Mạc Văn Khoa “tạo nghiệp” khi bắt “phái đẹp” nhặt sạch hạt thanh long

TTGĐ - Kim Nhã đã tỏ ra vô cùng tức giận khi bị Mạc Văn Khoa bắt nhặt sạch hạt thanh long trong chương trình "Ẩm thực kỳ thú".

Vẫn là tỉnh Phan Thiết nhưng ở tập 10, "Ẩm thực kỳ thú" và dàn nghệ sĩ cùng nhau ghé tới vườn thanh long để tìm hiểu và thử làm những món ăn đặc sản từ nguyên liệu này. 

Nhắc đến Phan Thiết, ngoài hải sản, chắc chắn ai cũng biết tới thanh long – trái cây đặc trưng của nơi đây. Du khách ghé thăm tỉnh Phan Thiết sẽ bắt gặp những vườn thanh long rộng mênh mông đang đơm bông hoặc trĩu trái. Tưởng như đây là một thức quả đơn giản với giá thành rẻ nhưng thanh long còn là một nguyên liệu hữu ích trong nấu ăn.


Đồng hành cùng Mạc Văn Khoa tập này lại tiếp tục là Phát La. Tuy nhiên mở đầu chuyến du ngoạn của "Ẩm thực kỳ thú", Mạc Văn Khoa lại lạc lõng bơ vơ một mình giữa đồi cát nắng nóng. Chàng MC tội nghiệp lang thang giữa đồi cát mênh mông để tìm bạn đồng hành thất lạc Phát La cho tới khi may mắn gặp được 1 chiếc xe xin quá giang. Đó chính là xe của Kim Nhã và Lê Thái Sơn – hai khách mời của chương trình. Bởi vậy họ đã thống nhất cùng nhau tới vườn thanh long trước vì Mạc Văn Khoa sắp “xỉu”.

Tưởng Phát La bị lạc ở đâu xa xôi, hóa ra anh chàng lén đi ăn lẻ một mình. Phát La đã dạo một vòng Phan Thiết nếm thử đủ món: bánh canh, bánh mì chả cá, bánh quai vạc,… Nghĩ tới đồng đội của mình, chàng MC lém lỉnh quyết định mua 3 ổ bánh mì về cho Mạc Văn Khoa, Kim Nhã và Lê Thái Sơn để đỡ bị trách tội.


Trước khi vào thử thách nấu ăn, các nghệ sĩ có một phần chơi nhỏ quyết định ai là người thắng và được sai vặt. Với tập này, Kim Nhã về đội Mạc Văn Khoa, còn Lê Thái Sơn bắt cặp cùng Phát La. Vốn bản tính thật thà, chơi đẹp, Lê Thái Sơn và Phát La liên tiếp thua Mạc Văn Khoa – Kim Nhã bởi nhiều chiêu trò trong thử thách “nối từ”. Thay vì những câu đơn giản, Mạc Văn Khoa và Kim Nhã cố tình nhắc tới biển số xe cùng nhiều chi tiết khó nhớ để bắt bẻ đội bạn. Kết quả là hai chàng trai đội bạn phải ăn thanh long đến… mắc nghẹn trong vòng 10 giây.

Trong phần nấu ăn, các nghệ sĩ đã rất bất ngờ khi được Mẹ địa phương giới thiệu 3 món: cơm thanh long đỏ, hoa thanh long xào thịt, gỏi mực thanh long. Đây cũng là một điểm thú vị và rất bất ngờ đối với những người đam mê ẩm thực. Hóa ra quả thanh long khi chín và xanh, hoa thanh long đều có thể dùng chế biến món ăn rất ngon và bổ dưỡng.


Sau khi nghe Mẹ địa phương tự giới thiệu bản thân và gia cảnh, Phát La – Lê Thái Sơn ngay lập tức đòi ứng cử làm con rể bất chấp Mẹ có con gái hay không. Chứng kiến cảnh này, Mạc Văn Khoa lắc đầu ngán ngẩm.

Để làm món cơm thanh long đỏ, Kim Nhã băn khoăn không biết lọc “thịt” thanh long sao cho đúng. Thấy vậy, Mạc Văn Khoa liền “tạo nghiệp”: “Chị phải lấy cái nhíp nhặt từng hạt, từng hạt thanh long ra mới được” khiến nữ diễn viên nổi cáu.

Vẫn như mọi lần, Phát La đảm nhận vai trò bếp trưởng, Mạc Văn Khoa vẫn loay hoay trong công đoạn nhóm bếp. Trong khi nướng mực một nắng, hai chàng MC tranh thủ “tấu hài” bằng tài sáng tác của Mạc Văn Khoa. Tự nhận “làm thơ xưa rồi”, Mạc Văn Khoa thể hiện một ca khúc “tức cảnh sinh tình” tuy nhiên anh chàng lại hát bài vô nghĩa với chỉ 3 từ: “Thơm. Rất thơm. Rất là thơm”.


Nếu như ở các tập trước, Mạc Văn Khoa thường xuyên bị mặc kệ vì tội quấy nhiễu và hỏi nhiều thì lần này chính Phát La tổn thương khi Mẹ địa phương “lơ” câu hỏi của anh chàng. Đến nước này chính Mạc Văn Khoa phải dỗ dành an ủi bạn đồng hành của mình.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595