Chiêm ngưỡng hai siêu phẩm mang phong cách châu Âu trong lối thiết kế ứng dụng cao của Quách Thái Công

TTGĐ - Là NTK nội thất người Đức gốc Việt và đạt được nhiều thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực sáng tạo và thiết kế nội thất tại châu Âu, Quách Thái Công một lần nữa thể hiện khả năng “thiên biến vạn hóa” của mình khi trình làng công trình thiết kế nhà ở “triệu đô” chuẩn châu Âu dành cho tầng lớp thượng lưu.


Được ví như người nhạc sĩ tài ba trong sáng tạo “bản hoà tấu không gian” đầy thẩm mỹ, cảm xúc và tinh tế, nhưng điều Quách Thái Công khiến giới mộ điệu và khách hàng đặc biệt yêu thích chính ở sự ngẫu hứng. Không cứng nhắc với một lối sáng tạo nào, mục đích lớn nhất của NTK Thái Công là mang lại sự ấm cúng, thoải mái và tiện nghi cho gia chủ.

Penthouse - sự hài hòa kinh ngạc


Với căn Penthouse được thiết kế sẵn là một thách thức cho NTK Thái Công khi anh buộc phải tạo nên sự hài hòa giữa mới và cũ. Chẳng hạn như thay vì giữ nguyên phòng Living Room (phòng tiếp khách) thì anh biến nơi đây thành căn phòng Office Room. Chức năng của căn phòng giúp gia chủ vừa làm việc vừa tiếp khách khá tiện dụng. Cũng trong căn phòng này, NTK Thái Công tạo ấn tượng thị giác khi trang trí với bức tranh theo trường phái Tân biểu hiện (Neo-Expressionism), một phiên bản được vẽ lại từ tác phẩm All Colored Cast I (1982) của họa sĩ người Mỹ Jean Michel Basquiat (1960-1988).


Riêng với phòng ngủ, NTK Thái Công khiến gia chủ không thể hài lòng hơn khi có cảm giác đang ở trong một phòng khách sạn 5 sao tại châu Âu.


Với Glamorous Dining, NTK Thái Công đã rất khéo léo khai thác tối đa đường công của kiến trúc căn Penthouse khi chọn chiếc bàn ăn oval. Bàn ăn Arcahorn được làm bằng gỗ Macassar (họ ebony) với những vân gỗ đen, nâu; bề mặt được phủ sơn 15 lần tạo nên độ bóng tuyệt mỹ cùng 8 chiếc ghế của Arcahorn với chân ghế bằng đồng nguyên khối.


Nếu đã có Office Room thì phòng làm việc ban đầu được NTK Thái Công trưng dụng thành phòng giải trí cho cả gia đình.

Townhouse ấm cúng đầy tinh tế 


Được yêu cầu thiết kế nội thất cho một căn Townhouse trị giá 5 triệu USD trong khu Bason ngay trung tâm Quận 1. Bài toán đặt ra cho NTK Thái Công là phải mang lại một không gian sang trọng đẳng cấp nhưng tuyệt đối thoải mái cho gia chủ trong một căn nhà được xây dựng khá nhiều chi tiết bất lợi. Tuy vậy, NTK đã rất thông minh khi ở mỗi khu vực khác nhau trong căn Townhouse này, anh lại “phù phép” để chúng có một chiếc áo mới rất phong cách. Ví dụ phòng tiếp khách hiện đại với đồ nội thất quý giá như ghế salon của Longhi với phần dưới chân được làm bằng gỗ, tay vịn của ghế được bọc da phía dưới và phần trên là da lộn màu khác.Ngoài ra một cửa kéo thông với phòng khách và một cửa bí mật dành cho người phục vụ thông với bếp cũng là một xử lý khá tinh tế tạo sự riêng tư cho gia chủ những lúc cần thiết.


Từ 2 phòng ngủ và một phòng sinh hoạt ban đầu, Thái Công biến nguyên tầng 1 trở thành Master Bedroom tương tự như một phòng tổng thống giúp gia chủ tận sự tuyệt đối sự thoải mái trong chính căn nhà của họ.


Khu vực giải trí đặc biệt với quầy bar sang trọng có sức chứa 10 – 15 người với Bar cabinet làm bởi bằng kim loại mạ vàng và gương tráng đen.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595