Chiêm ngưỡng 3 công trình thiết kế không gian nội thất đỉnh cao của Quách Thái Công

TTGĐ - Ngày 29/10/2019 tại TP.Hồ Chí Minh Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công ra mắt ba không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp với các sản phẩm được tuyển chọn theo “tiêu chuẩn 300%”. Toàn bộ những món đồ nội thất trong không gian mới nhất mà NTK Quách Thái Công giới thiệu tới công chúng đều là những tinh tuyển do chính ông trực tiếp lựa chọn từ những thương hiệu hàng đầu thế giới.



Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công ra mắt ba không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm của mình, NTK nội thất người Đức gốc Việt Quách Thái Công đã tạo nên không gian nội thất trị giá hơn nửa triệu đô la (hơn 10 tỷ đồng) cho 3 phòng chức năng: phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Mỗi sản phẩm và vật liệu được Thái Công lựa chọn một cách tỉ mĩ từ lúc lên ý tưởng, lựa chọn vật liệu, làm việc với các chuyên gia tại châu Âu cho đến lúc sản phẩm được chế tác, nhập về Việt Nam và sắp đặt không gian. Thái Công muốn mang đến một không gian có phong cách đương đại, sang trọng, ấm cúng và vượt thời gian.


Một trong những sản phẩm đang chú được Thái Công đưa vào thiết kế mới là Frato, một thương hiệu từ Bồ Đào Nha. NTK Thái Công chia sẻ rằng ông thích những đơn vị sản xuất kín tiếng, quy mô không quá lớn, nhưng đẳng cấp với tay nghề cao, bởi như vậy sản phẩm không mang tính đại trà, sản phẩm được có sự chỉn chu và tinh tế. Để chọn lựa được những món đồ luxury và super luxury lần này, ông đã cùng cộng sự trực tiếp đến các buổi ra mắt sản phẩm tại London, Milan, Paris. Thậm chí là tới tận xưởng sản xuất để đánh giá về chất lượng sản phẩm qua quá trình chế tác.


NTK Nội thất Quách Thái Công đặt ra chuẩn hoàn hảo không phải 100% mà là 300% với cả 3 yếu tố: Vật liệu, Gia công và Thiết kế. Đầu tiên, vật liệu phải chất lượng và quý giá. Bởi vật liệu là yếu tố cơ bản nhất, truyền tải giá trị cốt lõi của sản phẩm. Người dùng cảm nhận trực tiếp qua tất cả giác quan, cảm nhận mềm mịn của da thật, thấy được từng sớ vải tinh sảo, hay ngửi được mùi thơm từ vật liệu cao cấp.

Nội thất không gian phòng ngủ với màu sắc trầm ấm, sang trọng và tinh tế.

Thứ hai, gia công phải tinh sảo. Khi đã có vật liệu quý, cách gia công những vật liệu khác nhau cần nắm rõ tính chất, kỹ thuật, kinh nghiệm và độ khéo léo. Quá trình này đòi hỏi nhà sản xuất phải có tay nghề cao mới làm nên được những chi tiết tỉ mĩ. Nguyên liệu có thể bị lãng phí nếu không được chế biến bởi một đầu bếp giỏi hay người thợ có tay nghề cao.

Cuối cùng là thiết kế phải thẩm mỹ. Cho dù có được vật liệu tốt và tay nghề sản xuất hoàn hảo nhưng thiết thiết kế đẹp, sản phẩm cũng chưa đạt độ hoàn hảo và quý giá. Thiết kế không chỉ đúng công năng, mà còn cần đẹp, khác biệt và tinh tế.


Một sản phẩm nội thất hoàn hảo 300% là sự kết hợp cùng lúc của 3 yếu tố vật liệu – gia công- thiết kế với mỗi yếu tố đạt được 100%. Quách Thái Công đã có hơn 20 năm tìm kiếm và chọn lựa khắp nơi trên thế giới từ những công ty lớn đến những xưởng thủ công nhỏ lâu đời ở Pháp và Ý. Hiểu được sự khan hiếm của tinh hoa của những sản phẩm nội thất hội đủ 3 yếu tố trên, nên Thái Công thường chọn trong các công trình mà ông thực hiện. Một không gian nội thất sang trọng không thể thiếu nội thất quý giá vì đó là một phần quan trọng của văn hoá và phong cách sống thượng lưu.


Khi được hỏi làm sao để khách hàng của Thái Công có thể cảm nhận được sự sang trọng này, nhà thiết kế chia sẻ rằng: “Khi bạn đã tìm đến Thái Công là bạn cần phải tin tưởng Thái Công. Như khi đi khám bệnh bạn phải tin tưởng tới người bác sĩ, biết rõ bác sĩ của bạn là ai. Thái Công đam mê những sản phẩm nội thất cao cấp. Nên tôi muốn Showroom THÁI CÔNG thể hiện cho khách hàng cảm nhận rõ rệt”


Thực tế nhiều người chỉ xem sản phẩm Thái Công qua video, hình ảnh chứ không cảm nhận thực tế nên không hình dung được độ hoàn hảo. Thường mọi người xem thiết kế nội thất qua những hình 3D, lung linh nhưng không chân thật. Nhà thiết kế muốn tạo ra 1 showroom để khách hàng có thể nhìn, chạm và cảm nhận rõ sự tinh tế, độ hoàn hảo trong từng sản phẩm.


NTK Thái Công cũng chia sẻ thêm rằng toàn bộ các món đồ super luxury trong showroom đều đến từ châu Âu. Ông rất muốn ủng hộ các thương hiệu Việt Nam nhưng tiếc rằng Việt Nam chưa có thế mạnh trên phân khúc super luxury, hầu hết chỉ tập trung sản xuất và gia công cho các công ty nước ngoài phân khúc trung lưu. Mỗi quốc gia đều có một chuyên môn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất, không phải đất nước nào cũng có thể sản xuất ra sản phẩm hoàn hảo. Như Xe hơi có thể nhiều nước sản xuất, nhưng nếu nói đến dùng super Luxury thì phải là Đức, nước hoa của Pháp, đồng hồ Thụy Sĩ. Khi đi triển lãm nội thất cao cấp ở châu Âu, ông chưa thấy thương hiệu từ Việt Nam.


Ở triển lãm trong nước như Vietbuild hay Vifa, NTK Thái Công cũng đi nhiều lần nhưng chưa tìm ra một sản phẩm nào cùng đạt 3 tiêu chuẩn 300% mà ông đề ra. Có nơi ở Việt Nam sở hữu vật liệu tốt, nhưng thi công vẫn không tốt và thiết kế thì copy từ thương hiệu khác. Phải thiết kế sáng tạo, chưa có công ty nào có thể tạo sản phẩm của riêng mình và cùng đạt 3 tiêu chí.


Với thị trường thiết kế nội thất tại Việt Nam, NTK Thái Công cho rằng kinh tế phát triển rất nhanh. Đây là một thị trường lớn. Ngày càng nhiều người sở hữu sản phẩm cao cấp như Hermès hay Chanel và từ đó họ dần có nhu cầu sống trong không gian sang trọng và đẳng cấp. Ông tự hào bởi người Việt ngày càng có gout thẩm mỹ cao, nhiều khách hàng thông minh khi lựa chọn những món đồ chất lượng cao thay vì sản phẩm sản xuất đại trà, như câu nói “tôi hà tiện, không không mua đồ rẻ”.

Nhà thiết kế Thái Công mong muốn mang tới cho khách hàng của mình một không gian khơi nguồn cảm hứng sống mỗi ngày.

Mọi thông tin liên hệ

VIETNAM

Tel: 028.38.989.818

Address: 215 A1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, District 2, Ho Chi Minh City, Vietnam

GERMANY

Tel: 0049.40490.3311

Address: Eppendorfer Weg 165, 20253, Hamburg, Germany


PV 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595