Trường đại học RMIT tổ chức hội thảo ‘Thực hành tiếp cận và hòa nhập trong giáo dục sau phổ thông tại Việt Nam’

TTGĐ - Thống kê cho thấy cứ 25 người ở Việt Nam sẽ có khoảng một người bị khiếm thị, và 15-20% dân số thế giới được cho là gặp khó khăn trong học tập liên quan đến ngôn ngữ (LBLD). Năm 2013, RMIT Việt Nam đã ra mắt Bộ phận Bình đẳng giáo dục và Hỗ trợ người khuyết tật nhằm tạo điều kiện để mọi sinh viên có thể tiếp cận với tài liệu học một cách bình đẳng, không sinh viên nào bị bất lợi và nhằm đem đến một hệ thống bình đẳng cho tất cả mọi người.

Hội thảo ‘Thực hành Tiếp cận và Hội nhập trong giáo dục sau phổ thông tại Việt Nam’ diễn ra tại Đại học RMIT Việt Nam được tổ chức dựa trên các quy tắc thực hành tiếp cận và hội nhập, với nhiều loại hình hỗ trợ và dịch vụ dành cho người tham dự với các nhu cầu khác nhau.

Hội thảo ‘Thực hành tiếp cận và hòa nhập trong giáo dục sau phổ thông tại Việt Nam’ do RMIT chủ trì quy tụ các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia quản lý về bình đẳng, đa dạng và khuyết tật, những người làm việc trong mảng này, các chuyên viên tư vấn, cố vấn và chuyên gia y tế, đến cùng xác định và xóa bỏ rào cản để người khuyết tật có thể theo học các chương trình giáo dục và đào tạo bậc đại học.

Phó hiệu trưởng (Phụ trách đào tạo) của Đại học RMIT Việt Nam Giáo sư Rick Bennett cho biết hội thảo cung cấp kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn của chuyên gia trong nước và quốc tế. Bài phát biểu của ông và tất cả các diễn giả khác được trình bày bằng ngôn ngữ ký hiệu để hỗ trợ khán giả gặp khó khăn về thính giác.

Bạn Nguyễn Tuấn Tú, sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh (Hệ thống thông tin trong kinh doanh) RMIT Việt Nam là sinh viên khiếm thị đầu tiên theo học tại ngôi trường này. Tú cũng có bài tham luận chia sẻ với đại biểu tham dự hội thảo về hành trình của bạn với RMIT, qua đó thể hiện rõ nét về cam kết và những nỗ lực của trường trong hỗ trợ sinh viên có khiếm khuyết.

 Trong bài tham luận của ông Đặng Hoài Phúc, Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Công nghệ trợ giúp cho người mù Sao Mai (bên trái), ông đã chia sẻ về chương trình hỗ trợ giáo dục ở Việt Nam, bàn về những thách thức và khó khăn ngăn cản sinh viên khiếm thị tiếp cận bình đẳng và hiệu quả giáo dục bậc đại học.

Những thông tin quý báu được chia sẻ bởi giảng viên Đại học Nam Úc và Đại học Edith Cowan, chuyên gia tiếp cận kỹ thuật số và tác giả sách, Tiến sĩ Scott Hollier – cũng là một người khiếm thị tại hội thảo.

Hội thảo bàn luận về nhiều chủ đề như tiếp cận và hoà nhập trong giáo dục bậc đại học, tiếng nói và hành trình của sinh viên, truy cập và quản lý kỹ thuật số, chuyển tiếp sang thế giới công việc, dạy theo hướng hòa nhập và thiết kế phổ quát cho học tập, và giới thiệu Quy chế Đa dạng và Hoà nhập cũng như bộ phận Bình đẳng Giáo dục tại RMIT.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595