Hội nghị triển vọng cơ sở hạ tầng lần II-2019

TTGĐ - Ngày 22/11/2019, Hội Nghị Triển Vọng Cơ Sở Hạ Tầng Lần Thứ II năm 2019 'Tái Định Hình Ngành Xây Dựng' được tổ chức bởi INSEE Việt Nam.

muốn tạo ra một diễn đàn quy tụ các quan chức chính phủ, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng, các nhà phát triển, thiết kế, nhà thầu và nhà cung cấp vật liệu để cùng nhau chia sẻ những ý tưởng mới mẻ, chung tay phát triển cơ sở hạ tầng và cải thiện diện mạo đô thị Việt Nam, qua đó góp phần để “Vững Xây Cuộc Sống”.


Tiếp nối thành công của Hội Nghị đầu tiên được tổ chức vào năm 2018 – “Build For Life”, INSEE Việt Nam tiếp tục triển khai Hội Nghị Triển Vọng Cơ Sở Hạ Tầng 2019 với chủ đề “Tái Định Hình Ngành Xây Dựng”.

Với quy mô tổ chức thu hút hơn 300 khách mời là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, đơn vị phát triển dự án, công ty xây dựng, tư vấn, kiến trúc sư và các Hiệp Hội Thương mại-Xây dựng, đây được xem là Hội Nghị quốc tế đầu tiên tập trung thảo luận về các xu hướng trong ngành xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng
tại TP. Hồ Chí Minh.

Nếu chủ đề chính được đề cập trong sự kiện năm trước là đô thị thông minh thì trong năm nay, INSEE tập trung vào chủ đề Tái Định Hình Ngành Xây Dựng. Xây dựng được xem là ngành công nghiệp trọng điểm ở phần lớn các quốc gia trên thế giới và là ngành tăng trưởng cực kì mạnh mẽ, đặc biệt ở khu vực Châu Á.

Mỗi năm, thế giới dành đến 10 nghìn tỷ đô la Mỹ cho các công trình nhà cao tầng, cơ sở hạ tầng đô thị, những nhân tố đóng vai trò then chốt như xương sống của nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, trong khi các ngành khác đạt được những thay đổi rõ rệt trong vài thập kỷ qua như cải tiến quy trình, đổi mới sản phẩm thì hiệu suất của ngành xây dựng nhìn chung cải thiện không đáng kể. Điều này không chỉ báo hiệu sự lãng phí các tiềm năng mà còn góp phần gia tăng gánh nặng chi phí cho nền kinh tế toàn cầu.

“Ngành xây dựng xuyên suốt trong toàn bộ chuỗi giá trị, hiện có tiềm năng rất lớn
trong việc cải thiện năng suất cũng như hiệu suất nhờ vào quá trình số hóa và những
kỹ thuật xây dựng hoàn toàn mới.

Đó là lý do để tất cả chúng ta ở đây hôm nay với sự góp mặt của quý vị quan chức chính phủ, những chuyên gia xây dựng đầu ngành và những nhà lãnh đạo kinh tế hàng đầu cùng đưa ra những giải pháp thiết thực để định hình tương lai của tất cả chúng ta.” – Dẫn lời ông Philippe Richart, thành viên Ban Giám đốc tập đoàn Siam City Cement Company (SCCC), Thái Lan & Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam.


Ông Philippe Richart - Thành viên Ban Giám đốc Tập đoàn Siam City Cement, Tổng Giám đốc INSEE Việt Nam phát biểu khai mạc.


Phiên hội thảo tổng thể đã đưa ra cái nhìn bao quát về cơ sở hạ tầng thông qua các bài phát biểu quan trọng: Nền kinh tế toàn cầu - Tác động đến Việt Nam và lĩnh vực cơ sở hạ tầng bền vững; Chiến lược phát triển và quản lý đô thị thông minh tại Việt Nam; Tương lai của bê tông hướng đến đô thị bền vững.

Cũng trong khuôn khổ của Hội Nghị, các hội thảo chuyên đề được đào sâu với các chủ đề chính: Bản sao số của tòa nhà: Bước tiến mới của công nghệ BIM; Tương lai của hệ thống bảo dưỡng hạ tầng thông minh; Năng lượng gió ngoài khơi: Các giải pháp về công nghệ và cơ hội cho chuỗi cung ứng; Bê tông - Công nghệ in 3D; Đổi mới công nghệ Cốp pha kết hợp Giải pháp số trong xây dựng; Tương lai tươi sáng, tương lai là Công nghệ số.

Hội Nghị Triển Vọng Cơ Sở Hạ Tầng 2019 do INSEE Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Jardines, tổ chức với sự đồng hành của thương hiệu SIKA, DOKA và LILAMA, với sự tham gia của Viện Vật Liệu Xây Dựng Việt Nam (VIBM), Hội Đồng Công Trình Xanh Việt Nam (VGBC), Hiệp Hội Doanh Nghiệp Anh Quốc (BBGV) và Hiệp Hội Doanh Nghiệp Hồng Kông tại Việt Nam (HKBAV).

Thông tin chi tiết về Hội Nghị, cũng như các diễn giả tham gia thảo luận và chi tiết nội dung được trình bày trong hội nghị được cập nhật tại:

https://buildforlife.insee.com.vn/

Thông tin về INSEE Việt Nam

INSEE Việt Nam là một thành viên của tập đoàn Siam City Cement Public Company Limited (SCCC), là tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu trong khu vực.

Kể từ khi thành lập năm 1994, INSEE Việt Nam đã trở thành một trong những công ty sản xuất xi măng, keo - vữa xây dựng và quản lý chất thải hàng đầu tại miền Nam Việt Nam.

INSEE mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước bằng cách chia sẻ các kinh nghiệm của mình cũng như giới thiệu các xu hướng mới nhất trên thế giới đến với thị trường Việt Nam.

Việc tổ chức Hội nghị thường niên Triển Vọng Cơ Sở Hạ Tầng chính là một trong nhiều dự án để INSEE hiện thực hóa sứ mệnh đã cam kết.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595