Đồng tiền ảo Libra bị Hạ viện Hoa Kỳ yêu cầu tạm dừng phát triển

TTGĐ - Đồng tiền ảo Libra của Facebook sẽ bị dừng ra mắt sử dụng và phải tham gia các phiên điều trần của các nhà lãnh đạo Mỹ.


Ngày 04/07 vừa rồi, các nhà lập pháp Hạ viện Mỹ chính thức yêu cầu Facebook tạm dừng phát triển dự án tiền điện tử Libra cũng như ví điện tử Calibra. Theo đó, Facebook sẽ phải ngừng dự án tiền điện tử Libra cho đến khi Quốc hội và nhà chức trách đủ thời gian điều tra những rủi ro có thể xảy ra với hệ thống tài chính toàn cầu.

Trong một bức thư điện tử gửi CEO Facebook Mark Zuckerberg, COO Sheryl Sandberg và CEO Calibra David Marcus vào ngày 03/07, bà Maxine Waters cho rằng: “Nếu các sản phẩm, dịch vụ như Libra của Facebook không được quản lý đúng đắn và không có sự giám sát hiệu quả, chúng có thể gây ra rủi ro cho sự ổn định hệ thống tài chính Mỹ và toàn cầu. Các lỗ hổng của nó có thể bị kẻ xấu khai thác tương tự như cách chúng đã làm với các tiền ảo khác trước đây”.

Gần đây, Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mike Crapo cũng cho biết sẽ tiến hành cuộc điều trần với giám đốc cấp cao đứng sau dự án tiền ảo Calibra – David Marcus vào ngày 16/7 sắp tới. Ủy ban của bà Waters cũng sẽ tổ chức phiên điều trần khác liên quan tới dự án này.

Đại diện Facebook cho biết, công ty sẵn sàng hợp tác với các nhà lập pháp, bao gồm cả việc trả lời câu hỏi tại phiên điều trần.

Thu Thủy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595