Cao Bá Hưng bán hết tất cả tài sản để thực hiện MV "Kết duyên tơ hồng"

TTGĐ - Chiều ngày 8/9, buổi họp báo ra mắt MV Kết duyên tơ hồng của ca sĩ/ nhạc sĩ Cao Bá Hưng đã được diễn ra với sự tham gia của nhiều khách mời là các cô chú, anh chị tiền bối đồng nghiệp của Bá Hưng như: NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, nhạc sĩ Mew Amazing, ca sĩ Xuân Nghi, cặp đôi ca sĩ Tia Hải Châu - Thiện Hiếu, MC Quốc Bảo... đông đảo các anh chị em báo giới và đặc biệt là các thành viên trong gia đình của nam ca sĩ, nhạc sĩ.



Buổi họp báo diễn ra thành công dưới sự dẫn dắt của MC Quốc Bảo. Sau khi kết thúc phần trình chiếu MV, các khách mời không giấu được sự thích thú và không ngại chia sẻ cảm nghĩ của mình. Nhạc sĩ Đức Trí - huấn luyện viên của Bá Hưng trong chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất đã cho Bá Hưng những lời khuyên quý giá: "Những người làm nghề như chúng tôi sau khi viết xong một bài hát nào đó cũng luôn muốn viết lại, sửa lại.

Thế nên khi nghe Hưng nói rằng bài hát 'Kết duyên tơ hồng' có đến 41 bản demo với nhiều thể loại nhạc khác nhau, tôi không hề ngạc nhiên. Điều tôi mong mỏi là Hưng hãy luôn luôn làm những gì bản thân cho là đúng và cứ tiếp tục con đường mà bản thân đã chọn".


Riêng NSƯT Thành Lộc cũng không giấu sự thích thú của mình sau khi xem MV: "Tôi biết Hưng cũng đã lâu rồi, từ khi Hưng còn trong nhóm 4 chị em và tham gia 1 chương trình do tôi làm giám khảo. Ngay từ lúc đó, các bạn đã truyền cho tôi một nguồn cảm hứng rất dữ dội. Năm đó, nhóm 4 chị em không đoạt giải thường cao nhất, nhưng với những bạn ở tuổi đời còn rất nhỏ mà được hàng ngàn người tán thưởng bởi 1 màn trình diễn nhạc cụ dân tộc với tôi đã là một cuộc cách mạng.


Bây giờ, sau khi được xem MV 'Kết duyên tơ hồng', tôi mới cảm thấy được sự tiến bộ của Hưng, và với tư cách một người thưởng thức âm nhạc tôi như được truyền cảm hứng. Rõ ràng những bạn trẻ muốn làm mới giá trị dân tộc như Hưng, tôi luôn muốn dành thiện cảm cho các bạn ấy".

Trả lời báo giới về việc dòng nhạc mang hơi hướng dân tộc đã không còn là thương hiệu riêng của Cao Bá Hưng khi gần đây có rất nhiều ca khúc theo phong này được công chúng vô cùng yêu thích, Cao Bá Hưng chia sẻ: "Cá nhân em lại cảm thấy rất vui khi các ca sĩ, nhạc sĩ hiện tại sử dụng nhiều chất liệu truyền thống cho các sản phẩm của mình. Đó là một tín hiệu vô cùng đáng mừng.


Vì sự mong mỏi của em đó chính là có thể mang âm nhạc truyền thống đến với đại chúng, nên em không cảm thấy có gì gọi là cạnh tranh khi có nhiều sản phẩm khác làm được điều này. Nhưng điều đó không có nghĩa là em cũng sẽ giống mọi người, em vẫn luôn học hỏi và tìm tòi để có thể cho ra những sản phẩm mang đậm chất âm nhạc của Cao Bá Hưng, không thể nhầm lẫn".

Kết duyên tơ hồng được Cao Bá Hưng sáng tác từ năm 2017 cho đến khi xác định sẽ trở thành sản phẩm đánh dấu sự quay lại của mình, Bá Hưng đã dồn hết mọi tâm huyết vào đứa con tinh thần này. Không chạy theo phong cách ballad phổ biến vốn được công chúng Việt Nam dễ dàng đón nhận, Bá Hưng chọn con đường khó đi hơn khi quyết định giữ cái tôi âm nhạc của mình và cho ra một bản phối mang phong cách Pop hiện đại kết hợp âm hưởng dân gian Bắc Bộ.

Dự án lần này được thực hiện bằng nỗ lực, tâm huyết rất lớn từ ekip cho đến bản thân Bá Hưng (tính đến tháng 08/2019 có đến 41 bản demo của Kết duyên tơ hồng với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Phần thu âm được thực hiện trong 09 tháng và 02 năm cho công đoạn hòa âm phối khí).

Phần beat được thực hiện "cây nhà lá vườn" với sự trợ giúp đắc lực đến từ các thành viên của nhóm "Bốn chị em". Những âm thanh nhạc cụ dân tộc như tiếng sáo trúc, tiếng đàn nhị, tiếng đàn tranh... được thể hiện xuất sắc nhờ các chị em, bạn bè của Bá Hưng. Ngoài ra, em gái ruột của nam ca sĩ/nhạc sĩ - Cao Khánh Linh cũng góp giọng trong bài hát lần này.



Từ công đoạn sáng tác, đến mixing audio và phối khí đều do Bá Hưng tự tay thực hiện. Phần hậu kì audio, Bá Hưng hợp tác cùng 1 ekip tại Mỹ để sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595