"Hoa hậu doanh nhân quốc tế 2019" Vivian Trần: "Hoàn thiện vẻ đẹp phụ nữ luôn là đam mê"

TTGĐ - Là người con gái của vùng ngoại ô Sài Gòn, doanh nhân Vivian Trần khi ấy là một cô thiếu nữ xinh xắn và học giỏi, mang bao khát vọng vươn lên trong cuộc sống. Vì hoàn cảnh gia đình lúc đó còn nhiều khó khăn nên cô quyết chí học tập thật tốt để có được suất du học Mỹ. 


Vượt qua bao bạn bè cùng trang lứa, Vivian Trần đã thuyết phục được những nhân viên đại diện cho lãnh sự quán Hoa Kỳ. Nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc ấy, cô xúc động kể: “Bữa đó là một ngày mưa của Hà Nội, tôi cầm trên tay tập hồ sơ xin du học, ngồi chờ phỏng vấn mà lòng thì bồi hồi, lo lắng. Nhưng rồi cảm xúc thật sự vỡ òa, khi tất cả những nhân viên đại diện cho lãnh sự quán Hoa Kỳ chấp nhận hồ sơ và trao cho tôi cơ hội được đi du học…”

Tưởng chừng ước mơ lập nghiệp trên đất khách sẽ sớm thành hiện thực, nhưng khi vừa đặt chân đến, những khó khăn liên tiếp diễn ra. Mặc dù trình độ về Anh ngữ khá tốt và đạt được số điểm 500 trong kỳ thi Toefl tại Việt Nam nhưng cô vẫn gặp phải những bỡ ngỡ trong cách giao tiếp cũng như phát âm với người bản xứ. Không khuất phục trước khó khăn, Vivian Trần đã quyết tâm nỗ lực nhiều hơn nữa. Sau mỗi buổi học, cô thường xin gặp lại thầy cô để hỏi những bài giảng mà mình nghe chưa kịp và tích cực tham gia học nhóm với bạn bè cùng lớp. 


Nhắc lại những bước đầu khó khăn nơi xứ người, doanh nhân Vivian Trần chia sẻ: “Ngoài những cố gắng của bản thân, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được học dưới sự giảng dạy của những giáo viên rất tâm huyết và không thể không nhắc đến cô giáo dạy Văn, nhờ sự giúp đỡ tận tình của cô mà tôi có thể nhanh chóng theo kịp bạn bè…”

Hoàn thành xuất sắc 4 năm vừa học vừa làm nơi xứ người, hầu hết bạn bè và gia đình đều nghĩ rằng Vivian Trần sẽ an phận xin vào làm việc cho một công ty nào đó, nhưng không, những suy nghĩ, mong muốn được làm chủ một thương hiệu toàn cầu cũng như niềm đam mê về ngành làm đẹp mỗi ngày một lớn dần. Vì vậy, cô quyết định gom góp tiền dành dụm mở spa đầu tiên với tên gọi Hollywood Nails Hair and Taning, vừa là nơi chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho bản thân và phụ giúp gia đình ở quê nhà. Có thể nói, để đứng đầu một doanh nghiệp trên đất mỹ đã là rất khó, mà lại là người con gái Việt Nam thì đúng là nghị lực phi thường!


Với niềm tin và nghị lực, doanh nhân Vivian Trần đã tạo nên thành công ngoài mong đợi, bằng việc mở tiếp cơ sở spa thứ hai mà nay là thương hiệu Diamond Spa & Nails, nổi tiếng khắp thành phố Cedar Rapids (thành phố lớn thứ hai của bang Iowa).

Nhưng dù thành công đến đâu đi chăng nữa thì với một người con xa xứ, nỗi nhớ nhà và quê hương luôn da diết trong cô: “Sống ở Mỹ, tôi không thiếu thứ gì nhưng tất cả vẫn không thể thay thế được bữa cơm của mẹ, vòng tay ấm áp của cha và tiếng cười đùa của anh chị em trong gia đình. Chính vì vậy, khi hoạt động kinh doanh của 2 cơ sở spa đã đi vào quỹ đạo, tôi liền chuyển nhượng lại quyền quản lý cho người bạn thân và trở về Việt Nam, về với mái ấm gia đình nơi tôi được sinh ra cùng với rất nhiều kỷ niệm…”


Sau ngày trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình và bạn bè, doanh nhân Vivian Trần, chủ thương hiệu Diamond Spa & Nails danh tiếng, đã cho khai trương ngay cơ sở ở Việt Nam, tại địa chỉ 56 Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM. Cùng với dàn thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, thương hiệu spa của doanh nhân Vivian Trần đã nhanh chóng có được cảm tình cũng như sự tín nhiệm của khách hàng trong nước từ những ngày đầu. Và chỉ sau một thời gian ngắn, Diamond Spa & Nails trở thành địa điểm thư giãn quen thuộc của đại đa số phái đẹp sau những ngày làm việc vất vả.

Trong những dự án sắp tới, doanh nhân Vivian Trần muốn xây dựng hệ thống Spa trên toàn quốc và phát triển thị trường cho thương hiệu mỹ phẩm Vivian Cosmetics (là dòng sản phẩm chăm sóc da cho mọi lứa tuổi, nguyên liệu chính được chiết suất từ bột kim cương, hoàn toàn tự nhiên không có hóa chất). 


Cô cho biết thêm về thương hiệu mỹ phẩm do chính cô cùng những chuyên gia Hàn Quốc nghiên cứu trong suốt thời gian 2 năm: “Đây là dòng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp toàn diện, bao gồm: kem trắng sáng da, kem dưỡng chống lão hóa, kem giúp làm trẻ hóa da, serum và son… Vì nguyên liệu hoàn toàn được chiết suất từ thiên nhiên nên phù hợp cho tất cả lứa tuổi và mọi loại da. Và hiện tại, sản phẩm vẫn chưa được công bố ra thị trường vì còn phải hoàn tất khâu đóng gói tại xưởng sản xuất. Trên dự kiến, tôi sẽ chính thức công bố sản phẩm vào khoảng tháng 12/2019, nhưng trước đó tại Hội nghị vào ngày 22-23/11/2019 do Hiệp hội Hàn Quốc tổ chức, tôi sẽ nhập về một vài sản phẩm demo cho khách hàng dùng thử và rất mong sẽ được đón nhận nhiệt tình…”


Bên cạnh những dự án kinh doanh trong ngành làm đẹp, doanh nhân Vivian Trần hiện đang đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, một hướng phát triển mới vừa để tạo thêm nguồn thu nhập vừa là cơ hội để thực hiện mong ước to lớn của mình, đó chính là xây dựng một khu nhà tình thương, để giúp đỡ và hỗ trợ chỗ ăn ở cho những người đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và để hiện thực hóa mong ước đó, Vivian Trần kêu gọi các nhà hảo tâm và những tấm lòng vàng cùng chung sức với cô, nhưng đó là một điều không hề dễ dàng: “Lúc đó, tôi chỉ mới về nước nên chưa tạo được sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Nhưng dù khó khăn thế nào, tôi vẫn quyết tâm thực hiện. Tình cờ tìm thấy thông tin về cuộc thi Ms International Business 2019, tôi quyết định tham gia vì cảm thấy đây là cơ hội nhanh nhất để biến mong ước thành hiện thực…” 

Vượt qua các vòng thi cũng như những doanh nhân tài sắc khác, ngôi vị “Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2019” đã chính thức thuộc về Ms Vivian Trần. Vỡ òa trong niềm hạnh phúc tại đêm chung kết ngày 27/6/2019, Vivian Trần không ngờ mình nhận được thêm 2 giải thưởng danh giá khác: Ms Trang phục dạ hội đẹp nhất và Ms Gương mặt khả ái. 


Trả lời với cơ quan báo đài, Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Vivian Trần cho biết: “Hy vọng qua cuộc thi, tôi sẽ lan tỏa được sức ảnh hưởng của mình để làm cầu nối cũng như gắn kết cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ cho những người đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già neo đơn và trẻ em cơ nhỡ…”

Với nét đẹp quyến rũ và những mong ước mang lại giá trị cộng đồng, Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Vivian Trần là sự kết hợp hài hòa giữa: Sắc – Trí – Tài –Tâm. Chính vì lẽ đó, sắp tới đây, cô được mời làm “Đại sứ hình ảnh” trong đêm “ Tôn vinh Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2019”, diễn ra vào ngày 16/10/2019 tại Nhà Hát Hòa Bình.

Ngoài ra, Hoa hậu Doanh nhân quốc tế Vivian Trần sẽ tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, cùng chung tay lan tỏa yêu thương đến những người đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Và đặc biệt, trong đêm gala kỷ niệm 1 năm ra đời “Bức Tường Nghệ Sĩ – Cho Đi Là Hạnh Phúc” do công ty TNHH Truyền Thông & Giải Trí Bức Tường Nghệ Sĩ tổ chức vào đêm 30/11/2019 tại Hội Trường Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Hoa hậu Vivian Trần sẽ tham gia với cương vị là nhà tài trợ. 


Cô chia sẻ thêm về điều này: “Đã biết về chương trình cũng như đạo diễn Vũ Huân từ lâu nhưng đến giờ mới có dịp được cộng tác chung với công ty. Thật sự, tôi cảm thấy chương trình rất đậm chất nhân văn và đầy tính nghệ thuật. Và tôi cũng rất quý đạo diễn Vũ Huân, vì cách làm việc của anh rất chuyên nghiệp và uy tín. Rất mong rằng chương trình sẽ ngày càng lan tỏa hơn nữa, những giá trị yêu thương đến toàn thể cộng đồng cả trong lẫn ngoài nước…”

Cùng với nhan sắc, người đẹp còn có một trái tim nhân ái, hy vọng rằng những dự định trong tương lai của Vivian Trần sẽ sớm thành hiện thực và công việc kinh doanh ngày càng phát triển hơn nữa…

Khôi Trần
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595