NSND Hương Lan khóc nghẹn, tương phùng hai con của cố NSƯT Bắc Sơn

TTGĐ - NSND Hương Lan khóc nghẹn, tương phùng cùng hai con gái của cố NSƯT Bắc Sơn - tác giả của 'Còn thương rau đắng mọc sau hè'.


Cố NSƯT Bắc Sơn không còn xa lạ đối với khán giả Việt Nam, đặc biệt qua kho tàng những ca khúc của dòng nhạc quê hương. Trong thử thách của đội thập niên 60 trong chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây, những ca khúc của cố nhạc sĩ một lần nữa lại được vang lên.

Là người được cố NSƯT Bắc Sơn xem như con gái ruột, danh ca Hương Lan không tránh được xúc động khi thấy hình ảnh của ông. Một trong những ca khúc gắn liền với tên tuổi của cố NSƯT Bắc Sơn là "Còn thương rau đắng mọc sau hè". Danh ca Hương Lan tâm sự, đây là ca khúc mà đến bất cứ chương trình nào, chị cũng hát để nhớ đến cố nghệ sĩ. Không chỉ xem ông như một nghệ sĩ lớn, bậc tiền bối mà đối với danh ca Hương Lan, cố NSƯT Bắc Sơn không khác gì một người cha. Mỗi lần chị về nước đều ở lại nhà ông từ sáng đến chiều để tâm sự và dợt những bài hát mới.

"Không ai dám đụng chạm hay sửa bài hát của ông hết, nhưng riêng với Hương Lan đó là một đặc quyền", nữ danh ca khẳng định. Chị kể lại lần tập ca khúc “Đêm nghe bài vọng cổ”, dù đã tập cùng nghệ sĩ Bắc Sơn nhiều lần nhưng vẫn không thể hát được. Chính NSƯT Bắc Sơn đã cho Hương Lan đặc quyền chỉnh sửa ca khúc của ông để có thể hát thuận miệng nhất, từ đó ông sẽ viết lại trên đúng cách Hương Lan hát.


Và một món quà đặc biệt đã dành tặng cho các nghệ sĩ và khán giả là ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè” với sự xuất hiện của 2 cô con gái ruột của cố NSƯT Bắc Sơn là Bích Thủy và Hạ Châu. Từng lời hát, cảm xúc và không khí trên sân khấu đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Kết thúc phần trình diễn, Bích Thủy nhắc đến ngày đưa tang của cố NSƯT Bắc Sơn, danh ca Hương Lan đã đến vào lúc 1 giờ sáng để một lần nữa hát ca khúc này trước linh cữu ông.

Bất ngờ ngờ hơn, Bích Thủy cũng bày tỏ long mong muốn một ngày Thanh Duy sẽ hát nhạc của cố NSƯT Bắc Sơn. Không chần chờ thêm, vừa nhận được lời đề nghị Thanh Duy đã hát 1 ca khúc của ông trong nước mắt khiến Bích Thủy phải thốt lên “Hay quá!”.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595