cũng yêu thích. Ngay sau khi gặp nhau, các nghệ sĩ đã cùng nảy ra ý định sẽ trổ tài làm 2 món ăn quen thuộc: Bánh mì xíu mại và Atiso hầm giò heo.


Vốn là người gốc Đà Lạt, Trương Thanh Long tỏ ra rất tự tin, anh về chung đội với MC Mạc Văn Khoa. Bên cạnh đó, mặc dù chọn về đội của Phát La nhưng khi được anh chàng bày tỏ tình cảm, Tú Hảo ngay lập tức thẳng thắn phủ nhận: “Hảo không thích Phát La nha! Mọi người ơi, Hảo xin nhắc lại là không thích Phát La nha!” khiến nam MC vô cùng hụt hẫng.

Không bỏ cuộc, khi cùng Tú Hảo đi chợ chọn nguyên liệu, Phát La lại tiếp tục những chiêu “thả thính” ngọt ngào của mình. Khi mua trái cây rau củ, giữa nhiều loại với các mức giá khác nhau, Tú Hảo hỏi: “Anh thích loại nào?”. Chớp lấy thời cơ, chàng MC lém lỉnh lập tức đáp: “Anh thích em!” khiến Tú Hảo “đứng hình” vì bất ngờ và ngượng ngùng. Cho tới khi cả hai cùng mua đồ xong, Phát La mới phát hiện ra nãy giờ không biết chiếc xe đạp đôi – phương tiện duy nhất của đội đang ở đâu. Trong khi anh chàng cuống lên đi tìm thì Tú Hảo tỉnh bơ: “Có gì đâu, xe của chương trình mà, mất thì Phát đền thôi!”

Trong một trò chơi vận động trước giờ vào bếp, đội của Mạc Văn Khoa – Trương Thanh Long may mắn nhận được câu hỏi dễ: “Kể tên 5 địa điểm check in nổi tiếng tại Đà Lạt”. Mặt khác, đội của Tú Hảo – Phát La phải nhận đề bài: “Kể tên 5 con dốc Đà Lạt” khiến cho cả 2 lúng túng. Đến lúc này, Tú Hảo mới thú nhận rằng cô cảm thấy… hối hận khi về chung đội với Phát La.


Mặc dù là phái mạnh nhưng Phát La khá khéo léo và tháo vát trong công việc bếp núc. Đây là một điểm mạnh nhưng cũng là điểm yếu khi anh chàng thường xuyên bị… sai vặt. Sẵn tính nhanh nhẹn, thích giúp đỡ người khác, Phát La bị đồng đội xinh đẹp trách móc “lo giùm việc hàng xóm”. Phần về Tú Hảo, cô nàng tỏ ra luống cuống với món Bánh mì xíu mại từ khâu sơ chế. Thậm chí Tú Hảo còn lơ là việc… rửa nồi trước khi nấu, đến khi bị Phát La phát hiện có “sinh vật lạ”, nữ người mẫu thản nhiên: “Kệ đi, lâu lâu ăn một lần cũng chẳng sao!” Chứng kiến “crush” vụng về, Phát La cũng phải thốt lên một câu: “Anh bớt thích em rồi đó!”

Trong phần thi nấu ăn, một lần nữa MC Mạc Văn Khoa lại được dịp phát huy năng khiếu “cà khịa” của mình. Để làm đội đối thủ phân tâm, anh chàng liên tục đặt ra 1001 thắc mắc và tấu hài khiến cho Phát La nổi điên. Không chịu dừng lại, Mạc Văn Khoa còn “đá xéo” Tú Hảo làm món Bánh mì xíu mại thành… canh xíu mại do đội bạn hấp cách thủy cho quá nhiều nước. Về phần mình, Trương Thanh Long vô cùng khéo léo và chuyên nghiệp từ khâu sơ chế Atiso cho tới hầm giò heo và nêm nếm, không thua gì đầu bếp thực thụ.

Những diễn biến thú vị và không kém phần hài hước khác sẽ có tại Ẩm Thực Kỳ Thú tập 7 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 1/3 trên kênh VTV3.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595