Saigon Co.op tiếp quản Auchan Việt Nam

TTGĐ - Tối 27-6, tại trụ sở Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), Saigon Co.op chính thức ký kết hợp đồng nhận chuyển giao hoạt động của hệ thống Auchan Việt Nam từ Tập đoàn Auchan (Pháp).

Theo đó, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả hoạt động Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng đã đóng cửa và 3 cửa hàng đang hoạt động, hoạt động bán lẻ lẫn thương mại điện tử...

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op, cho biết đây không phải là một thương vụ mua bán mà là thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Auchan bàn giao cho Saigon Co.op toàn bộ các mảng hoạt động của Auchan tại Việt Nam và mong muốn Saigon Co.op tiếp tục duy trì thương hiệu Auchan tại 3 điểm bán đang còn hoạt động của thương hiệu Tây Âu này cho đến sau Tết nguyên đán.

Cũng theo ông Đức, ngay sau hợp đồng được ký kết, Saigon Co.op sẽ tiến hành sữa chữa 15 cửa hàng Auchan tại TP HCM, Hà Nội, Tây Ninh (đã đóng cửa từ ngày 2-6) và sẽ sớm đưa vào hoạt động một số cửa hàng dưới thương hiệu của Saigon Co.op, bao gồm Co.opmart, Finelife, Co.opXtra. "Là nhà bán lẻ thuần Việt hàng đầu Việt Nam "rất vui với việc tiếp nhận các kế hoạch phát triển tiếp theo của Auchan tại thị trường Việt Nam" – ông Đức nói.


Như vậy, với việc chuyển giao này, Auchan sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Auchan cũng là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng rời khỏi thị trường bán lẻ được đánh giá là tiềm năng hàng đầu khu vực châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới.

Trước đó, ngày 15-5, báo Les Echos (Pháp) dẫn lời ông Edgar Bonte - CEO chuỗi siêu thị Auchan Retail, cho biết tập đoàn đã quyết định bán 18 siêu thị Auchan tại Việt Nam. Nguyên nhân là do mảng kinh doanh của họ tại Việt Nam chỉ đạt doanh thu 45 triệu euro (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang thua lỗ. Từ thời điểm đó đến nay, có ít nhất 2 nhà bán lẻ đã thăm dò, đàm phán mua lại Auchan Việt Nam.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595