Trung vệ Trần Đình Trọng đã truyền ngọn lửa đam mê cho cậu bé khiến Trấn Thành xúc động

TTGĐ - Trong tập 7 vừa qua của chương trình Tôi Tuổi Teen, cậu bé Duy Bảo đã không thể ngừng khóc khi đam mê của mình đã được gia đình ủng hộ, đặc biệt là người ba đã luôn cấm cản cậu theo đuổi ước mơ.

Sau khi tập 7 được phát sóng, cậu bé Duy Bảo cùng mẹ là Quỳnh Hoa đã nhận được rất nhiều tình yêu thương của khán giả. Chính vì sự bản lĩnh và quyết tâm theo đuổi đam mê đá banh của mình, cậu bé đã thuyết phục được gia đình và có được sự ngưỡng mộ của khán giả. Bên cạnh đó, chương trình đã mời thần tượng bóng đá của Duy Bảo là trung vệ Trần Đình Trọng làm khách mời đặc biệt cùng với “chúa tể bóng đá” ca sĩ Phương Thanh.


Duy Bảo là một cậu bé 16 tuổi, hiện đang là đội trưởng của U17 tại Câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn FC và giữ vị trí trung vệ. Duy Bảo đã có niềm đam mê đá banh từ năm lớp 3 và niềm đam mê ấy ngày một mãnh liệt hơn khi Duy Bảo liên tục được vào những đội đá banh của trường, lớp và thành phố. Duy Bảo thoáng buồn khi cho biết niềm đam mê đá banh của mình không được gia đình ủng hộ, đặc biệt là ba của cậu bé. Ba luôn cấm cản không cho Duy Bảo đi đá banh, thậm chí là la mắng hay là bị đánh thì Duy Bảo vẫn quyết theo đuổi đam mê của mình. Từng có một thời gian, mẹ của Duy Bảo phải mua dây xích để xích chân con trai không để con đi đá banh và mỗi lần đi đá banh về thì sẽ bị đánh đòn. Nhưng Duy Bảo chấp nhận bị đánh và vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê đá banh.

Duy Bảo đã lén gia đình đi đăng ký thi đá banh và bất ngờ đậu vào một Trung tâm đá banh. MC Trấn Thành rất bất ngờ trước sự đam mê mãnh liệt được thể hiện qua ánh mắt của Duy Bảo, em chia sẻ: “Không thể làm gì khác ngoài đá banh bởi vì con rất mê đá banh và con sẽ không từ bỏ ước mơ của mình”. MC Trấn Thành vội hỏi : “Bây giờ con mê đá banh, thích đá banh và con có nghĩ là mình sẽ trở thành cầu thủ đá banh hay không? Hay là con chỉ mê thể thao vậy thôi?”. Niềm đam mê của Duy Bảo liền ánh lên trong đôi mắt của cậu bé 16 tuổi, Duy Bảo trả lời: “Con muốn trở thành cầu thủ đá banh. Trong đá banh, có những khoảnh khắc rất hay. Đá banh là nơi mà mọi người đều đoàn kết. Những khoảnh khắc bật tường đẹp, ghi được bàn thắng đem lại cảm xúc vỡ òa”. Nhìn thấy được ngọn lửa đam mê trong người của Duy Bảo, Trấn Thành ngưỡng mộ sự bản lĩnh, dám ước mơ và dám theo đuổi ước mơ bằng mọi giá. Trước khó khăn của Bảo Duy chia sẻ, trung vệ Trần Đình Trọng chia sẻ: “Thật ra để mà lên được một cái đội bóng của thành phố thì cũng phải là một người có năng khiếu nhất định và phải có một chuyên môn nhất định. Bên cạnh đó cũng phải qua những quá trình đào tạo và mình phải thật sự chăm chỉ và cố gắng. Thành công luôn luôn đến với những người nỗ lực. Dám ước mơ và có ước mơ rõ ràng như cậu bé Duy Bảo thì mọi thứ sẽ nằm trong tầm tay của cậu ấy”.


Trước chấn thương của trung vệ Trần Đình Trọng, Duy Bảo cũng cảm thấy lo sợ sẽ có một ngày bị chấn thương giống cầu thủ Trần Đình Trọng, sợ sẽ bị nản lòng với đam mê sau khi bị chấn thương. Nhưng đã rất nhanh, Duy Bảo gạt ngay những suy nghĩ lo sợ ấy và nói với MC Trấn Thành rằng: “Nếu con đã lựa chọn đi theo con đường này rồi thì con sẽ chấp nhận bị chấn thương, nhất định sẽ không từ bỏ ước mơ của mình”. Mục đích trước mắt của cậu bé Duy Bảo muốn hướng đến chính là được đá giải V-league và sẽ nỗ lực hết mình.


Sau những chia sẻ về niềm đam mê bóng đá và ước mơ này lại không được ba ủng hộ, Duy Bảo đã vô cùng bất ngờ và bật khóc khi có sự xuất hiện của ba ở sau sân khấu và lắng nghe mọi chia sẻ của mình. Duy Bảo không thể ngừng khóc khi nghe ba trải lòng về sự lo lắng của ba dành cho mình và lý do ba cấm cản theo đuổi bóng đá. Ba của Duy Bảo đã thật sự xúc động trước niềm đam mê đá banh của con trai, anh nghẹn ngào chia sẻ: “ Nghề bóng đá thật sự quá khắc nghiệt, chỉ cần lơ đãng một xíu là có thể chấn thương và con mình sẽ phải dừng cuộc chơi, điều này sẽ khiến cho con mình nản lòng”. Những việc cấm cản con trai đi đá banh là bởi vì ba của Duy Bảo cũng từng là một vận động viên và bị chấn thương buộc anh phải từ bỏ con đường thể thao. Khi anh nhận thấy Duy Bảo có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và có năng khiếu bẩm sinh với tất cả bộ môn liên quan đến thể thao, niềm vui sướng hạnh phúc luôn được cất giữ trong lòng. 

Bên cạnh niềm vui ấy là nỗi lo lắng lại tăng lên gấp bội buộc anh phải ngăn cản con đi theo con đường này, con đường mà anh đã từng trải qua và phải từ bỏ. Nghẹn ngào trước tình yêu thương của người cha dành cho con, Trấn Thành xót xa: “Có bao giờ anh nghĩ là định mệnh đã sắp đặt cho anh truyền lại cái năng lượng đó cho nó. Và anh có nghĩ ông trời muốn thử thách anh, muốn đứa con của anh đang làm một chuyện mà anh đã làm dở dang không?”. Những giọt nước mắt liên tục rơi xuống của Duy Bảo và của người ba đã luôn đứng sau quan sát con trai của mình. Chị Quỳnh Hoa đã nhận ra rằng gia đình của mình đã thiếu những cuộc nói chuyện với nhau để thấu hiểu nhau và gần gũi nhau hơn. Duy Bảo hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên câu bé nghe được nỗi lòng của ba và cậu đã khóc rất nhiều khi biết ba đã luôn âm thầm theo dõi, âm thầm đồng hành cùng mình và lo lắng cho mình.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595