SkyX Solar và SAIGONTEL hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp

TTGĐ - SkyX Solar và SAIGONTEL mới đây đã phát đi thông báo về việc ký kết thỏa thuận liên doanh để xây dựng và vận hành chuỗi dự án điện mặt trời áp mái trong các khu công nghiệp thuộc SAIGONTEL và các bên liên kết. SkyX Solar là cổ đông lớn và chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển các dự án của liên doanh.

Ông Samresh Kumar - Chủ tịch Điều hành của SkyX Solar và Giám đốc Điều hành – VinaCapital - cho biết: Điện mặt trời áp mái, đặc biệt cho phân khúc công nghiệp và thương mại (C&I) sẽ là nhân tố thay đổi lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Chúng tôi rất hào hứng hợp tác với SAIGONTEL, thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn để tận dụng các mái nhà “nhàn rỗi” thành nguồn cung cấp năng lượng sạch. Sự hợp tác này là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển các dự án nhằm cung cấp trên 150MW điện mặt trời áp mái của chúng tôi tại Việt Nam trong ba năm tới.


Theo thỏa thuân ký kết, liên doanh này sẽ cung cấp giải pháp năng lượng tại tạo tối ưu, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, giảm khí thải carbon mà không tốn thêm chi phí đầu tư, vận hành, đồng thời đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh chính không hề bị gián đoạn.

Trước mắt, liên doanh này sẽ tập trung phát triển và vận hành hệ thống điện mặt trời áp mái với hơn 50MW công suất tại mười khu công nghiệp, trong đó, có sáu khu công nghiệp nằm ở miền Trung và miền Nam, nơi có mức độ bức xạ cao nhất.

Không bị giới hạn bởi diện tích đất để xây dựng, các vấn đề về truyển tải hoặc giấy phép, nhu cầu phát triển điện mặt trời áp mái tại Việt Nam đang rất lớn do các công ty hàng đầu ngày càng chú trọng đến việc phát triển bền vững và quản lý các vấn đề về chi phí điện năng. Các dự án điện mặt trời áp mái được kỳ vọng phát triển trong năm đến bảy năm tới với công suất hơn 4.000 MW - tiềm năng thực tế có thể lớn hơn mức này.

Tuy nhiên, do giải pháp điện mặt trời áp mái còn non trẻ tại Việt Nam và luôn có những thách thức rất chuyên biệt, các công ty giàu kinh nghiệm chuyên ngành, am hiểu thị trường Việt Nam và tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế về kỹ thuật, các yêu cầu về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như SkyX Solar được xem là đối tác tin cậy cung cấp các giải pháp đạt tiêu chuẩn quốc tế đến các khách hàng và đối tác.


Khải Hoàng 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595