1.000 người dân TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng tinh thần Yoga

TTGĐ - 1.000 người dân TP. Hồ Chí Minh hưởng ứng tinh thần Yoga, chung tay lan tỏa tinh thần sống hành động và sống có trách nhiệm.


Thứ 7 ngày 29/6/2019, tại Nhà Thi đấu Hồ Xuân Hương đã diễn ra màn đồng diễn Yoga độc đáo của 800 người và gần 200 người tham dự hưởng ứng. Trước đó, chương trình đã được khởi động tại Nha Trang, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Hà Nội và Sóc Trăng với hơn 4.500 người đồng diễn. Sự kiện do Tổng Lãnh Sự quán Ấn Độ phối hợp với Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh và tích cực cho cộng đồng. Chuỗi sự kiện kỉ niệm Ngày Quốc tế Yoga được tổ chức tại 10 tỉnh thành từ ngày 16/6/2019 đến ngày 06/07/2019.

Trong cuộc sống hiện đại với những bộn bề, lo toan, nhiều người tìm đến Yoga để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Với những động tác uyển chuyển, linh hoạt, Yoga giúp người tập cải thiện sự linh hoạt, dẻo dai của cơ thể, cũng như giúp tâm trí tỉnh thức, giải tỏa các áp lực của cuộc sống. Sau nhiều năm du nhập vào Việt Nam, hiện nay Yoga đã trở thành môn thể thao phổ biến, được người dân tin tưởng lựa chọn để bảo vệ sức khỏe mỗi ngày.


Đại diện đơn vị đồng hành sự kiện “Ngày Quốc tế Yoga”, Bà Ngô Thị Thanh Tâm – Giám đốc Thương hiệu, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cho biết: “Khi có sức khỏe chúng ta muốn làm nhiều thứ, khi sức khỏe không còn, chúng ta chỉ có mong muốn duy nhất là được khỏe mạnh. Với mục tiêu “Bảo vệ Gia đình Việt”, xây dựng một cộng đồng khỏe thể chất, sáng tinh thần, Bảo Việt Nhân thọ đang nỗ lực không ngừng để mỗi gia đình Việt Nam nhận thức đầy đủ các kĩ năng chăm sóc sức khỏe và sự hỗ trợ về tài chính trước các rủi ro, đảm bảo một cuộc sống bình an và khỏe mạnh.”

Năm 2019, với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh”, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục đồng hành cùng Đại Sứ quán Ấn Độ tổ chức Lễ kỉ niệm “Ngày Quốc tế Yoga” tại 10 tỉnh thành trên cả nước. Tiếp nối các chương trình đã diễn ra tại Nha Trang, Tiền Giang, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Hà Nội và Sóc Trăng, sáng ngày thứ Bảy 29/6/2019, hơn 800 người dân tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi động ngày mới cùng Bảo Việt Nhân thọ bằng màn đồng diễn Yoga tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Rất nhiều Câu lạc bộ Yoga tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành lân cận đã hưởng ứng và quy tụ về sự kiện này.

Chị Hiền (Q1, TP. Hồ Chí Minh) tham gia chương trình cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Yoga, chia sẻ: “Yoga thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi. Trước khi đến với Yoga, tôi luôn dễ bực bội, cáu gắt khi mọi thứ không theo ý muốn. Nhưng từ khi quyết tâm luyện tập bộ môn tĩnh tâm này, tâm trí tôi dần thư thái, thả lỏng hơn, tôi cảm thấy bản thân sáng suốt hơn trước mọi quyết định. Tôi cũng đã cho cả 2 đứa con theo tập từ sớm để rèn thói quen tốt cho con từ bé.”


Anh Bách (45 tuổi) chia sẻ câu chuyện tìm đến với Yoga: “Tôi đến với Yoga là một sự tình cờ, và chính những lợi ích tuyệt vời của Yoga đã khiến tôi theo đuổi bộ môn này hơn 10 năm qua. Tác động rõ rệt nhất của Yoga với cuộc sống của tôi là sự linh hoạt, năng động trong tác phong, sự chủ động, tích cực trong việc bảo vệ cuộc sống. Chính vì vậy mà tôi luôn ý thức về việc bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro bệnh tật có thể xảy đến, luôn sẵn sàng dự phòng tài chính trước những biến cố khó lường.”

Màn đồng diễn Yoga năm 2019 thể hiện cam kết đồng lòng, chung tay bảo vệ hành tinh xanh của hàng nghìn người tham dự, thay đổi thói quen nhỏ hàng ngày để làm cuộc sống tốt đẹp hơn. Tất cả những người tham gia đồng diễn được khuyến khích đem theo chai nước hoặc bình nước cá nhân để giảm thiểu rác thải nhựa sử dụng một lần, hưởng ứng tinh thần “Yoga cho cuộc sống xanh” đầy ý nghĩa của “Ngày Quốc tế Yoga 2019”. 

Sự kiện này còn là cầu nối gắn kết con người với con người, gắn kết nền văn hóa giữa hai quốc gia. “Yoga đang giúp gắn kết nhân loại, đưa chúng ta lại gần nhau hơn. Thông qua Yoga, đất nước, văn hóa và con người Ấn Độ đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Bảo Việt Nhân thọ đã giúp đất nước Ấn Độ lan tỏa tinh thần an lạc và hài hòa của Yoga đến với người dân Việt Nam trong suốt 4 năm qua”, ông Rajesh Uike – Phó Đại Sứ, Đại Sứ quán Ấn Độ chia sẻ.

Với những đóng góp giá trị và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, Bảo Việt Nhân thọ vinh dự nhận được giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ vì sức khỏe cộng đồng” do Global Banking và Finance Review bình chọn và tự hào dẫn đầu “Top 10 Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam” do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt xét duyệt và công bố. Theo số liệu thống kê của thị trường, tính đến hết năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục là công ty dẫn đầu trong số 18 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam. Chi tiết về chương trình, truy cập tại website của Bảo Việt Nhân thọ: baovietnhantho.com.vn./.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595