VinaCapital Ventures đầu tư vào Công ty Công nghệ An Vui

TTGĐ - Ngày 15/8, VinaCapital Ventures - Quỹ Đầu tư công nghệ thuộc Tập đoàn VinaCapital chính thức công bố đầu tư vào An Vui - công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu tại Việt Nam trong việc xây dựng các giải pháp, ứng dụng công nghệ tổng thể cho ngành vận tải hành khách, giúp tăng hiệu quả trong việc quản lý phương tiện và nhân lực, cắt giảm chi phí, cung cấp dịch vụ tốt hơn cho hành khách nhằm giữ vững thị phần, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô.

Để giúp các công ty vận tải hành khách đường bộ cạnh tranh hiệu quả hơn, Phan Bá Mạnh đã khởi nghiệp với An Vui vào năm 2015.

Giải pháp phần mềm đầu cuối của An Vui cung cấp nhiều chức năng cho các đối tác, bao gồm trang web thương hiệu riêng và ứng dụng di động, quản lý vé, quản lý lô hàng và quản lý chi phí nhiên liệu, tất cả đều có thể giúp các đơn này quản lý doanh nghiệp của họ hiệu quả hơn, có thể tiết kiệm được 10-20% chi phí vận hành và qua đó, tăng doanh thu thêm 20-30%. Đến nay, hơn 100 hãng vận tải hành khách đã chọn An Vui làm đối tác công nghệ đáng tin cậy của họ.


Ông Trần Nhật Khanh - Giám đốc Quỹ Đầu tư Công nghệ VinaCapital Ventures - cho biết: Hỗ trợ các công ty khởi nghiệp đang cung cấp giải pháp công nghệ giúp chuyển đổi ngành logistics của Việt Nam là một trong những định hướng đầu tư quan trọng của VinaCapital Ventures kể từ khi chúng tôi ra mắt vào năm 2018. Việc vận hành thiếu hiệu quả và sự thiếu minh bạch của số đông doanh nghiệp trong ngành là nguyên nhân khiến Việt Nam là một trong những nước có chi phí logistics cao nhất trong khu vực. Đa số các doanh nghiệp trong số này còn khá nhỏ và thuộc sở hữu gia đình nên việc ứng dụng các giải pháp do An Vui cung cấp có thể giúp họ cạnh tranh và tối ưu hóa các tài nguyên hiện có.

Phan Bá Mạnh - Người sáng lập An Vui - chia sẻ, hệ thống xe buýt và xe chở khách hạng sang của Việt Nam đang được vận hành rất rời rạc. Chúng tôi có những giải pháp tốt không chỉ giúp họ lập kế hoạch hữu hiệu hơn, tối ưu hóa việc sử dụng đội xe và nhân viên mà còn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, như bán vé và dịch vụ trực tuyến. Việc hợp tác với VinaCapital Ventures sẽ cho phép An Vui gia nhập vào mạng lưới đối tác chiến lược rộng lớn từ đó sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi.

Theo Bộ Giao thông vận tải, vận tải hành khách đường bộ chiếm hơn 3/4 tổng số hành khách trên tất cả các loại phương tiện trong phạm vi cả nước và số lượng các đơn vị cung cấp chở khách tiếp tục tăng. Đa số các đơn vị này là các doanh nghiệp nhỏ lẻ với nguồn lực hạn chế trong quản lý doanh thu, tiếp thị và dịch vụ khách hàng.

Vì thế các giải pháp của An Vui được đánh giá sẽ đem đến cho doanh nghiệp vận tải phương pháp tốt nhất để lập kế hoạch, tăng sức cạnh tranh hơn.

Văn Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595