Hiệu ứng bất ngờ từ "Ngày không túi ni-lông"

TTGĐ - Ước tính hơn 3 triệu túi giấy, túi môi trường, thùng giấy carton đã được hơn 750 siêu thị, cửa hàng thuộc Saigon Co.op sử dụng thay thế túi ni-lông trong hôm qua, 10-6.

"Điều đặc biệt hơn là gần một triệu người đồng lòng tham gia mà không ai hỏi ai tại sao họ phải làm như vậy" - đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op cho biết như vậy khi thông tin về kết quả thực hiện "Ngày không túi ni-lông 10-6". 

Trái với những lo lắng ban đầu của ban tổ chức, chương trình bất ngờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình ngoài mong đợi từ hàng triệu người tiêu dùng. Một số khách hàng không kịp đi mua sắm để tham gia chương trình trong ngày 10-6 đã bày tỏ sự tiếc nuối, mong Saigon Co.op tiếp tục thực hiện những "Ngày không túi ni-lông" để có cơ hội tham gia. "Tôi muốn dẫn các con đến siêu thị mua sắm trong Ngày không túi ni-lông để giáo dục con ý thức bảo vệ môi trường" - chị Thanh Trang, ngụ Thủ Đức, TP HCM nói.


Nhiều khách hàng ngạc nhiên nhưng thích thú khi nghe nhân viên siêu thị thông báo "nay không có túi ni-lông nha cô"

Ghi nhận trong ngày 10-6, rất nhiều khách hàng đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food khắp nước tỏ ra khá ngạc nhiên khi tại quầy trái cây, rau củ quả không thấy những túi ni-lông nhỏ quen thuộc để đựng hàng, mà thay vào đó là những túi giấy. Tại quầy thu ngân, hình ảnh cũng lặp lại tương tự. Tuy nhiên, mọi người đều thể hiện sự thích thú chứ không tỏ vẻ khó chịu. 

Rất nhiều khách hàng đủ mọi lứa tuổi còn tự tay cắt dán và trang trí túi giấy với những thông điệp về môi trường sống. "Điều đáng mừng là đây không phải cuộc thi có thưởng quà, mà chỉ là nhân viên siêu thị tranh thủ làm túi giấy phục vụ khách, khách thấy thích nên tham gia" - đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

Tại các cửa hàng bách hóa Co.op Smile và cửa hàng tiện lợi Cheers, những khách hàng trẻ nhận được những túi giấy khi mua hàng cho biết cảm thấy vui và tự hào vì có đóng góp "chút xíu" cho môi trường. Một số tranh thủ chụp ảnh "check-in" với chiếc túi giấy trên tay ngay tại quầy thu ngân để khoe trên facebook cá nhân.


Dù có chút khó khăn trong việc mang các túi giấy ra về nhưng ai cũng vui vẻ, các anh bảo vệ cũng nhanh tay giúp khách đưa hàng gọn gàng lên các xe đẩy. Một số khách hàng biết thông tin từ trước nên chủ động mang theo giỏ xách, túi môi trường để mua sắm.

Nguyên Khánh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595