Gin Tuấn Kiệt cover bản hit "Đồng Thoại (Tong Hua) từng khiến 8x-9x khóc như mưa gió

TTGĐ - Sau khi thả thính dự án mới, Gin Tuấn Kiệt vừa chính thức tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên giới thiệu với người hâm mộ.

Sau khi hé lộ dự án nhạc Hoa lời Việt CPOP90210, tối 5/3, Gin Tuấn Kiệt chính thức tung ra MV cover đầu tiên mang tên "Đồng Thoại". Ngay từ khi "nhá hàng" teaser, Gin Tuấn Kiệt đã khiến cho hội chị em phải mê mẩn vì những giai điệu tuổi thơ cùng gương mặt điển trai vô cùng nam tính. Không để các fan phải thất vọng, chỉ vừa cất lên vài giây đầu tiên, nam ca sĩ đã đưa khán giả về với khoảnh khắc ký ức thanh xuân từng quá quen thuộc với khúc này.


Sự ngọt ngào của ca khúc “Đồng Thoại” cũng được Gin Tuấn Kiệt tích cực mang vào MV, khi anh chàng liên tục “thả tim” gửi đến fan của mình. Xem hết cả MV “Đồng Thoại” của Gin thì chắc hẳn fan nào cũng muốn bước vào thế giới đồng thoại của anh chàng. Lyric bài hát có đoạn, “chẳng chàng hoàng tử nào thật có trên đời” nhưng Gin Tuấn Kiệt đúng thật là phiên bản hoàng tử trong âm nhạc của bao trái tim fangirl.


Bên cạnh đó, khi hát lại "Đồng Thoại", Gin Tuấn Kiệt cũng có nhiều lăn tăn vì ca khúc đã có nhiều bản Việt trước đây. Gin vẫn tự tin chia sẻ: "Mỗi nghệ sĩ khi chọn hát lại một ca khúc nổi tiếng đều sẽ ít nhiều mang đến tinh thần mới cho nó. "Đồng Thoại" là ca khúc gắn liền với ký ức của nhiều khán giả, trong đó có cả Gin nữa. Vậy nên khi hát bản mới này, "Đồng Thoại" mang đến nhiều cảm xúc cho Gin lắm. Và mình cũng tin là bài hát sẽ làm sống lại nhiều ký ức của khán giả yêu nhạc Hoa".


Bản gốc của ca khúc "Đồng Thoại" ra mắt vào năm 2015 và được ví von là một trong những “ca khúc Cpop thành công nhất thế kỉ 21”, được thể hiện qua giọng ca Quang Lương (Michael Wong). Không những thế, ca khúc này còn được phổ thành nhiều ngôn ngữ trên thế giới như tiếng Việt, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Quảng Đông, tiếng Malaysia, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Khmer, tiếng Myanmar...

Tuy nhiên, khi sản phẩm cover của Gin Tuấn Kiệt lên sóng thì cũng đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Theo đó, một số ý kiến cho rằng giọng hát của Gin Tuấn Kiệt chưa đủ cảm xúc để thể hiện một ca khúc đã đi vào huyền thoại này. Có ý kiến khác thì cho rằng, "Độc Thoại" với Gin Tuấn Kiệt là một sản phẩm có phần hơi "quá sức". Phần âm nhạc được Gin Tuấn Kiệt chuyển ngữ sang tiếng Việt với phần lời... khác hẳn bản gốc, đem tới một câu chuyện khác. Phần hình ảnh hoàn toàn là một Gin Tuấn Kiệt đẹp trai lãng tử hút hồn fangirl. Đây hoàn toàn là một "Đồng Thoại" phiên bản Gin Tuấn Kiệt. Thế nhưng với một bản hit đã đi vào huyền thoại ký ức thì hẳn rất nhiều người sẽ không thể không nhớ tới và so sánh 2 phiên bản này với nhau.


Một số bình luận trái chiều dành cho bản cover của Gin Tuấn Kiệt.


Được biết, MV cover “Đồng Thoại” sẽ mở đầu chuỗi 10 MV trong dự án làm mới những ca khúc nổi tiếng từ năm 1990 đến năm 2010, đặc biệt là Cpop. Hãy cùng chờ đón xem những bản cover tiếp theo, Gin Tuấn Kiệt sẽ thử sức mình như thế nào.



Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595