CapitaLand được công nhận là một trong những tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới

TTGĐ - CapitaLand được công nhận là một trong những tập đoàn bền vững hàng đầu thế giới năm thứ ba liên tiếp. CapitaLand xếp hạng 63 trong ‘Danh sách 100 tập đoàn bền vững nhất thế giới 2020’ của Corporate Knights Inc. Đây là năm thứ tám CapitaLand góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.


Raffles City Trùng Khánh là dự án lớn nhất tại Trùng Khánh (Trung Quốc) được trao Chứng nhận Vàng LEED-CS (Hệ thống chứng nhận dành cho dự án: tập trung vào Lớp vỏ bao che và Hệ thống MEP chính)) cho thiết kế và xây dựng công trình xanh của Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ. CapitaLand đã làm việc với Tập đoàn Năng lượng Singapore để cung cấp một hệ thống làm mát tiên tiến cho dự án này. Nước lạnh được sản xuất tập trung và lưu thông trong dự án thông qua mạng lưới đường ống ngầm tích hợp để làm mát và điều hòa không khí, qua đó giúp tối ưu hóa không gian cho thuê.

Báo cáo của Corporate Knight Inc về lịch sử hoạt động và kết quả kinh doanh của các tập đoàn trong danh sách trên cũng cho thấy các tập đoàn bền vững hàng đầu có xu hướng tồn tại lâu hơn và đem lại lợi nhuận tốt hơn cho nhà đầu tư so với các công ty tương đương.

Bà Lynette Leong, Giám đốc Phát triển bền vững của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “Tính bền vững là triết lý cốt lõi trong mọi hoạt động của chúng tôi. Giải thưởng quốc tế này một lần nữa khẳng định những nỗ lực của CapitaLand trong việc tăng trưởng và phát triển bền vững. Bộ ba trọng tâm gồm kinh hoanh tốt, hoạt động chính xác và làm điều đúng đắn, sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để chúng tôi không ngừng tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông của CapitaLand. Là một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành lớn nhất châu Á, CapitaLand có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực thông qua danh mục đầu tư và hoạt động rộng khắp của tập đoàn. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển của các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.”


Vào tháng 6/2019, hai dự án nhà ở của Tập đoàn CapitaLand tại Việt Nam là Seasons Avenue và Vista Verde, nhận được giải thưởng Vàng cho Giá trị Xanh của Bộ Xây dựng Singapore, hạng mục các dự án nước ngoài.


Tập đoàn CapitaLand đã đặt mục tiêu đạt được chứng nhận xanh 100% cho danh mục đầu tư toàn cầu mở rộng với Ascendas-Singbridge vào năm 2030. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu giảm ít nhất 20% năng lượng từ năng lượng tái tạo khi mở rộng vào năm 2025.

Tổng Giám đốc của Corporate Knights, ông Toby Heaps cho biết: “CapitaLand được xếp hạng cao nhờ vào hiệu suất dẫn đầu trong việc kết nối năng lực lãnh đạo với các mục tiêu bền vững và sự minh bạch của dòng doanh thu đến từ danh mục đầu tư bất động sản xanh. Việc đầu tư vào phát triển bền vững sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận khi quá trình chuyển đổi năng lượng tăng tốc và các nhà đầu tư ngày càng quan tâm đến các công ty đi đầu về các hoạt động bền vững. Bảng xếp hạng 100 Tập đoàn của chúng tôi là bằng chứng cho thấy các công ty vừa có thể đáp ứng nhu cầu của xã hội vừa tiếp tục đạt được tăng trưởng tài chính.”

Bảng xếp hạng được xác định bằng cách phân tích tính bền vững và hiệu quả tài chính của 7.395 tập đoàn toàn cầu với doanh thu hơn 1 tỷ USD. Chỉ có 18 công ty ở châu Á đạt chỉ tiêu. Phân tích được dựa trên các số liệu công khai mà không cần đệ trình. Đầu tiên, các tập đoàn được sàng lọc về các hoạt động bền vững đã công bố, sức khỏe tài chính, về sản phẩm và hoạt động sản xuất, và các chế tài vi phạm. Sau đó, các tập đoàn đạt yêu cầu sẽ được chấm điểm một lần nữa dựa trên bộ 21 chỉ số hiệu suất chính, bao gồm quản lý tài nguyên, quản lý nhân viên, quản lý tài chính, doanh thu sạch và hiệu suất của nhà cung cấp.

CapitaLand còn là công ty bất động sản hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á trong bảng xếp hạng ‘Niên giám bền vững 2020’ của S&P Global, hợp tác với RobecoSAM. Nằm trong số 10 công ty bất động sản hàng đầu thế giới, CapitaLand đã được xếp hạng trong Niên giám này trong hơn một thập kỷ qua. Niên giám bền vững là ấn phẩm toàn diện nhất thế giới về tính bền vững trong kinh doanh, xếp hạng các công ty hoạt động tốt nhất giữa các công ty cùng ngành và về mặt môi trường vật chất (tài chính), chỉ tiêu xã hội và quản trị (ESG). S&P Global còn là công ty dịch vụ tài chính hàng đầu trong việc xếp hạng tín dụng, điểm chuẩn và phân tích trong thị trường vốn và hàng hóa toàn cầu, cung cấp dữ liệu và hiểu biết sâu sắc về các yếu tố kinh doanh quan trọng bao gồm ESG.

Năm 2019, CapitaLand và các quỹ đầu tư tín thác bất động sản đã nỗ lực tăng trưởng bền vững với việc kêu gọi thành công 624,7 triệu đô la Singapore, qua đó tái khẳng định cam kết tăng trưởng vững chắc của Tập đoàn. Vào tháng 7 năm 2019, CapitaLand đã hoàn thành các khoản vay liên kết bền vững với Ngân hàng Đầu tư & Doanh nghiệp Credit Agricole, Ngân hàng Natixis và Société Générale để huy động tổng cộng 300 triệu đô la Singapore, bên cạnh khoản vay 300 triệu đô la Singapore từ DBS vào năm 2018.

Vào tháng 10/2019, Quỹ tín thác CapitaLand Mall đã thực hiện bước đột phá đầu tiên trong hoạt động tài chính xanh với khoản vay bảo đảm năm năm trị giá 200 triệu đô la Singapore từ Ngân hàng OCBC để tài trợ hoặc tái cấp vốn cho các dự án đạt được Chứng nhận Xanh của Bộ Xây dựng Singapore. Vào tháng 12/2019, Quỹ tín thác CapitaLand Commercial (CCT) đã thiết lập Khung Tài chính Bền vững để đảm tiếp cận nguồn vốn từ các nhà đầu tư có cùng chí hướng. Theo Khung này, CCT đã lần đầu tiên phát hành trái phiếu xanh không thế chấp trị giá 10,0 tỷ JPY (124,7 triệu đô la Singapore) đáo hạn vào tháng 11/2027.

Việc CapitaLand được vinh danh trong bảng xếp hạng tiếp tục củng cố thành tích của Tập đoàn về tính bền vững. Vào tháng 9/2019, CapitaLand đã được liệt kê trong Chỉ số Bền vững Thế giới của Dow Jones (DJSI World) năm thứ tám liên tiếp, đưa CapitaLand trở thành một trong hai công ty Singapore duy nhất được niêm yết DJSI. CapitaLand cũng tiếp tục góp mặt trong Chỉ số bền vững Châu Á Thái Bình Dương (DSJI Asia Pacific) năm thứ 11 liên tiếp, trở thành công ty lâu đời nhất của Singapore xuất hiện trên DJSI Châu Á Thái Bình Dương.

CapitaLand còn dẫn đầu trong bốn hạng mục tại Bảng xếp hạng Bất động sản Bền vững Toàn cầu 2019 (GRESB). Trên thế giới, CapitaLand đứng đầu ở hạng mục ‘Doanh nghiệp niêm yết – Đa ngành’ Toàn cầu. Tại khu vực, CapitaLand dẫn đầu ở các hạng mục ‘Doanh nghiệp niêm yết – Đa ngành’ Châu Á, Châu Á Thái Bình Dương và ‘Đa ngành’ Châu Á.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595