Khai mạc triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC hiện đại

TTGĐ - Sáng 14-8, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (số 799, đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP Hồ Chí Minh) đã khai mạc “Triển lãm Quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ 2019 - Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam 2019”. 

Tham dự tại buổi triển lãm có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu- Nguyên Thứ trưởng thường trực-Bộ Công an, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng; Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh-Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an cùng nhiều đại biểu là lãnh đạo các ban ngành.


“Triển lãm Quốc tế về Kỹ thuật, Phương tiện Phòng cháy, Chữa cháy, Cứu nạn, Cứu hộ và Thiết bị An ninh, An toàn, Bảo vệ 2018 - Fire Safety & Rescue Vietnam - Secutech Vietnam 2019” do Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam - VIETFAIR phối hợp với Công ty Messe Frankfurt New Era Business Media thuộc Tập đoàn Messe Frankfurt tổ chức từ ngày 14-16-8 tại trung tâm hội chợ trên. 




Tại đây có tất cả 530 gian hàng thuộc 300 đơn vị là cơ quan, tổ chức, nhà sản xuất, nhà cung cấp chuyên nghiệp hàng đầu đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Ấn Độ, Croatia, Đức, Đài Loan, Hà Lan, Hoa Kỳ, Hồng Ko6ng, Indonexia, Nhật Bản, Trung Quốc…

Với qui mô lớn, triễn lãm đem đến với người quan tâm những sản phẩm, thiết bị công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực an ninh, an toàn PCCC và CNCH, các thiết bị ứng dụng cho KCN, giao thông, ngân hàng, các tòa nhà…Có hàng ngàn thiết bị, sản phẩm trong lĩnh vực an ninh như hệ thống giám sát HD, 4K, thiết bị báo động đột nhập. Với những sản phẩm được trưng bày triễn lãm tại hội chợ này giúp những nhà đầu tư trong lĩnh vực PCCC và an ninh nắm bắt được những công nghệ mới nhất phục vụ cho công việc của mình cũng như hợp tác kinh doanh.



Trong những ngày diễn ra triển lãm còn đan xen các buổi hội thảo về công nghệ PCCC, an ninh an toàn. Ngoài ra Cục Cảnh sát PCCC và CNCH còn phối hợp với Sở GD và ĐT TP Hồ Chí Minh, các trường đại học, trường phổ thông trên địa bàn TP tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ năng thoát nạn trên cao, kỹ năng sơ cứu ban đầu và kỹ năng chữa cháy cứu nạn cứu hộ.


Cũng trong sáng 14-8, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH-Bộ Công an và lực lượng phòng vệ dân sự Singapore đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cho các hoạt động hợp tác giữa 2 bên trong lãnh vực PCCC và CNCH. Qua đó bên sẽ chia sẻ thông tin kinh nghiệm quản lý trong thực tiễn công tác, tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu, các hội thi nghiệp vụ về PCCC và CNCH, tổ chức các hội thảo, triển lãm nhằm chia sẻ kiến thức, thành tựu khoa học, công nghệ trong công tác PCCC và CNCH.


 
Trong buổi ký kết lần này, 2 bên đã thống nhất ý kiến với 11 mục qui định chi tiết về nguyên tắc, phạm vi hợp tác, nghĩa vụ, trách nhiệm, trong đó trọng tâm là xây dựng cơ chế thuận lợi để trao đổi thông tin, tăng cường hoạt động huấn luyện, đào tạo, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chữa cháy, nghiên cứu xây dựng các chương trình giáo dục cộng đồng, nâng tầm nhận thức của người dân trong các tình huống khẩn cấp xảy ra, thiết lập chương trình trao đổi và biệt phái cán bộ giữa 2 đơn vị nhằm phát triển nguồn nhân lực.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595