Ca sĩ trẻ Gia Nhật: "Sau Thần tượng bolero 2019 tôi tự tin hơn với con đường mình đã chọn"

TTGĐ - "Dừng chân ở cuộc chơi Thần tượng bolero 2019 không phải là một kết thúc mà là khởi đầu mới đầy khởi sắc cho tôi. Tôi sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ tiếp tục bước đi đầy mạnh mẽ, vững vàng bằng những hành trang mà mình đã học được từ thầy Đình Văn, cô Giao Linh thầy Ngọc Sơn và cả những huấn luyện viên khác..." - Nguyễn Gia Nhật tâm sự khi chính thức khép lại hành trình của mình tại sân chơi này và chia sẻ về những dự định sắp tới trong tương lai...



Trong suốt quá trình thi "Thần tượng bolero 2019" Gia Nhật luôn thể hiện là một người cầu toàn, ham học hỏi và không ngại nhận lại những lời nhận xét thiếu tích cực về mình. Xuất phát điểm của anh chàng được đánh giá là có nhiều hạn chế, thua kém một số thí sinh khác đặc biệt là không sinh trưởng trong một môi trường va chạm nhiều với khái niệm nghệ thuật như các thí sinh khác tại sân chơi uy tín này.


Tuy nhiên, trong suốt những tập phát sóng, cậu thí sinh trẻ đến từ vùng đất nghèo Quảng Trị luôn thể hiện mình là một người có khả năng bất chấp mọi điều kiện phát triển với nghề bị hạn chế mà nhiều người đánh giá. Phần thi của Gia Nhật tốt lên theo từng tuần, để lại nhiều sự bất ngờ cho cả dàn huấn luyện viên và các khán giả xem đài. Cụ thể nhất là trong vòng live show 2 khi anh thể hiện ca khúc bất hủ "Mười năm tình cũ" đã đánh bại nhiều ứng cử viên sáng giá nhất để dành lấy vị trí quán quân một cách đầy thuyết phục.

Gia Nhật là một minh chứng rõ nét nhất để nói về sự cố gắng và bỏ qua cái mặc cảm bản thân để có thể theo đuổi đam mê, từng bước chạm lấy ước mơ của chính mình.


Anh từng tâm sự: "Bản thân tôi không phải con nhà nòi, lại sinh ra ở một vùng quê nghèo, không trường lớp không trung tâm dạy nhạc như các bạn khác ở thành phố nên việc theo đuổi sự nghiệp ca hát là khá xa vời, mông lung. Thậm chí khi tôi chia sẻ mình mong muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp không ít người đã cười thầm và cho rằng mơ mộng viễn vông. Tuy nhiên, tôi biết bản thân mình làm gì và cần những gì. Tôi hiểu chính mình hơn ai hết. Có ai đó từng nói, hạnh phúc và vinh quang là do bản thân tự cảm nhận chứ không dựa trên đánh giá của người khác nên tôi cũng không cho phép ai phán xét hạnh phúc của chính mình và càng không cho họ có cơ hội chặn đứng mọi nỗ lực để đạt lấy điều đó".


Để minh chứng cho những gì mình nói Gia Nhật đã phải trốn gia đình, vượt qua những khó khăn, thiếu thốn để đăng kí học chuyên môn âm nhạc tại Hà Nội. Sau đó, anh chàng cũng từng bước cho bản thân có sự va chạm với nghệ thuật bằng việc ghi danh tại cuộc thi "Thần tượng bolero 2017". Tuy nhiên vì thiếu kinh nghiệm và kỹ năng Gia Nhật đã không thể tiến xa hơn như kỳ vọng. Không nản chí và tiếp tục nuôi hy vọng được đứng trên sân khấu chuyên nghiệp Gia Nhật đã mạnh dạn đăng ký vào mùa mới của sân chơi này và đạt được một kết quả mà theo chia sẻ của bản thân là khá hài lòng.

"Buồn thì cũng có đó nhưng chính kết quả đã phản ánh chính xác năng lực của chính tôi. Tôi tin ban giám khảo và những kinh nghiệm mà họ đã truyền đạt cho mình thông qua các phần thi. Tôi nhớ mãi câu các thầy các cô nói "việc lựa chọn một người đi tiếp và dừng lại là một điều vô cùng khó khăn. Dù ai đi ai dừng thì đến được vòng này các bạn đều là những người xứng đáng, không có gì phải tiếc nuối". Tôi sẽ xem đó như một câu đánh giá chính xác. Có thể tôi dừng chân không vì tôi kém cõi mà là tôi đã thiếu đi một chút may mắn ở khoảnh khắc nào đó", Gia Nhật chia sẻ về sự kết thúc của mình ở "Thần tượng bolero 2019" một cách đầy tâm đắc, mãn nguyện.


Gia Nhật cũng cho biết sau cuộc thi anh cũng đã bắt đầu xây dựng cho mình một thương hiệu hình ảnh riêng, có được một lượng khán giả yêu thích nhất định và quan trọng hơn cả chính là trưởng thành hơn trong kỹ năng sân khấu, mạnh dạn hơn trong những nhận định với nghề để có thể tồn tại lâu dài tại thị trường âm nhạc Việt Nam.

Sắp tới, hình mẫu mà anh muốn hướng đến là trong sạch, đa năng và cuốn hút bằng ngoại hình lãng tử, giọng hát trầm ấm dễ đi sâu vào lòng người. Anh cũng hài hước chia sẻ, hát dòng nhạc nào cũng cần phải đẹp, phải bắt mắt nên thời gian tới Gia Nhật càng phải chăm chút cho hình ảnh bản thân. "Mình đẹp, thu hút không chỉ là tôn trọng bản thân mà còn là tôn trọng khán giả, những người luôn dõi theo và ủng hộ mình", Gia Nhật cho biết.


Nói thêm về những dự định tương lai sau cuộc thi Gia Nhật có khá nhiều ý tưởng và những dự án dài hơi. Anh chia sẻ trong tương lai gần mình sẽ cố gắng tổ chức một mini show chuyên nghiệp, đẳng cấp tại Hà Nội. Đây là dịp để anh tri ân những khán giả đã dõi theo và đồng hành với Gia Nhật trong suốt cuộc thi cũng như đánh dấu một chặn đường mới, một khởi đầu mới.

Để mini show mang được màu sắc riêng, tạo dấu ấn trong lòng khán giả cả nước Gia Nhật dự định sẽ mời hai vị huấn luyện viên của mình là Giao Linh và Đình Văn cùng tham gia. Ngoài ra, anh cũng dự tính sẽ mời thêm những tên tuổi đình đám khác trên thị trường hiện nay Lưu Chí Vỹ, Lưu Ánh Loan, Hồng Quyên và Cặp Đôi Thiên Quang và Quỳnh Trang.


Sau mini show Gia Nhật cũng ấp ủ một ước nguyện khác là thực hiện một live show trên chính quê hương mình, mảnh đất Quảng Trị đầy nắng và gió nơi đã nung nấu niềm đam mê âm nhạc trong anh. Live show như một mốc son chói lọi, đầy tự hào thay cho những lời tâm sự bản thân, gửi đến người thân, đồng bào quê hương nơi anh sinh ra để họ cảm thấy vinh hạnh, ngập tràn cảm xúc chiến thắng và ngẩng cao đầu khi nói về vùng đất nghèo quê hương.

Nếu có thể Gia Nhật sẽ sớm hoàn thành các dự án âm nhạc của mình và chính thức công bố đến công chúng về con đường làm nghề chuyên nghiệp. Với những nỗ lực và khát khao đang rực cháy trong lồng ngực chàng ca sĩ trẻ, công chúng có quyền tin rằng Gia Nhật sẽ còn đi xa hơn nữa trên con đường nghệ thuật mà mình đã lựa chọn.

Hương Trần
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595