Sở Du lịch TP.HCM kiểm tra các khách sạn để phòng, tránh dịch Corona

TTGĐ - Sau khi một du khách bị lây nhiễm và trước tình hình diễn tiến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV (Corona) gây ra, sở Du lịch TP.HCM đã kiểm tra một số khách sạn trên địa bàn.

Theo đó, Sở này đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, như: Lotte Legend Hotel Sài Gòn, Park Hyatt, Le Meridien Sài Gòn, Nhật Hạ… về công tác phòng chống dịch bệnh.

“Qua kiểm tra, các cơ sở lưu trú có triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh như: Toàn bộ nhân viên có đeo khẩu trang, có nước rửa tay để sát khuẩn, quan tâm theo dõi biểu hiện sức khỏe của khách, thường xuyên lau sàn nhà…”, bà Võ Ngọc Thúy, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết.

"Đồng thời, Sở cũng đã nhắc nhở các cơ sở lưu trú du lịch thông tin kịp thời, chính xác về dịch bệnh và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của công tác phòng chống dịch bệnh”, bà Thuý cho biết thêm.


Tính đến thời điểm này, tại TP.HCM đã có 1 khách du lịch bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV gây ra.

Vị khách này là ông T.K.H., 73 tuổi, quốc tịch Mỹ, đã được nhập viện và cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ông này bay từ Mỹ về Việt Nam vào ngày 14/1, đến ngày 15/1 quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 giờ, trước khi chuyển chuyến bay khác từ Vũ Hán về Việt Nam.

Đến ngày ngày 16/1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú tại khách sạn Triều Hân (quận 3).

Cơ quan chức năng đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân: gồm 7 nhân viên khách sạn, 8 khách đang lưu trú tại đây để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/2. Hiện, sức khoẻ của những người này đang ổn định, chưa có dấu hiệu khởi phát của bệnh.


Như vậy, cùng với 2 cha con người Trung Quốc đã bị nhiễm bệnh và cách ly, điều trị tại bệnh Chợ Rẫy thì đây là trường hợp thứ 3 bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV gây ra tại TP.HCM.

Cũng theo lãnh đạo sở Du lịch TP.HCM, đơn vị này sẽ tiếp tục phát khẩu trang y tế miễn phí. Đối tượng được nhận là công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, người dân và doanh nghiệp đến liên hệ công tác.

Thêm vào đó, du khách cũng sẽ được nhận khẩu trang miễn phí tại một số điểm du lịch, Trạm thông tin và hỗ trợ du khách ở khu vực trung tâm TP.HCM.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595