Siêu đầu bếp Luke Nguyễn nhận bằng tiến sĩ danh dự ngành truyền thông

TTGĐ - Ông Luke Nguyễn, đầu bếp và chủ nhà hàng người Úc gốc Việt, vinh dự được Đại học RMIT trao bằng tiến sĩ danh dự ngành truyền thông vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng, trong buổi lễ tốt nghiệp vào chiều 2.12.


Luke Nguyễn đã gầy dựng và làm chủ 8 nhà hàng ở Sydney, Brisbane (Úc), Hồng Kông, Myanmar, Campuchia và TP.HCM. Ông đã viết 7 cuốn sách nấu ăn, sản xuất 9 chương trình truyền hình trên khắp thế giới, tổ chức chương trình du lịch ẩm thực trên khắp Việt Nam. Tình yêu bếp núc cùng đam mê truyền bá văn hóa và ẩm thực Việt ra thế giới đã đem đến cho ông tiếng tăm trên toàn thế giới với tư cách một đầu bếp và chủ nhà hàng nổi tiếng. Siêu đầu bếp Luke Nguyễn cũng là đại sứ ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines. 

Năm 12 tuổi, Luke Nguyễn đã biết mình muốn mở nhà hàng của riêng mình. Đến năm 23 tuổi bắt đầu xây dựng nhà hàng trong mơ của mình. Ông bộc bạch: “Mười năm trước, ước mơ của tôi lớn dần, tôi mong muốn vươn xa ra khỏi nước Úc, muốn chia sẻ ẩm thực và văn hóa Việt Nam ra thế giới. Tôi muốn tạo ra chương trình truyền hình về nấu ăn và du lịch đích thực của đất nước tuyệt vời này, muốn chia sẻ những món ăn đường phố ngon lành của Việt Nam - những món ăn khơi gợi cảm hứng trong tôi mỗi ngày. Nên tôi đã đem ý tưởng này đề xuất với hệ thống kênh truyền hình lớn nhất ở Úc. Họ lắng nghe đề xuất của tôi và nói rằng không ai quan tâm muốn xem một anh chàng người Úc gốc Việt nấu ăn và ăn uống trên những con đường tấp nập ở Việt Nam”.

Thất vọng vì bị từ chối, nhưng Luke Nguyễn vẫn theo đuổi ý tưởng này và ông quyết định mở công ty sản xuất chương trình của riêng mình. Công ty Red Creative Media ra đời, năm 2009 đã sản xuất và quay loạt chương trình đầu tiên với tên gọi Luke Nguyen’s Vietnam.

"Khi hoàn tất biên tập chương trình, chúng tôi cho toàn bộ những kênh truyền hình lớn trên toàn cầu xem. Mọi người đều thích vì chương trình chân thực và cho thấy niềm đam mê tràn trề. Đây là chương trình đầu tiên, kể từ đó tôi đã sản xuất thêm 8 chương trình truyền hình khác và được phát sóng ở 160 quốc gia trên khắp thế giới" - ông cho biết.

Đại sứ ẩm thực của Vietnam Airlines chia sẻ những điều trên với các bạn sinh viên tại buổi lễ tốt nghiệp về triết lý riêng trong tìm kiếm thành công, đã giúp ông có được ngày hôm nay, đó là phải tin tưởng vào bản thân bạn và theo đuổi ước mơ. Hãy đam mê những gì bạn làm. Nếu bạn đam mê, cả thế giới sẽ cảm thấy và chia sẻ đam mê của bạn.

Hơn 1.000 sinh viên từ 11 chương trình của Trường Đại học RMIT Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp trong 4 buổi lễ diễn ra tại cơ sở TP.HCM và Hà Nội trong tuần này. Ngoài ra, 65 sinh viên quốc tế đến từ 23 quốc gia cũng nhận bằng vào dịp này.


Trong 11 ngành, nhóm có nhiều sinh viên tốt nghiệp nhất là nhóm ngành kinh doanh với 500 tân cử nhân, tiếp theo là ngành truyền thông chuyên nghiệp và truyền thông số. Các ngành digital marketing, quản trị du lịch và khách sạn, kỹ sư phần mềm, kỹ sư robot và cơ điện tử.

Hơn 100 tân khoa các ngành sau đại học cũng nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (cấp quản lý), thạc sĩ quản trị kinh doanh và thạc sĩ kinh doanh quốc tế trong dịp này.

Hằng năm trường đều trao giải thưởng Sinh viên xuất sắc cho 2 sinh viên tốt nghiệp tại cơ sở TP.HCM và Hà Nội. Năm nay, cả 2 sinh viên nhận giải đều tốt nghiệp từ ngành truyền thông chuyên nghiệp. 


Chủ tịch mới của Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Peter Coloe đã có diễn văn chúc mừng toàn thể các bạn tân khoa. Ông chia sẻ: “Các bạn sinh viên tốt nghiệp hôm nay sẽ đứng vào hàng ngũ hơn 13.500 cựu sinh viên RMIT Việt Nam được các nhà tuyển dụng săn đón. Các bạn sẽ thấy được lợi ích của việc học - điều sẽ giúp các bạn mở mọi cánh cửa ở Việt Nam cũng như trên khắp thế giới”.

Giáo sư Coloe nhấn mạnh rằng 93% sinh viên tốt nghiệp từ RMIT Việt Nam có việc làm toàn thời gian chỉ 4 tháng sau khi hoàn thành chương trình học. 

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595