Trấn Thành xúc động với câu chuyện xăm mình của bé Minh Thi

TTGĐ - Trấn Thành nghẹn ngào và xúc động trước cái kết viên mãn về mối quan hệ của hai mẹ con Việt Mỹ và Minh Thi trong chương trình "Tôi tuổi teen".

Vừa qua, chương trình "Tôi Tuổi Teen" đã đem một cái kết rất đẹp, rất viên mãn về mối quan hệ của hai mẹ con Việt Mỹ và Minh Thi. Trong tập 3, MC Trấn Thành cùng hai khách mời Khả Như và Hà Thu đã luôn lắng nghe và đi theo mạch câu chuyện của bé Minh Thi, luôn đưa ra những lời khuyên, sự đồng cảm giúp Minh Thi mở lòng hơn và giãi bày mọi vấn đề của bé trong môi trường học tập cũng như trong gia đình. 


Điều đặc biệt hơn là mẹ Việt Mỹ đã thật sự hiểu con mình hơn qua chương trình "Tôi Tuổi Teen" bởi vì, như mẹ đã chia sẻ: “Chị không hiểu được nó đang nghĩ gì, muốn gì. Chị không thể hiểu được! Giữa chị và con chị có một khoảng cách vô hình nào đó làm chị và con chị không nói chuyện được”. 

Cái kết viên mãn đã bắt đầu bằng một tiểu phẩm ngắn của chương trình xoay quanh các vấn đề mà bé Minh Thi gặp phải trong gia đình, đó là câu chuyện xăm mình và định kiến của ba mẹ, đó là sự buồn lòng khi tình yêu thương của ba mẹ dành cho mình không nhiều bằng đứa em trong nhà và đó là mối quan hệ giữa mẹ và bé luôn có một khoảng cách vô hình khiến Minh Thi khó trải lòng được với mẹ. 


Cụ thể là khi Minh Thi xăm mình và nhận sự phản đối từ cha mẹ: “Chỉ có người du côn thì mới có những hình xăm”. Chính vì những định kiến của cha mẹ nên Minh Thi đã quyết tâm học thật giỏi, theo đuổi ước mơ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ và cũng một phần muốn chứng minh cho cha mẹ thấy rằng những người có hình xăm họ vẫn học giỏi, vẫn thành công, vẫn là người tốt. 

Bên cạnh đó, nữ diễn viên Khả Như cũng chia sẻ thêm: “Khi nghe bé Minh Thi nói có hình xăm và em cảm mình cũng đồng điệu về chuyện đó. Em chỉ quan niệm hình xăm nó có ý nghĩa và nó có thẩm mỹ hay không mà thôi!”. MC Trấn Thành cũng đồng quan điểm: “Mỗi thời đại có mỗi câu chuyện khác nhau. Hình xăm bây giờ nó là nghệ thuật!”.

Tiếp tục với vấn đề về hình xăm, Minh Thi tiết lộ rằng có xăm một chữ “Hope” liên quan tới vấn đề tình yêu thương không đồng đều trong gia đình. Minh Thi cảm thấy rằng mẹ thương em gái hơn mình, mẹ quan tâm em nhiều hơn mình.


Thậm chí có nhiều lần Mình Thi ở chung phòng với em gái thì đứa em nằm gọi điện tâm sự, trò chuyện với mẹ, còn mình thì nằm bên cạnh nghe và cảm thấy rất buồn và trống trải. Cũng có những lần em gọi điện và muốn nói chuyện với mẹ nhưng mẹ lại rất bận rộn và không thể nói chuyện với em ngay lúc đấy lại khiến Minh Thi có suy nghĩ rằng: “Trên đời này không ai cần mình hết”. Chính vì cách thể hiện tình cảm không đồng đều của mẹ đã khiến em sống khép mình hơn và ít nói hơn. 

Trong tập 3 của chương trình, khi nghe những điều này từ đứa con Minh Thi, mẹ Việt Mỹ đã khóc rất nhiều: “Mẹ nghĩ cha và mẹ cố gắng làm để cho các con ăn học và dành hết lòng thương yêu các con là được. Nhưng hôm nay mẹ thấy như vậy là chưa đủ! Mẹ xin lỗi!”. Từ chương trình "Tôi Tuổi Teen", với câu chuyện của bé Minh Thi đã chia sẻ đã giúp mẹ Việt Mỹ hiểu được những suy nghĩ của con mình nhiều hơn và biết được cách thể hiện tình cảm của mình chưa đúng. 

MC Trấn Thành đã gửi lời động viên chân thành đến bé Minh Thi rất nhiều: “Anh hy vọng cái “đỡ hơn” của em đến từ trái tim, không phải là vì đang lên sóng”.

Đến với phần cuối của chương trình, MC Trấn Thành đã đọc lên hai bức thư của mẹ Việt Mỹ và bé Minh Thi viết cho nhau. Hai bức thư rất ý nghĩa với những câu chữ thể hiện suy nghĩ của mẹ và của con đầy sự ấm áp và chan chứa tình yêu thương. Hai bức thư đã cho thấy được tình mẹ con thiêng liêng hơn bất cứ điều gì trong cuộc sống. Hai mẹ con Việt Mỹ và Minh Thi hiểu nhau hơn, cũng như MC Trấn Thành đã chia sẻ: “Chúng ta phải luôn luôn tìm ra cách để giải quyết. Đúng! Chúng ta nên xem chương trình Tôi Tuổi Teen để chúng ta sống tốt hơn. Chúng ta biết cách kiểm soát bản thân hơn”.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595