Chạy vì Trái tim - Thắp hi vọng cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh

TTGĐ - Chiều 7/11, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu chương trình Chạy vì Trái tim năm 2019. 


Theo đó, sự kiện chạy bộ đồng hành trong khuôn khổ chương trình Chạy Vì Trái tim lần 7 năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Khu đô thị Gamuda City, quận Hoàng Mai, Hà Nội và 24/11 tại Khu đô thị Celadon City, quận Tân Phú, TP.HCM .

Mang thông điệp đầy ý nghĩa “Nối nhịp tim – Vươn mầm sống", Chạy vì Trái tim là chương trình chạy bộ từ thiện do Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức thường niên nhằm mục đích gây quỹ tài trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo trên cả nước, mang lại cuộc sống khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho các em.


Được phát động từ năm 2013, qua 6 lần tổ chức, hoạt động gây quỹ đã vận động được trên 23 tỷ đồng, giúp hơn 900 trẻ em nghèo bị dị tật tim bẩm sinh được phẫu thuật tim miễn phí.

Sự kiện chính chạy bộ đồng hành cũng luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng với bình quân 10.000 - 15.000 người tham gia mỗi năm, bao gồm hàng ngàn học sinh, sinh viên, nhân viên nhiều doanh nghiệp cũng như đông đảo các gia đình tại Hà Nội và TP.HCM.


Chạy vìTrái tim lần 7 năm 2019 đã có những bước đầu vô cùng tích cực và khả quan khi nhận được sự đóng góp tích cực từ cộng đồng. Điều đó cho thấy chương trình đã tạo ra được niềm tin yêu mạnh mẽ và sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng bởi những thành quả tốt đẹp đã mang lại.

Chương trình Chạy Vì Trái Tim thường xuyên nhận được sự đồng hành tích cực của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội.Những văn nghệ sĩ đồng hành cùng Chạy Vì Trái Tim 2019 như ca sĩ Hà Nhi, diễn viên Kim Lý, ca sĩ ST Sơn Thạch, ca sĩ Trọng Hiếu, ca sĩ Y Kroc, người mẫu Hải Đăng… có mặt tại buổi họp báo đều bày tỏ niềm hân hoan khi được tham gia vào việc lan tỏa chương trình đến cộng đồng.


Theo ước tính của The VinaCapital Foundation, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 16.000 trẻ em chào đời mang dị tật tim bẩm sinh, trong đó khoảng 7.500 em cần được phẫu thuật. Nếu không được chữa trị kịp thời, hàng ngàn em bé sẽ mất đi khi chưa tròn 18 tuổi.

Tùy theo tình trạng bệnh, chi phí phẫu thuật tim dao động từ 50 đến 250 triệu đồng, là con số quá xa xỉ với những gia đình nghèo ở những vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh, có thu nhập chỉ vài chục ngàn đồng mỗi ngày.

Hàng ngàn em vẫn đang chờ đợi vào một phép màu để có trái tim lành lặn. Nắm được thực trạng này, từ năm 2013, Gamuda Land đã không ngừng nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng hành động để mang đến cơ hội sống cho các em nhỏ và cũng là giúp đỡ hàng ngàn gia đình trên cả nước.


Để mang Chạy vì Trái tim 2019 đến đông đảo công chúng tại nhiều tỉnh thành khác, ban tổ chức phối hợp cùng trang web Vietrace 365 đã tổ chức thành công cuộc chạy Run For The Heart trực tuyến thu hút 1.500 người đăng ký và đóng góp hơn 200 triệu đồng.

Người tham gia có thể tự chọn các cự ly phù hợp với sức khỏe và điều kiện thực tế của mình, từ 30 đến 120 km trong 21 ngày, tham gia cùng các hội nhóm và người thân để tạo phong trào rèn luyện thể dục thể thao.

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595