Thông tin tôm hùm rớt giá sốc là chưa chính xác

TTGĐ - Thông tin nêu giá tôm hùm ở Sông Cầu (thủ phủ tôm hùm Phú Yên) rớt giá sốc chỉ còn 200.000 đồng/kg, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.


Những ngày gần đây, một số báo mạng, trang mạng xã hội facebook đưa tin do dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, không có thương lái thu mua tôm hùm xuất bán đi Trung Quốc nên giá tôm hùm ở Phú Yên giảm sâu, cần được “giải cứu”, có thông tin nêu giá tôm hùm ở Sông Cầu (thủ phủ tôm hùm Phú Yên) rớt giá sốc chỉ còn 200.000 đồng/kg, khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên khẳng định, thông tin trên là chưa chính xác, chỉ là tin đồn. Hiện nay giá tôm hùm xanh size 0,3 kg (3 lạng một con, tôm trưởng thành) tại Phú Yên có giá 500.000 đồng/kg; size 0,4 kgcó giá 600.000 đồng/kg. Tôm hùm bông do giá còn cao hơn nên không có thương lái thu mua.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên Nguyễn Tri Phương cho rằng, với giá bán hiện tại người chăn nuôi tôm hùm hòa vốn, hoặc có lãi ít, chứ không có chuyện rớt giá sốc như một số báo nêu.

Theo ông Phương, tại Phú Yên thời điểm này hiện “không phải là vụ cao điểm xuất bán tôm hùm”, (cao điểm vào tháng 6-7, và trước mùa mưa bão) nên người dân có thể tiếp tục nuôi tôm hùm chờ khi giá cao hơn thì bán. Trong những ngày gần đây, giá tôm hùm đang có xu hướng tăng trở lại.

Liên quan đến những thông tin sai sự thật này, Phó phòng Kinh tế thị xã Sông Cầu - Nguyễn Thái Hải Anh cho biết thêm: Sông Cầu là “thị xã” chứ không phải “huyện” và thị xã Sông Cầu cũng không có xã nào là “xã Sương Hải” như các báo nêu. Hiện, thương lái vẫn thu mua tôm hùm xanh trên địa bàn thị xã.

Dịch bệnh COVID-19 gây nhiều xáo trộn đến đời sống, sản xuất của người dân cả nước, các mặt hàng nông sản, thủy sản bị ảnh hưởng không nhỏ do khó khăn tiêu thụ. Ngành nông nghiệp tỉnh Phú Yên khuyến cáo người dân cần bình tĩnh, khắc phục khó khăn tiếp tục nuôi tôm hùm.

Trong quá trình nuôi, người dân cần cân đối lượng thức ăn cho tôm kết hợp vệ sinh lồng nuôi, môi trường hạn chế dịch bệnh, mở rộng thị trường tiêu thụ tôm trong nước để ổn định đời sống, sản xuất; không nghe theo những tin đồn thất thiệt.

Thiên Cảnh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595