Tần Khánh - từ "chàng trai xấu" đến làm đẹp cho người

TTGĐ - Nổi lên từ ca khúc Nhỏ ơi cách đây khá lâu, và thành danh với nhiều bài Hit như Chàng trai xấu, Nơi hạnh phúc bắt đầu, Chuyện tình dưới mưa, Câu chuyện mùa thu…, nhưng ít ai biết anh chàng ca sĩ gốc miền Tây này từng có một tuổi thơ kém may mắn cũng như trải qua khá nhiểu thăng trầm trên bước đường tạo dựng sự nghiệp.


Mồ côi từ nhỏ, Tần Khánh sống cùng bà nội già yếu và vì thế, năm mới 16 tuổi, anh đã phải bước chân vào đời tìm kế mưu sinh, gác lại sau lưng bao ước mơ hoài bão của một cậu học trò luôn khao khát được học hành đến nơi đến chốn. Vốn thương bà và có sẵn có tính chịu thương, chịu khó, Khánh không từ nan bất cứ việc nào như bán vé số, làm công nhân, bốc vác… Cũng bởi quá lao tâm lao lực mà có thời gian Khánh ngã bệnh đến nỗi phải nghỉ làm, trở về quê.


Chưa nguôi ý chí, Khánh quay lại Sài thành và cương quyết đứng lên với hai bàn tay trắng bằng việc mua bán rau quả ở chợ Cầu Muối. Với số tiền nhỏ do chị giúp đỡ, Khanh dần dần phát triển công việc kinh doanh của mình và trở thảnh một ông chủ trẻ của vựa rau củ. Khi cuộc sống xem như tạm ổn định, thì niềm đam mê ca hát của Khánh chợt trỗi dậy. Anh theo học lớp thanh nhạc của giảng viên Thanh Xuận – mẹ của Ốc Thanh Vân. Từ đó, Khánh và Ốc như hai người bạn thân, luôn dành cho nhau sự trân trọng và hỗ trợ nhau.

Năm 2004, Tần Khánh chính thức trở thảnh ca sĩ Tần Khánh, trưởng nhóm nhạc FBO. Sau khi nhóm tan rã, Khánh trở về vị trí ca sĩ solo, song song với công việc kinh doanh thường ngày.



Ngoài những show ca hát, lúc bấy giờ, mỗi ngày, Khánh vẫn là ông chủ vựa rau quả, làm việc ở chợ từ lúc trời còn mờ sương. Nhớ tính cần cù, nhẫn nại, Khánh tích lũy được cho mình một số vốn kha khá để thực hiện các album, MV nhạc … Không quá nổi tiếng nhu một ngôi sao showbiz, nhưng giọng ca của Khánh có những nét đặc trưng khó lẫn với ai và chiếm được một vị trí không nhỏ trong lòng khán giả…

Từng vất vả, lặn lộn trong cuộc sống, từng bị những va chạm, thị phi, hiểu lầm không đáng có trong nghề ca hát, cũng có lúc Khánh cảm thấy nản và muốn bỏ nghề hát để chỉ tập trung vào kinh doanh, từ rau cải cho đến quán nhậu… Khánh cũng thú nhận anh có một diểm yếu là “nhiều người khen mà chỉ 1 người chê là tôi cảm thấy bị nao núng!”khi anh bị cho là…xấu với gương mặt góc cạnh dù trông rất…nam tính! Thế là Khánh quyết định đi…thẩm mỹ lại khuôn mặt và anh đã tái xuất hiện trong showbiz với gương mặt điển trai, mũi cao, thon gọn…


Không có người thân bên cạnh, chàng trai cô đơn lắm lúc nhìn mình trong gương và chợt nảy ra ý “Ừ, tại sao mình không làm đẹp cho người khác?”. Vốn có năng khiếu vẽ từ nhỏ, Khánh đầu quân làm học trò của Học viện Huong Phan Academy & Beauty – một nơi rất có uy tín đào tạo học viên về nghệ thuật thẩm mỹ. Sau nhiều tháng “dùi mài kinh sử”, thành thạo tay nghề, tháng 9/2019 vừa qua,Tấn Khánh đã chính thức khai trương tiệm phun xăm thẩm mỹ Nano PMU Tần Khánh, tại 118 Trần Minh Quyền, phường 11,quận 10.


Ngày khai trương, Tần Khánh rất vui và xúc động khi có rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp đến chúc mừng. Càng hạnh phúc hơn, khi những ngày sau đó, hầu hết các khách hàng của anh đều hài lòng về kỹ thuật phun xăm tại đây và giới thiệu thêm nhiều người đến với Nano PMU Tần Khánh.

“Mỗi lần làm xong cho một người, tôi cảm thấy vô cùng sung sướng như vừa hoàn thành một tác phẩm nghệ thuật. Nếu trong showbiz, tôi vui sướng mỗi khi được ra mắt album, thì với nghề phun xăm này, mỗi một nụ cười vừa ý của khách hàng là món quà vô giá đối với tôi, là động lực giúp tôi vững tiến hơn trên con đường mà mình đã chọn…”



Với ước mong “làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời”, Tần Khánh cũng đang đào tạo học viên để có thêm nhiều cánh tay tiếp nối hành trình này của mình.

Bên cạnh đó, anh cũng không quên thực hiện cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện, một trong những cách mà anh muốn tạ ơn đời, tạ ơn Tổ nghiệp đã giúp anh vượt qua bao nhiêu khó khăn, buồn khổ để có được như ngày hôm nay.…

Khôi Vũ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595