DJ Linh jessica: "Tôi mong xã hội thay đổi định kiến về mẹ đơn thân"

TTGĐ - "Cuộc đời không ai tự chọn số phận cho mình, tạo hóa sắp xếp cho chúng ta ra sao thì mình phải sống thế ấy. Dù buồn, dù vui dù có trắc trở mình cũng phải tự đứng lên, tự vượt qua vì nếu có than trách thì cũng không giải quyết được gì. Thay vì gặm nhấm và oán trách số phận chi bằng hãy thử một lần đối đầu với nó, sống chung với nó biết đâu chúng ta sẽ thấy những điều đó không là gì cả", Dj Linh jessica tâm sự khi nói về cuộc đời của mình.


Sinh ra và lớn lên như bao cô gái trẻ bình thường khác Linh jessica cũng ôm ấp trong mình nhiều hoài bão, những ước mơ của tuổi mới lớn. Và rồi, cô cũng lập gia đình, sinh con và có một cuộc sống hôn nhân như bao người. Tuy nhiên Linh jessica lại không được may mắn khi cuộc hôn nhân ấy không trọn vẹn như ý muốn và cuộc sống đã trao cho cô số phận của một bà mẹ đơn thân.


Thật ra, trong xã hội hiện tại việc làm mẹ đơn thân là một điều không còn quá xa lạ. Đó đôi khi là sự lựa chọn cho những người phụ nữ không thích lệ thuộc đàn ông, muốn tự do sống với chính mình và đi lên bằng đôi chân của bản thân, và Linh jessica là một ví dụ điển hình như thế.


Dĩ nhiên, trong thâm tâm của mọi  người phụ nữ ai cũng muốn có một chỗ dựa, muốn được thương yêu, chiều chuộng. Nhưng đôi khi những điều ta muốn lại không được và buộc ta phải sống với thực tại. Khi ấy, chỉ có bản thân mình mới hiểu mình cần gì và duy trì cuộc sống ấy một cách trọn vẹn mà không cần ai kề bên. Với suy nghĩ ấy, nhiều năm qua Linh jessica đã duy trì cuộc sống của mình theo một cách riêng. Cô vừa làm mẹ, vừa làm ba. Vừa ra đường lao động kiếm tiền, vừa đóng vai trò một bà mẹ đảm đang chu toàn tổ ấm.


Xã hội vốn dĩ vẫn còn cái nhìn e dè đối với những bà mẹ đơn thân vì thế Linh jessica cũng cố gắng hoàn thành cuộc sống của mình một cách trọn vẹn và lương thiện hết mức có thể để cô có thể dần dần thay đổi tư duy ấy, có một cái nhìn chính xác và đầy cảm thông hơn với những người đang lâm vào tình cảnh như cô. Đó chính là mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời của Linh jessica khi cô nuôi dạy con nhỏ bằng chính khả năng và thực lực của mình, không vụ lợi ai, không điều tiếng. Theo cô, cuộc sống đã quá nhiều những điều không hay nên cô muốn mình sẽ không là tâm điểm của sự soi mói.


Môi trường làm việc của Linh jessica cũng là điều mà mọi người khá quan tâm nhưng với cô đó như là một công việc lương thiện như bao công việc khác. "Nhiều người vẫn hay nghĩ làm DJ trong bar, pup chắc có lẽ không đàng hoàng. Nhưng ở đâu cũng thế, làm gì cũng vậy có người này người kia. Không phải ai cũng xấu và không ai tốt hoàn toàn. Đó là công việc và đam mê của tôi, tôi kiếm tiền nuôi sống hai mẹ con bằng chính sức lao động và công sức của mình. Không xin ai cũng không lợi dụng ai. Tôi biết điều gì tốt cho mình và tốt cho con, tôi luôn đặt cho mình ở một điểm dừng nhất định để không đi quá xa, tránh những trường hợp đáng tiếc. Tiền thì ai cũng cần nhưng tôi còn làm được ra nó, tôi không lệ thuộc nó nên không cần đánh đổi bằng mọi cách để có được nó", Linh jessica tâm sự về nghề DJ của mình.


Dẫu biết môi trường làm việc của mình còn nhiều điều phức tạp nhưng Linh jessica quan niệm, công việc là lao động, làm những gì hợp pháp để kiếm tiền thì đều đáng được trân trọng. Với cô hiện tại, mọi mối quan hệ lập lòe những ánh đèn sân khấu cũng không còn quan trọng bằng cuộc sống và tương lai của con nhỏ. Cô có thể cháy hết mình ở công việc trên sân khấu, nhưng khi về nhà cô lột bỏ hết sạch những điều ấy, chỉ còn lại hình ảnh một người mẹ chín chắn, có tư duy, có lòng tự trọng để hướng thiện cho con từ thuẩ bé.

Đi lên từ hai bàn tay trắng, vượt qua từng giai đoạn cam go của cuộc đời cũng chỉ bằng đôi chân nhỏ bé của bản thân nên Linh jessica hiểu được sức lực của mình đến đâu. Linh jessica vẫn thấy mình may mắn vì có một công việc ổn định, thu nhập tương đối và sống được với đam mê. Hơn hết, điều đó còn giúp cuộc sống của hai mẹ con đủ đầy hơn cả mà không phải lệ thuộc vào ai. Với cô, đó coi như là một thành công lớn của cuộc đời mà không phải bà mẹ đơn thân nào cũng làm được.


Môi trường làm việc phức tạp là thế nhưng Linh jessica vẫn cảm thấy yêu đời và may mắn khi vẫn đủ sức làm việc nuôi sống gia đình nhỏ. Mỗi ngày, bà mẹ đơn thân vẫn tự mình học hỏi, trau dồi thêm để tay nghề thêm cứng cáp, tạo một điểm nhấn riêng trên sân khấu. "Đối với DJ, cuộc sống là cảm hứng, nguồn cảm hứng ấy sẽ được đưa vào từng bài nhạc mà mình sẽ đánh trên sân khấu. Mình yêu đời, nhìn cuộc sống này theo cách tích cực và lạc quan thì mình sẽ thấy công việc đang làm cũng rất đáng quý, đáng trân trọng. Mình cứ sống tốt, đón nhận mọi thứ dù xấu hay đẹp, phân tích và xử lý nó theo hướng tích cực nhất. Có như vậy tinh thần mình sẽ luôn trẻ trung, tươi mới. Chỉ cần như vậy thôi thì nguồn năng lượng tích cực sẽ chảy mãi, điều đó giúp mình tỉnh táo, không vướng vào những điều tồi tệ khác mà cuộc sống chực chờ cuốn vào", Linh jessica tâm đắc chia sẻ.

Cô cũng tâm sự, mình chỉ là một hoàn cảnh trong số nhiều những hoàn cảnh éo leo mà tạo hóa đã dựng lên. Mỗi người sẽ có một môi trường thử thách khác nhau nhưng nhìn chung nó cũng chỉ có một công thức, khó khăn + vượt qua =  thành công. Cứ nghĩ đơn giản và tuân theo quy luật ấy thì những bà mẹ đơn thân vẫ đủ sức chăm lo cho cuộc sống của mình mà không cần dựa vào một ai.


Linh jessica cũng không suy nghĩa xa vời, chỉ muốn bản thân sống một cuộc sống đầy tích cực để truyền cảm hứng đến cho những bà mẹ đơn thân khác. Không phải là một điều gì đó quá vĩ đại, nhưng với những gì mình đã làm được Linh jessica sẽ phần nào thay đổi về cách nhìn của dư luận và xã hội dành cho những bà mẹ đơn thân. Mẹ đơn thân càng phải được trân trọng và đáng khen hơn cả vì họ làm được hai trọng trách cùng một lúc, họ mạnh mẽ gấp đôi và có sức chịu đựng gấp đôi. Đừng áp đặt suy nghĩ của dư luận lên những bà mẹ đơn thân vì suy nghĩ ấy không chính xác đối với số phận của họ bởi vốn dĩ, họ đang sống một cuộc sống rất khác với những gia đình đang yên ấm ngoài xã hội.

Mọi thông tin pr, quảng cáo báo chí truyền thông hoặc liên hệ book nghệ sĩ biểu diễn quý khách hàng có thể liên lạc với bầu show Hoàng Khánh Dũng thông qua số điện thoại 0914969996.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595