Dàn nghệ sĩ rủ nhau đến chúc mừng triển lãm ảnh “Nghĩa tình nghệ sĩ” của hai nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long

TTGĐ - Sáng 22/11, triển lãm ảnh 3D “Nghĩa tình nghệ sĩ” của 2 tác giả Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long đã chính thức được diễn ra tại Thadan 3DX Coffee (82 Thạch Lam - Quận Tân Phú, TP.HCM).


Lão nhạc sĩ - nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn là chủ nhân của các ca khúc nổi tiếng một thời như Một trăm phần trăm, Nét son buồn, Hoa  mười giờ… Ông chính là thầy của các nghệ sĩ, danh ca Giao Linh, Chí Tâm, Đắc Chung,  Phượng Vũ… Thái Ngọc Sơn là một nghệ sĩ đa tài từng hoạt động trên nhiều lĩnh vực và đặc biệt nổi tiếng với hàng loạt ca khúc trong dòng phim Hồ Biểu Chánh. Bén duyên với nhiếp ảnh hơn 60 năm, ông  có tới hàng trăm tác phẩm đã bán được và thu về hàng trăm triệu đồng để ủng hộ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Riêng với nhà báo Lữ Đắc Long, anh từng có một triển lãm ảnh mang tên Nghệ sĩ phim trường vào năm 2006. Và bây giờ, sau 13 năm, với mục đích giúp đỡ những nghệ sĩ và người có hoàn cảnh khó khăn, Lữ Đắc Long quyết định cùng người thầy của mình – nghệ sĩ Thái Ngọc Sơn - tạo nên triển lãm ảnh 3D “Nghĩa tình nghệ sĩ” nhằm mang đến một cái Tết Canh Tý ấm no hạnh phúc cho những mảnh đời có hoàn cảnh không may mắn. Và bên cạnh đó, 2 nhiếp ảnh gia cũng muốn giới thiệu đến với công chúng nghệ thuật ảnh 3D mới mẻ và vô cùng sáng tạo.

Á hậu Ánh Nguyệt, Danh hài PHú Quý, ca sĩ Thái Ngọc Thanh, Hương Trà và hoa khôi Thuỳ Linh.
 
Đến tham dự buổi ra mắt triển lãm ảnh “Nghĩa tình nghệ sĩ” có rất nhiều anh em trong nghề nhiếp ảnh, những ca sĩ diễn viên nhiều thế hệ đã và đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Danh hài Phú Quý, Hồng Tơ, Bảo Chung, NSUT Thanh Bạch, đạo diễn Hồ Ngọc Xum, đạo diễn Xuân Phước, vợ chồng đạo diễn Vũ Huân, NTK Võ Việt Chung, Hoa hậu – ca sĩ – diễn viên Amy Lê Anh, diễn viên Trường Thịnh, nhiếp ảnh gia Thái Nhàn, Huỳnh Đức, Kim Hoàng… cùng nhiều người đẹp, nghệ sĩ, hoa hậu…

Anh Thanh Danh Giám đốc Công ty 3DX phát biểu.

Đáp lại sự yêu thương và trân quý của mọi người khi đến với buổi triển lãm ảnh “Nghĩa tình nghệ sĩ”, lão nhạc sĩ Thái Ngọc Sơn xúc động bày tỏ: “Thật sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu  sắc đến với tất cả quý vị khách quý đã có mặt trong ngày hôm nay. Ngay bây giờ, tôi đang rất xúc động, xúc động vì bản thân mình đã nhận được sự yêu thương, sự quan tâm từ đồng nghiệp, từ cơ quan báo đài và tất cả những gì mà mọi người đã gửi gắm. Bản thân mình tôi nhận là mình không hề giỏi, những bức ảnh kia chụp cũng không được xuất sắc, nhưng những gì tôi nhận được từ mọi người là những điều vô cùng tuyệt vời và sâu sắc. Và tôi càng biết ơn hơn nữa khi những tác phẩm của mình có thể giúp được những nghệ sĩ có hoàn cảnh khốn khó, những con người bất hạnh ngoài kia. Tất cả những điều này thực hiện được đều đến từ sự đón nhận nồng hậu của quý vị, đó như là một nguồn động lực để chính tôi không ngừng cố gắng, vì tôi biết rằng nghệ thuật không đơn thuần là thưởng thức, mà nghệ thuật sẽ có giá trị to lớn hơn khi nó đem lại được sự ấm no, sự hạnh phúc và sự giúp đỡ với những con người đang gặp khó khăn.”

Hoa hậu- ca sĩ- DV Amy Lê Anh.

Tiếp lời Thái Ngọc Sơn, ông Thành Danh – giám đốc Công ty Thadan 3DX – Công ty đồng hành cùng triển lãm ảnh “Nghĩa tình nghệ sĩ”, chia sẻ: “Bằng sự đam mê, tâm huyết mang tính sáng tạo trong ngành in ấn, chúng tôi luôn đem đến những giải pháp mới nhất để tạo ra hiệu ứng hình ảnh tốt nhất phục vụ trong lĩnh vực điện ảnh, quảng cáo… Trong triển lãm lần này, được hợp tác với nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Sơn, với tôi, là một vinh dự vô cùng to lớn, nhất là khi toàn bộ số tiền bán ảnh sẽ được dùng làm công tác thiện nguyện đúng theo ý tưởng của hai tác giả Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long”.

Hoài Linh thách đấu Mr Đàm (hình 3D).

Đến từ rất sớm và theo dõi xuyên suốt buổi khai mạc triển lãm ảnh, họa sĩ  Đỗ Duy Ngọc cũng có đôi lời chia sẻ: “Thật quá đúng khi dành 4 từ này cho anh Thái Ngọc Sơn: bền bĩ, dẻo dai, sáng tạo và đam mê. Quá khâm phục khi một người anh U90 của mình ngày hôm nay lại có một triển lãm ảnh tuyệt vời như vậy trong khi bản thân mình mới U70 mà cầm máy bước vài bước đã thấy mỏi tay rã rời. Anh Thái Ngọc Sơn là một người nghệ sĩ nghèo, nhưng với tôi, cái tâm của anh ấy vô cùng giàu có khi mỗi năm những bức hình của anh bán được anh đều dành nó cho những người khó khăn. Thật quá tuyệt vời! Riêng Lữ Đắc Long, từ một tay ngang bước vào nghề báo rồi nghề ảnh, đó là cả quá trình rất gian khổ, cực nhọc mà khi nhắc đến tôi vô cùng nể phục Long. Và càng phục hơn khi Long là một nghệ sĩ rất thương người, thương đời khi rất tập trung vào các công tác thiện nguyện để mang lại những điều tốt đẹp hơn đến với những người khó khăn”.

MC Thanh Bạch với Bức ảnh cùng với Mẹ.

Danh hài Phú Quý đã đến sớm và góp vui bằng những màn tấu hài làm cho bầu không khí trở nên náo nhiệt và gần gũi. Ông cũng có những cảm nghĩ rất chân thành: “Sự hiện diện của tôi, của quý vị, của chúng ta ngày hôm nay đó chính là minh chứng cho một điều gọi là tình nghệ sĩ. Những tác phẩm của Thái Ngọc Sơn, của Lữ Đắc Long được trưng bày ngày hôm nay rồi sẽ trở thành một điều gì đó ấm áp cho những ai ngoài kia còn gặp khó khăn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn trong cái tết năm nay.”

Ngọc Sơn với ca giây phút Tình Cha (hình 3D).

Nụ cười vua ... ác - Diễn viên Trường Thịnh (hình 3D).

Đến với triển lãm ảnh “Nghĩa tình  nghệ sĩ”, quan khách được chiêm ngưỡng hơn 100 tác phẩm ảnh 3D độc đáo, mới lạ được thực hiện bởi hai nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Ngọc Sơn và Lữ Đắc Long. Toàn bộ kinh phí thu được từ bán ảnh sẽ được hai nghệ sĩ sử dụng hết cho các công tác thiện nguyện, giúp đỡ những nghệ sĩ nghèo, những người bất hạnh gặp khó khăn trong cuộc sống. Cũng trong buổi sáng khai mạc, triển lãm đã thu về được 120 triệu đồng. Cuộc triển lãm sẽ kéo dài 1 tuần

Photo: Huỳnh Đức, Kim Hoàng, Phúc Thịnh 
Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595