TP.HCM triển khai thực hiện Chương trình Sữa học đường

TTGĐ - Kể từ ngày 1/11, các trường học tại 10 quận, huyện tham gia Đề án Chương trình Sữa học đường sẽ chính thức tổ chức cho học sinh uống sữa.



Với mục tiêu khuyến khích trẻ em thành phố tăng cường uống sữa, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em, TP.HCM đã triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Chương trình Sữa học đường thí điểm tại 10 quận huyện trên địa bàn TPHCM, gồm: quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ. Tại các quận huyện triển khai Đề án, sẽ có hơn 300.000 trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 được uống sữa hàng ngày. Mỗi trẻ 1 hộp sữa, liên tục 5 ngày mỗi tuần trong cả học kì 1 của năm học 2019 - 2020, bắt đầu từ ngày 1/11.

Nhằm đảm bảo việc uống sữa trong trường học diễn ra thuận lợi và an toàn cho học sinh, các cơ quan, ban ngành của thành phố đã phối hợp hết sức chặt chẽ trong công tác chuẩn bị. Trong đó, khâu đặc biệt quan trọng là tập huấn cho các trường học về tiếp nhận và bảo quản sữa để đảm bảo an toàn thực phẩm, sàng lọc trẻ dị ứng với sản phẩm sữa, xử lý các rủi ro, sự cố xảy ra khi trẻ uống sữa trong trường học...



Thông qua việc thực hiện đề án này, TP.HCM hy vọng sẽ góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và học sinh lớp 1, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Bên cạnh đó, Đề án Sữa học đường cũng hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội, phụ huynh học sinh, người chăm sóc trẻ về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ em, đặc biệt là bữa ăn học đường và việc sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp theo nhóm tuổi.


PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595