Liều lĩnh như MiA: Vừa hát vừa múa lửa trên sân khấu, chỉ một từ “xuất sắc”



TTGĐ - Chặng đường của “Gương Mặt Thân Quen 2019” sắp khép lại khi tối 11/1, đêm Bán kết của chương trình cũng đã diễn ra với vô vàng những tiết mục thú vị mà các thí sinh mang đến.

Sau tập 11, 4 thí sinh xuất sắc và có điểm số cao nhất từ đầu mùa giải cho đến nay sẽ bước vào Chung kết đầy kịch tính và hấp dẫn. NSƯT Kim Tử Long tiếp tục trở lại ghế giám khảo khách mời trong tập thi tuần này.

Mở đầu cho đêm Bán kết là màn hoá thân thành Hari Won với liên khúc “Hương đêm bay xa – Love you hate you” của Emma Nhất Khanh. Có thể thấy từ đầu chương trình cho đến nay, cô gái này luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực và dồi dào thông qua từng tiết mục của mình. Dù không quá xuất sắc, song Emma vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả lẫn ban giám khảo, đặc biệt là Quang Linh về tinh thần lạc quan, sôi nổi, không chùn bước trước thử thách khó. Và trong tập cuối cùng này trước khi đến Chung kết cũng vậy, nữ ca sĩ đã chơi hết mình để không có gì phải hối tiếc.


Nói về phần thi này, Hồ Ngọc Hà bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những bước nhảy điêu luyện của Emma trên sân khấu dù phải mang giày cao gót. Nữ giám khảo chia sẻ cô không mang được giày cao như thế nhảy như thế. Nếu có mang cũng phải dán băng keo ở giữa chân để không bị tuột và đó cũng là “chiêu trò” của giọng ca “Cả một trời thương nhớ” khi trình diễn mà đến nay cô mới tiết lộ.

Với NSƯT Kim Tử Long, anh cho biết tiết mục tuần này của Emma tốt hơn tuần trước. Song so về giọng hát lại có lực bằng Hari Won. Thêm vào đó, nam giáo khảo cũng góp ý cho thí sinh cần phải tươi tắn, biểu đạt bằng ánh mắt, nụ cười nhiều hơn thì sẽ giống bản gốc. Quang Linh cũng hài hước chia sẻ: “Giọng hát của Hari Won có độ chua giống như một ly nước chanh uống vào mùa hè nóng bức, rất là giải toả. Còn cái chua của em giống như ngày chợ chanh rẻ quá, vắt hơi nhiều nên chua một tí”.

Là dân tay ngang tham gia chương trình, thế nhưng những gì Võ Tấn Phát mang đến cho “Gương Mặt Thân Quen 2019” khiến ai nấy cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Sau 10 tập, anh chỉ đứng nhất một tuần nhưng số điểm tích luỹ được cho đến đêm Bán kết này gần như đầu bảng. Điều đó chứng tỏ Tấn Phát đáng gờm như thế nào đối với các thí sinh còn lại. Bốc trúng nhân vật cố nghệ sĩ Trần Lập, Tấn Phát quyết định chọn ca khúc “Đường đến ngày vinh quang” để gửi tặng các thí sinh như một lời cảm ơn đến họ đã tạo nên một chương trình “Gương Mặt Thân Quen 2019” hết sức thành công.


Ngay khi Tấn Phát cất câu hát đầu tiên, ban giám khảo đã không khỏi ngạc nhiên khi chất giọng của anh không khác gì Trần Lập. Trong lúc thí sinh biểu diễn, NSƯT Kim Tử Long còn lấy điện thoại ra coi bản gốc diễn như thế nào để xem Tấn Phát diễn giống bao nhiêu phần trăm. Và không làm giám khảo thất vọng, Kim Tử Long đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi màn hoá thân của Tấn Phát từ dáng dấp, cử chỉ cho đến phong thái.

Giám khảo Quang Linh hài hước hỏi Tấn Phát: “Khi đưa hình cho người ta hoá trang, em có đưa nhầm hình trai đẹp bị trục xuất không vì trai đẹp mới có bộ râu như thế này” khiến cả trường quay được phen cười thích thú. Nam giám khảo cũng nhận xét thí sinh đã làm tròn trĩnh tiết mục này với giọng hát hào sảng, truyền được cảm hứng cho mọi người. Khi NSƯT Kim Tử Long bày tỏ sự ngạc nhiên vì Tấn Phát là diễn viên nhưng lại hát tốt như vậy, Quang Linh liền hào hứng tiếp lời: “Tôi nghĩ như vậy cũng là bình thường. Thượng đế rất công bằng, nếu bạn này ca hay nữa thì Quang Linh đi làm gì đây”. Với Hồ Ngọc Hà, cô chia sẻ tiết mục của Tấn Phát thật sự là đỉnh cao và “các thí sinh thi sau cẩn thận phải lao đao” trước phần thi này.

Là “anh cả” của chương trình năm nay, cũng đã tham gia mùa trước thế nhưng Phan Ngọc Luân có phần “lép vế” hơn các thí sinh khác. Tuy không được đánh giá cao nhưng nam ca sĩ vẫn rất quyết tâm và có tinh thần cực kỳ nghiêm túc với sân chơi này. Trong tập 11, Phan Ngọc Luân hoá thân thành Cher - “nữ thần nhạc Pop” thế giới, mang đến cho khán giả ca khúc kinh điển “Welcome to Burlesque”. Mặc dù phần hoá trang chưa thực sự ấn tượng, song về giọng hát, anh được đánh giá là một trong những thí sinh hát live tốt nhất chương trình. Đây cũng là điều vô cùng khích lệ đối với Phan Ngọc Luân khi tham gia “Gương Mặt Thân Quen 2019”.


NSƯT Kim Tử Long chia sẻ không thích tiết mục này bằng tiết mục giả Lệ Quyên lần trước. Về vẻ bề ngoài, thí sinh hoá trang cũng chưa giống với bản gốc, nếu bản gốc là Cher thì Phan Ngọc Luân là “Chèr”. Hồ Ngọc Hà và Quang Linh lại có ý kiến trái ngược với NSƯT Kim Tử Long khi cô lại thích tiết mục này hơn tuần trước. “Nữ hoàng giải trí” cũng ghi nhận sự cố gắng của Phan Ngọc Luân vì anh có nghiên cứu nhân vật, có sự tập trung trong bài hát cũng như cách dàn dựng công phu. Cô cũng nhận xét đây là một trong những phần thi đáng ghi nhận của Phan Ngọc Luân từ đầu chương trình cho đến thời điểm này.

Phần trình diễn tiếp theo trong chương trình thuộc về Trần Tùng Anh với màn biến hoá thành Noo Phước Thịnh qua ca khúc “Mình thích thì mình yêu thôi”. Sau nhiều tập giả nữ, trong đêm thi Bán kết này, thí sinh đã được trở lại là “chính mình” nên tâm lý có phần thoải mái hơn hẳn. So về giọng hát, phong cách, Tùng Anh có nhiều điểm tương đồng với bản gốc tuy nhiên do chọn ca khúc không quen thuộc với khán giả cũng như “nhận dạng thương hiệu” Noo Phước Thịnh nên chưa khiến giám khảo phải trầm trồ. Mặc dù vậy, Tùng Anh vẫn là thí sinh hội tụ đủ các yếu tố để có mặt ở đêm chung kết năm nay.


Quang Linh nhận xét khi Tùng Anh cất giọng lên rất giống Noo Phước Thịnh, chỉ đáng tiếc một điều là tiết tấu của thí sinh còn yếu nên khi ra hát bị chậm ngay phần đầu tiên nhưng rất may vũ đoàn đã nhảy đúng nhịp. Khi nhìn thấy thí sinh không mang giày trên sân khấu, nhìn trông khá tội nghiệp, nam giám khảo liền hài hước chia sẻ quan điểm: “Chương trình nào mời tôi hát mà không mang giày, dứt khoát tiền nhiều mấy tôi cũng từ chối”; “Đi hát tội tội thương thương là tôi độc quyền, cấm ca sĩ nào được bắt chước”.

Hồ Ngọc Hà chia sẻ do chất giọng của Tùng Anh “mái” nên cũng có phần giống với Noo Phước Thịnh nhưng nếu chọn ca khúc nào quen thuộc hơn chắc chắn phần thi sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Riêng với Kim Tử Long, nam giám khảo cho rằng thí sinh đã làm rất tốt phần thi của mình, cả tuần trước và tuần này đều đứng nhất trong lòng anh.

Được đánh giá cao ngay từ những tập đầu của chương trình, Nhật Thủy ngày càng làm khán giả lẫn ban giám khảo phải chờ đợi tiết mục của cô trên sân khấu. Theo Hồ Ngọc Hà là nhờ cuống họng đặc biệt mà Nhật Thủy có thể giả được giọng của rất nhiều ca sĩ nữ. Và đó cũng là thế mạnh giúp thí sinh này có những màn chiến thắng thuyết phục tại “Gương Mặt Thân Quen 2019”. Trong tuần này, Nhật Thủy tiếp tục giành được điểm cao với màn hóa thân thành Như Quỳnh qua ca khúc “Nửa vầng trăng”. Không những vậy, cô còn thể hiện một đoạn vọng cổ mà Cẩm Ly từng thể hiện dù là người miền Bắc khiến ai nấy cũng “tâm phục khẩu phục”.


NSƯT Kim Tử Long nhận xét bài hát này giọng của Nhật Thủy vẫn chưa giống quá giống Như Quỳnh nhưng với cách thể hiện trên sân khấu, dàn dựng cũng khiến anh thích phần thi này. Hồ Ngọc Hà lại tiếp tục bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với biệt tài giả giọng của Nhật Thủy. Nữ giám khảo cho rằng trong showbiz Việt, không ai có thể giả giọng tốt như quán quân Vietnam Idol dù trước đây cô cũng từng nghe Trấn Thành làm việc này.
Giám khảo Quang Linh cũng không biết nói gì hơn với tiết mục quá xuất sắc của Nhật Thủy. Nam giám khảo chỉ đùa rằng khi NSƯT Kim Tử Long đề nghị cô giả giọng Cẩm Ly, Nhật Thủy cố gắng tìm cái gì đó trên cổ như có máy gắn sẵn, như “rà đài” khiến ai nấy cũng cười không ngớt.

Tiết mục cuối cùng cũng là hoành tráng nhất tập 11 này thuộc về MiA với màn biến hóa thành nữ ca sĩ người Colombia – Shakira. Có thể nói đây là phần thi được MiA đầu tư nhất từ đầu chương trình cho đến nay khi không chỉ hát, cô còn trình diễn vũ đạo, múa bụng, múa lửa, múa pháo cũng như chơi trống. Dù chỉ có 1 tuần tập luyện, song với tinh thần nghiêm túc, đầu tư chất xám vào tiết mục đã giúp MiA nhận được sự khen ngợi và những tràng pháo tay không ngớt từ giám khảo lẫn khán giả. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, nhờ tham gia “Gương Mặt Thân Quen 2019” và giả Trường Giang, cô đã được nam danh hài để mắt tới và mời tham gia một chương trình của anh. Điều đó khiến MiA vô cùng tự hào, phấn khích.


Hồ Ngọc Hà dành sự nể phục cho MiA khi cô có thể hoàn thành tiết mục này một cách xuất sắc bởi vừa nhảy, vừa múa nhưng giọng hát của MiA vẫn rất chắc chắn. Điều đáng tiếc nhất trong phần thi theo nữ giám khảo đó chính là mái tóc giả chưa được chăm chút kỹ.

Với giám khảo Quang Linh, anh nhận xét ngắn gọn: “Em toát lên được sự hoang dã của Shakira nhưng trong cái hoang dã đó cũng đậm chất nghệ sĩ tính, cả phần hát, diễn của em. Phần diễn xuất, những động tác ngưng nghỉ của em cũng bám sát, nghiên cứu kỹ nhân vật. Nói chung tiết mục của em đối với tôi là xuất sắc”.

NSƯT Kim Tử Long cho rằng MiA quá liều lĩnh khi không chỉ hát mà còn múa lửa, đánh trống trên sân khấu. Tuy nhiên, sau khi xem xong phần trình diễn này, nam giám khảo đã quá bất ngờ vì cô còn làm nhiều hơn cả bản gốc. Anh bày tỏ sự khâm phục trước sự liều lĩnh của thí sinh, và chính nhờ điều này MiA mới mang lại một tiết mục xuất sắc đến như vậy.

Kết thúc 6 phần thi, với số điểm 35, MiA là thí sinh rinh cúp của tập 11 này. Cuối cùng, 4 thí sinh có điểm số cao nhất từ đầu chương trình cho đến hiện tại là Nhật Thủy, Võ Tấn Phát, MiA và Trần Tùng Anh chính thức bước vào đêm Chung kết. 2 thí sinh còn lại là Phan Ngọc Luân, Emma Nhất Khanh vẫn sẽ có mặt ở đêm thi cuối cùng với tư cách khách mời để cổ vũ những người bạn của mình.

Chung kết “Gương Mặt Thân Quen 2019” sẽ lên sóng vào lúc 21h15 thứ 7, ngày 18/1/2020 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595