Hoa hậu Dương Quỳnh LiSa nhớ kỷ niệm ngày tết thời thơ ấu

TTGĐ - Gần 20 năm trôi qua, lại thêm một năm nữa,  Hoa hậu Dương Quỳnh Lisa đón một cái tết Viêt Nam nơi xứ người.


Quận 13 Paris là nơi có nhiều người Việt sinh sống, những ngày cận tết không khí rộn ràng làm xao xuyến những trái tim người xa xứ, may sao không khí ở đây cũng rộn ràng  và hình ảnh ngày tết Việt Nam được trang trí khắp nơi cũng làm ấm lòng người Việt xa xứ.


Gặp Dương Quỳnh Lisa  sau một thời gian ngắn cô đăng quang Hoa hậu Đại sứ Toàn cầu 2019 tại Paris để nghe cô tâm sự về tết Việt Nam ở Paris:

“Vào những ngày giáp Tết, không khí chuẩn bị cũng rộn ràng hối hả không kém ở Việt Nam, đặc biệt ở những thành phố lớn tập trung đông người Việt như Paris.



Quận 13 ở thủ đô Paris là nơi tập trung đông dân châu Á nhất, tại đây có trung tâm thương mại và các siêu thị chuyên bán đồ địa phương..Vào dịp Tết, những vật phẩm truyền thống được nhập về Pháp hầu như không thiếu thứ gì, từ hoa đào, hoa mai, bánh chưng, bánh tét hay các loại mứt…, nên moi người có thể mua tất cả để trang hoàng ngày tết. Tại Pháp, vì cuộc sống của Quỳnh không có nhiều người thân trong gia đình, nên Quỳnh cũng không có thói quen gói bánh chưng, bánh tét. Quỳnh thường mua bánh tét có sẵn và mua gà về luộc, để 30 tết  cúng kiếng. Rồi chào đón giao thừa theo đúng giờ Việt Nam...”


Mùng 1 tết, mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường, nghĩa là...vẫn đi làm! Dương Quỳnh gọi điện thoại về Việt Nam chúc tết người thân, rồi đến salon spa của cô để chúc tết và tổ chức ăn uống với anh chị em đồng nghiệp, mà đa phần cũng là người Việt. Dương Quỳnh thích chơi lô tô để xem vận mệnh đầu năm. hy vọng năm sau sẽ gặp nhiều may mắn. Như ở quê nhà, mùng 2 tại Pháp, cô vẫn đi chùa cầu may mắn phước lành đến cho mình và người thân. Bên đó, cũng có rất chùa Việt. Moi người tụ tập đông đủ rất vui. Đó là chùa Linh Sơn và chùa Quan âm. Chùa Khánh Anh ở Evry là ngôi chùa lớn nhất ở Pháp, đúng hơn phải nói là lớn nhất châu  Âu.



Quận 13 có rất nhiều người Việt Nam, thường thì mùng 5,6, mọi người tập trung về đây du xuân, xem trinh diễn múa lân rất đông vui... Gần 20 năm sống ở Pháp, Dương Quỳnh chỉ có được 2,3 lần về quê hương của mình, do tính chất công việc nên cô không thể về Việt Nam thường xuyên để ăn tết và thăm người thân. Thật sự, khi nghe không khí hối hả chuẩn bị Tết bên quê nhà, lòng cô nôn nao, nhớ lắm, và muốn về ngay vào những ngày tháng tết.

Những lúc như vậy, cô hay nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ với tết, thích được may áo mới, đi chợ mua hoa mai trang hoàng nhà cửa, chúc tết ông bà và thích nhất là được lì xì!


Những kỷ niệm về ngày tết cổ truyền Việt Nam như ùa về làm lòng cô xao xuyến, dù trái tim có sắt đá đến mấy, thì không một người Việt xa xứ nào không thể không chạnh lòng mỗi độ xuân về....Tiết trời Paris se lạnh, ánh nắng vàng le lói, tiếng nhạc xuân vang lên ở một quán ăn Việt Nam nào đó, bất chợt cô đưa tay lau mắt trong tiếng cười lí nhí... Nhớ Việt Nam quá!!!

Mi Ty
Ảnh: Thái Nhàn
Trang điểm: Phi Nha
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595