Đánh giá 2 dòng máy in văn phòng bán chạy nhất của EPSON

TTGĐ - Epson – thương hiệu máy in đến từ Nhật Bản luôn được đánh giá là một trong những lựa chọn uy tín và sở hữu lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Hãy cùng khám phá ưu và nhược điểm của 2 dòng máy in văn phòng bán chạy và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất hiện nay của Epson. 

Thay vì dùng nhiệt để đốt chảy mực in như máy in laser, dòng máy in EcoTank của Epson sử dụng áp suất cơ khí để nén và đẩy hàng nghìn giọt mực với các kích cỡ khác nhau lên bề mặt giấy. Công nghệ này mang lại tốc độ in mạnh mẽ cùng chất lượng bản in sắc nét, mực khô nhanh, không xảy ra hiện tượng lem hay nhoè. 

Bên cạnh đó, do không sử dụng nhiệt cao, dòng máy EcoTank tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường, sở hữu tuổi thọ và độ bền cao hơn so với những dòng máy in thông thường. 

Máy in phun đen trắng Epson EcoTank M2140 



Epson EcoTank M2140 

Là dòng máy in chủ lực của Epson trên thị trường khi hứa hẹn mang đến giải pháp in ấn “Chất lượng như máy in laser, nhưng chi phí thấp hơn đến 23 lần”. Chính vì vậy, EcoTank M2140 rất dễ dàng được bắt gặp tại những mô hình văn phòng vừa và nhỏ nhưng có cường độ in ấn cao và bận rộn. 

Ưu điểm nổi bật: 

- Máy in phun đen trắng đa năng: in, sao chép và quét quang học. 

- Thiết kế: máy có kích thước 375x302x347 mm, cân nặng 6,2 kg, thiết kế tối giản, phù hợp với nhiều không gian nội thất. 

- Khổ giấy: đa dạng từ A4, A5, B5, A6,B6, Legal,… 

- Năng suất: tốc độ in đạt 39 trang/phút, tốc độ sao chép đạt 17 ipm, tốc độ quét quang học: 12 giây/trang trắng đen, 27 giây/ trang màu. 

- Công nghệ đầu in  PrecisionCoreTM có khả năng với mỗi giây có thể nén và phun đến 40 triệu hạt mực với kích thước đa dạng lên bề mặt giấy một cách chính xác đến kinh ngạc. 

- Có chức năng in 2 mặt tự động, người dùng sẽ không cần phải thực hiện thao tác đảo giấy bằng tay phức tạp và tốn thời gian. 

- Khay giấy: thiết kế dạng cassette, có sức chứa lên đến 250 tờ, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu in ấn và sao chụp cường độ cao và liên tục. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm 1 khay giấy rìa có thể chứa thêm 1 tờ, cung cấp thêm lựa chọn in cho khách hàng. 

- Mực in: 1 bình mực in đi kèm máy có thể in đến 6,000 trang. 

Nhược điểm: 

- Chỉ có cổng giao tiếp truyền thống USB 2.0 

- Chưa được trang bị khả năng kết nối không dây như wifi, ethernet hay dữ liệu đám mây. 

Máy in phun màu đa năng Epson EcoTank L3150 

Epson EcoTank L3150 

Ưu điểm nổi bật: 

- Máy in phun màu đa năng 3 trong 1: in, sao chép và quét quang học. 

- Có khả năng in ảnh tràn viền chất lượng cao lên đến 4R (4x6”) 

- Thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại: 

- Kích thước 375x179x347 mm, trọng lượng 3,9kg 

- Khổ giấy: đa dạng từ A4, A5, B5, A6,B6, Legal,… có công cụ điều chỉnh khổ giấy đầu vào.

- Năng suất: tốc độ in văn bản đạt 33 trang trắng đen/phút, 15 trang màu/phút. Tốc độ in ảnh đạt 69 giây/ảnh (có viền), 90 giây/ảnh (không viền), độ phân giải lên đến 5760 x 1440 dpi. Tốc độ sao chép đạt 7,7 inches/phút, độ phân giải 600x600 dpi. Tốc độ quét quang học đạt 11 giây trang đơn sắc, 28 giây trang màu, độ phân giải 1200 x 2400 dpi. 

- Khay giấy: công suất giấy đầu vào: 100 tờ A4, 20 tờ giấy ảnh; Công xuất giấy đầu ra: 30 tờ A4, 20 tờ giấy ảnh. 

- Cổng giao tiếp: kết nối USB, kết nối không dây wifi, wifi direct và tích hợp in ấn qua ứng dụng Epson Iprint và dữ liệu đám mây Google Cloud Print. 

- Mực in: 4,500 bản với chai mực đen; 7,500 bản với 3 chai mực màu xanh, hồng và vàng (công suất hỗn hợp) 

Nhược điểm: 

Đáng tiếc cho dòng máy in này không được Epson trang bị chức năng in 2 mặt tự động. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ phải dùng tay để đảo mặt giấy và tiếp tục in. 



Nhìn chung thiết kế của 2 dòng máy in này mang hơi hướng nhỏ gọn và tối giản, đây cũng là một điểm cộng khi không chiếm diện tích sử dụng và dễ hoà hợp với mọi không gian văn phòng. 

Công nghệ cao là một ưu điểm lớn của máy in Epson khi không những sở hữu năng suất cao, chất lượng bản in sắc nét, mà dòng EcoTank còn giúp tiết kiệm điện và tăng độ bền của máy.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595