L’Oréal và Shopee ra mắt ứng dụng làm đẹp và chăm sóc da trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân vạo AI và AR

TTGĐ - Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan chính thức kết hợp cùng - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da, ra mắt tính năng mới trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo tăng cường (AR) trên Shopee. 

Sự hợp tác này thể hiện cam kết của Shopee và L’Oréal trong việc liên tục cải tiến và nâng tầm phát triển ngành hàng chăm sóc sắc đẹp tại khu vực Đông Nam Á, mang đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến cá nhân hóa vô cùng tiện lợi. Ứng dụng AI và AR hứa hẹn thu hút hàng triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á bởi sự đổi mới, sáng tạo và tiên phong trong công nghệ.


Với Shopee BeautyCam và Effaclar Spotscan, người dùng Shopee có thể dễ dàng thử nghiệm các tông màu của son L’Oréal, đồng thời được tư vấn cách chăm sóc da phù hợp để khắc phục tình trạng mụn trứng cá cùng các sản phẩm của L’Oréal. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Shopee trên điện thoại có tích hợp camera trước để có thể sử dụng các công nghệ này. Bên cạnh đó, L’Oréal cũng đồng thời tích hợp những tính năng giải trí tương tác của Shopee như Shopee LIVE và Shopee Slice để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng,

Ian Ho, Giám đốc điều hành khu vực của Shopee cho biết: “Chúng tôi rất vui khi hợp tác cùng L’Oréal để giới thiệu những công nghệ hiện đại như AI và AR trên nền tảng ứng dụng của Shopee. Mối quan hệ hợp tác này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thay đổi thị trường chăm sóc sắc đẹp tại Đông Nam Á cùng với sự phát triển của công nghệ. Với lượng người dùng đông đảo và yêu thích mua sắm các sản phẩm làm đẹp trên Shopee, chúng tôi tự tin rằng người dùng sẽ yêu thích trải nghiệm mua sắm mang được cá nhân hóa và tối ưu hóa với các công cụ kỹ thuật số này”.

Khi ngày càng nhiều người dùng tin tưởng vào các công cụ tự chẩn đoán di động để tìm hiểu những thứ phù hợp nhất với da họ, thì các công nghệ kỹ thuật số hiện đại như Shopee BeautyCam và Effaclar Spotcan trên Shopee sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về nhu cầu làm đẹp của bản thân và những sản phẩm chăm sóc da mà họ cần. Với hơn 95% các giao dịch mua sắm của Shopee trên toàn khu vực đều được thực hiện qua điện thoại di động, sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm trọn vẹn nhất trên di động, từ sử dụng các công cụ hỗ trợ AI và AR của L'Oréal để tìm kiếm sản phẩm phù hợp, sau đó các sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà cho người dùng thông qua phương thức đặt hàng trên Shopee. Ngoài ra, việc ra mắt các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số này cũng chính thức đánh dấu sự kết hợp giữa hai ngành hàng thuộc lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc da của thương hiệu L’Oréal.

Ứng dụng Shopee BeautyCam sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR giúp người dùng Shopee có thể thử nhiều tông màu từ các sản phẩm trang điểm của và nhận được kết quả thực tế dưới dạng video hoặc hình ảnh. Để làm được điều này, công ty công nghệ Modiface - thuộc sở hữu của tập đoàn L’Oréal, đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong việc hiệu chỉnh màu sắc, phân tích hình ảnh và thông tin sản phẩm được tổng hợp từ các thương hiệu mỹ phẩm và mạng xã hội. Ứng dụng này đã được ra mắt chính thức đầu tiên tại Shopee trong dịp Ngày Quốc Tế Son Môi (ngày 29 tháng 7) vừa qua, người dùng có thể thử nghiệm những màu son từ các dòng sản phẩm son môi của L’Oréal. Sau son môi, công nghệ độc quyền này sẽ tiếp tục được ứng dụng trên các dòng sản phẩm trang điểm khác đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á của L’Oréal. 

Một công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI khác từ tập đoàn L’Oréal là Effaclar Spotscan, sẽ cung cấp cho người dùng những phân tích tức thời, chuyên sâu về tình trạng mụn. Ứng dụng sẽ đưa ra chẩn đoán về tình trạng mụn của người sử dụng, từ đó đưa ra lộ trình chăm sóc da phù hợp bằng các sản phẩm Effaclar để cải thiện tình trạng đó. Sau khi ra mắt ứng dụng này, Effaclar Spotscan nay đã được tích hợp trong những ứng dụng tư vấn của dược sĩ. Ứng dụng này đã và đang nhận được những phản hồi tích cực tại Singapore, Việt Nam và Đài Loan, và sẽ tiếp tục được ra mắt tại các thị trường khác trong thời gian tới.

Chris Driver, Tổng Giám đốc ngành hàng Tiêu dùng của L’Oréal khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng việc hợp tác cùng Shopee sẽ mang ứng dụng Shopee BeautyCam - được phát triển bởi công nghệ ModiFace đến hàng triệu người dùng trên khắp khu vực, đồng thời góp phần tái định nghĩa ngành công nghệ làm đẹp. Cải tiến đột phá về công nghệ này sẽ giúp người dùng thỏa sức khám phá và sáng tạo trên mọi dòng sản phẩm son môi của L’Oréal, từ đó dễ dàng tìm được màu son phù hợp với bản thân mình. Việc người dùng cần làm chỉ là sử dụng ứng dụng Shopee, một phương thức tiện lợi, hữu dụng và đơn giản nhất để tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm làm đẹp khi mua sắm trực tuyến”. 

Lệ Thủy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595