Dự án T-art: Đưa hồn Việt vào thời trang hiện đại

TTGĐ - Với sự tham gia từ những họa sĩ tài năng ở 3 miền, các mẫu áo thun trong dự án T-art hứa hẹn sẽ chinh phục giới trẻ bằng phong cách hiện đại được sáng tạo từ tinh hoa văn hóa thuần Việt.



Mang trong mình khát vọng tạo ra một sân chơi đầy nghệ thuật cho các họa sĩ trẻ tài năng, đồng thời hiện thực hóa, biến những ý tưởng sáng tạo, và nghệ thuật tiếp cận với số đông bạn trẻ, thông qua thời trang, Couple TX “chơi lớn” nhân dịp kỉ niệm 10 năm với dự án đặc biệt: T-Art. Đan xen những nét truyền thống Việt Nam cùng chất trẻ trung và hiện đại, T-art gây ấn tượng bởi các mẫu áo thun in tranh vẽ của họa sĩ đến từ 3 miền mang đầy đủ các bản sắc văn hóa của Bắc-Trung-Nam.

Bên cạnh đó, dự án này còn được thành lập với mục đích chung tay và đồng hành cùng Quỹ Couple Foundation, biến các thiết kế thời trang sáng tạo thành hành động tử tế, thiết thực.

Nét cổ xưa thành “gu” thời trang thời thượng

Văn hóa truyền thống luôn là những gì thuần túy nhất, cũng như là nguồn cảm hứng tuyệt vời để thế hệ sau tiếp nối và sáng tạo, bằng lăng kính của những người yêu nghệ thuật, các thiết kế áo thun của T-Art sẽ như một bức tranh mĩ miều với từng nét vẽ tinh tế mang đậm hồn Việt.
Tái hiện lại giá trị nghệ thuật truyền thống lâu đời của người Việt Nam, T-Art ra mắt BST mới cùng những hình ảnh như Tứ Đại Linh Thú, Thương Lắm Việt Nam , Tinh hoa ẩm thực, Đám cưới Chuột, ... đều được các họa sĩ của dự án T-Art lột tả qua lăng kính của thế hệ trẻ ngày nay, thuần chất nhưng không kém phần hiện đại, văn minh.

BST Tinh hoa ẩm thực: mang đặc trưng ẩm thực 3 miền

Với sự tham gia của họa sĩ khắp mọi miền đất nước, dự án T-Art không thể thiếu các tác phẩm nghệ thuật về ẩm thực 3 miền. Những chiếc áo thun trẻ trung, năng động nay lại càng thêm cá tính khi được nhấn nhá bằng hình ảnh gần gũi, vui nhộn của các món ăn đặc trưng ở Việt Nam. Một thoáng Hà Nội với món Phở cùng hình ảnh Hồ Gươm, góc phố Huế với món bánh bèo hay bánh lọc và Cung Đình Huế, cũng như đại diện cho Sài Gòn là bánh mì cùng café sữa đá với Chợ Bến Thành. Tất cả đều được gói gọn trên các mẫu áo thun, hứa hẹn sẽ tạo nên trào lưu thời trang “gây sốt” trong thời gian tới.


BST Tứ Đại Linh Thú

Nói tới văn hóa, đặc biệt là văn hóa dân gian Việt Nam, không thể không nói tới Tứ linh, 4 loài Linh vật. Chúng bao gồm: Long, Lân, Quy, Phụng.

Tạo hình của các Linh thú trong dự án đều bám sát các tài liệu về đề tài này trong Văn hóa Việt. Được thể hiện dưới ngôn ngữ Doodle art đương đại. Hòa sắc tươi tắn mang nét trẻ trung, nhưng vẫn đảm bảo tính đặc thù của từng Linh thú.


Nói tới văn hóa, đặc biệt là văn hóa dân gian Việt Nam, không thể không nhắc đến Tứ linh. Trong đó bao gồm 4 loài Linh vật: Long, Lân, Quy, Phụng. Tạo hình của các Linh thú trong dự án đều bám sát các tài liệu văn hóa Việt.

BST Thương Lắm Việt Nam

Ngoài việc giới thiệu những địa danh nổi tiếng nước Việt từ Bắc Trung Nam, bộ tranh còn là hình ảnh của một cặp đôi thích đi du lịch xuyên Việt, họ yêu thích những danh lam thắng cảnh quê hương tuyệt đẹp, tuổi trẻ chính là chu du khắp nơi và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất!

Phong cách thời trang thấm nhuần lối sống tích cực

Sự cộng hưởng sáng tạo của tất cả họa sĩ tài năng từ 3 miền đã chung tay góp phần tạo nên một luồng gió mới, đem những tinh hoa nghệ thuật truyền thống tạo thành xu hướng thời thượng, được các tín đồ thời trang đón nhận và trở thành niềm tự hào của giới trẻ Việt.

Minh Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595