Savills ra mắt nền tảng niêm yết mặt bằng văn phòng Workthere

TTGĐ - Workthere sẽ cung cấp dịch vụ niêm yết không gian làm việc linh hoạt tại Việt Nam và tư vấn cho thuê cho chủ nhà, các đơn vị vận hành và khách thuê thông qua việc huy động nhân sự tư vấn cho thuê thương mại của Savills Việt Nam.


Tập đoàn tư vấn bất động sản quốc tế Savills đã chính thức cho ra mắt nền tảng niêm yết mặt bằng văn phòng linh hoạt Workthere ((workthere.com) tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ tư vấn giúp các doanh nghiệp tìm kiếm không gian làm việc chung (co-working), văn phòng dịch vụ...

Ra đời tại Anh vào tháng /2017, Workthere đã mở rộng tới 8 quốc gia với đội ngũ tư vấn viên tại Singapore, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ireland, Hà Lan, Mỹ và bây giờ là Việt Nam.

Kể từ khi khái niệm co-working lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012, mô hình này đã nhanh chóng phát triển và lan rộng khắp cả nước. Theo báo cáo của Savills, từ 2018 đến 2019, nguồn cung mặt bằng co-working đã tăng lên 64%. Trong cùng giai đoạn đó, 57% của tổng quy mô giao dịch văn phòng đến từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, 85% trong đó đến từ mặt bằng co-working. 

Sự gia tăng số lượng cơ sở không gian làm việc chung đến từ sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp và nhu cầu tìm kiếm không gian làm việc với chi phí hiệu quả. Với hoạt động mở rộng mạnh mẽ của cả đơn vị vận hành trong nước và quốc tế, co-working dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong vài năm tới.

Các đơn vị cung cấp mặt bằng co-working hiện có tại Việt Nam như Toong, Dreamplex, Up và Regus với thương hiệu co-working Spaces đã có kế hoạch mở thêm các cơ sở mới nhằm đạt được kinh tế quy mô, thiết lập mạng lưới và chiếm thị phần. 

Sự tham gia của các đơn vị vận hành quốc tế vào thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra một giai đoạn củng cố sự phát triển của thị trường co-working với nhiều thỏa thuận hợp tác, một xu hướng đã xuất hiện tại các thị trường khác trên khắp châu Á Thái Bình Dương.

Yann Deschamps, lãnh đạo Workthere Châu Á Thái Bình Dương nhận định: “Nhu cầu mặt bằng văn phòng linh hoạt tại Việt Nam sẽ tiếp tục đến từ những lao động tự do, các công ty khởi nghiệp trong nước và quốc tế và các doanh nghiệp nhỏ. Các công ty khởi nghiệp quốc tế, dân công nghệ nay đây mai đó và các lao động tự do nước ngoài đang tìm kiếm không gian làm việc với chi phí phải chăng cũng có thể cân nhắc việc chuyển đến Việt Nam để phát triển kinh doanh. Nguồn cầu ngày càng lớn từ khách thuê trong và ngoài nước đòi hỏi một giải pháp tiên tiến hơn so với dịch vụ cho thuê truyền thống. Đó là lý do Workthere đến với Việt Nam”.

Cal Lee, người sáng lập & lãnh đạo Workthere toàn cầu, chia sẻ: “Mạng lưới của Workthere mở rộng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương nơi thị trường co-working đang phát triển nhanh hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng của phân khúc không gian làm việc linh hoạt, với nhiều cơ sở mới ra mắt thị trường. Đồng thời, nhu cầu cho sản phẩm này tiếp tục tăng khi nhiều doanh nghiệp, bao gồm các startup, doanh nghiệp vừa và nhỏ và cả các công ty lớn, đang ghi nhận những lợi ích của không gian làm việc linh hoạt hơn mô hình văn phòng cho thuê truyền thống”.

Workthere sẽ cung cấp dịch vụ niêm yết không gian làm việc linh hoạt tại Việt Nam và tư vấn cho thuê cho chủ nhà, các đơn vị vận hành và khách thuê thông qua việc huy động nhân sự tư vấn cho thuê thương mại của Savills Việt Nam. 

Hiện tại Workthere đã niêm yết 50 cơ sở cung cấp không gian làm việc linh hoạt ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới trong bối cảnh thị trường này tại Việt Nam ngày càng phát triển mạnh.

Khánh Nguyễn 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595