Cảm động trước sự 'hy sinh' của cậu bé 14 tuổi dành cho mẹ đơn thân

TTGĐ - Sự 'hy sinh' của cậu bé Henry dành cho mẹ đã lấy đi rất nhiều nước mắt của MC Trấn Thành cùng hai khách mời Trịnh Thăng Bình và ViruSs.

Sau khi chương trình "Tôi tuổi teen" phát sóng tập 5, hai nhân vật chính của chương trình là mẹ Kiều Phương và cậu bé Henry đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả. Mọi khoảng cách giữa mẹ và Henry đã được xóa nhòa khi tình yêu thương được lên tiếng, những hiểu lầm giữa mẹ và Henry đã được xóa bỏ khi những giải bày được thổ lộ.


Vừa qua, những vấn đề mà cậu bé Henry đã gặp phải trong tập 5 đã được chia sẻ và đồng cảm từ mẹ của mình.

Henry là một cậu bé 14 tuổi, có bố là người nước ngoài và mẹ là người Việt Nam nên em có chút khó khăn trong giao tiếp khi về Việt Nam sinh sống. Chia sẻ với chương trình, Henry rất thương mẹ nhưng lại không thể gần gũi được với mẹ. Henry có sở thích và đam mê giày sneaker, em có thể dành nhiều tiếng đồng hồ xếp hàng chỉ để mua được một đôi giày sneaker mình thích. Nhưng những sở thích của em lại không được mẹ ủng hộ.

Bên cạnh đó, Henry rất sợ cảm giác đôi giày bị dính bẩn khi đi chợ cùng mẹ nên em không bao giờ đồng ý bước vào ngôi chợ đi mua thức ăn cho mẹ. Chính vì những điều này đã làm mẹ con dần có khoảng cách nhiều hơn.


Mẹ Kiều Phương chia sẻ: “Chị muốn con chị đi chợ cùng chị là bởi vì con không còn thời gian ở Việt Nam, con muốn ra nước ngoài học để sử dụng đúng ngôn ngữ của mình. Nhưng tất cả những điều chị muốn Henry làm ở Việt Nam chỉ là muốn con có ký ức của Việt Nam và ngôi chợ bán thức ăn sẽ là ký ức đặc biệt về Việt Nam vì ở nước ngoài sẽ không bao giờ tìm được. Ký ức là thứ không thể mua bằng tiền được”.


Ở một diễn biến khác, khi được biết bố Henry đã qua đời khi Henry mới 8 tuổi và một mình mẹ đã lo cho cả Henry và em gái đang sinh sống tại Việt Nam. MC Trấn Thành đã xúc động khi nghe Henry chia sẻ mong muốn mẹ đi thêm bước nữa để tìm được người đàn ông cho mình, gánh một nửa gánh nặng cho mẹ và yêu thương mẹ. Đặc biệt, Henry mong muốn có được cảm giác hạnh phúc từ tình yêu thương của người cha.

MC Trấn Thành nghẹn ngào xúc động: “Giữa cảm giác mà em muốn mẹ có một người chồng mới để mình có cảm giác có một người ba hay là em mong muốn mẹ có được tình yêu và được yêu thương từ một người đàn ông, giữa hai cảm giác đó thì cái cảm giác nào nhiều hơn”. Sau câu hỏi của MC, Henry vẫn một mực nghĩ cho mẹ, vẫn mong mẹ có được tình yêu của một người đàn ông bởi vì “không có em, mẹ vẫn sống được, nhưng không có mẹ, em không sống được”.


Đến với phần đối diện của hai mẹ con, mẹ của Henry vô cùng bất ngờ vì đây là lần đầu tiên mẹ được nghe Henry chia sẻ nhiều như vậy và chưa bao giờ nghĩ Henry sẽ có những suy nghĩ như vậy. Xúc động trước những tình yêu thương của Henry, mẹ chia sẻ: “Mẹ muốn con biết điều này! Mẹ yêu con hơn bất cứ điều gì trên đời này. Cảm ơn con đã dập tắt nỗi lo lắng của mẹ về con. Cám ơn con vì luôn cố gắng trưởng thành… Con trai à! Khi không có mẹ kề bên, con hãy kiên cường lên nhé!”.

Cậu bé Henry đã khóc rất nhiều và tặng ngay cái ôm cho mẹ. Nam khách mời Trịnh Thăng Bình cũng không cầm được nước mắt, đã chia sẻ những lời động viên cho Henry: “Một điều anh Bình muốn nói với Henry! Cuộc sống này chúng ta sẽ phải đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người và chúng ta sẽ trưởng thành hơn. Nhưng mà nơi bình yên nhất là nhà, có mẹ. Hãy nhớ điều đó! Dù có đi đâu, đến đâu, hãy nhớ về nơi bình yên nhất có mẹ đang chờ cơm ở nhà”.




Với một cái kết rất đẹp và viên mãn, MC Trấn Thành cũng gửi đôi lời đến cho quý vị khán giả: “Nếu như quý vị phụ huynh có xem chương trình và thấy câu chuyện của mình ở trong đó thì quý vị có thể nhìn nhận con của mình theo hướng nó hoàn toàn khác giữa thói quen sinh hoạt của con, cũng như những tư duy, độ trưởng thành của con để chúng ta không bỏ quên những bạn trẻ như thế này!”.

Khôi Huy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595