Hàng loạt chương trình "bonus" siêu hot tại chuỗi sự kiện Budx TP.HCM

TTGĐ - Mong muốn truyền cảm hứng để giới trẻ hoàn thiện bản thân trong môi trường nghệ thuật sôi động, đồng thời có thêm động lực để tự tin thể hiện chất riêng, Budweiser tổ chức chuỗi sự kiện Budx Ho Chi Minh City, diễn ra từ 28/5 đến 30/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Tương tự Budx Paris, Budx Ho Chi Minh City - sự kiện mở màn cho chiến dịch toàn cầu của thương hiệu bia đến từ Mỹ, quy tụ 4 lĩnh vực nổi bật trong cộng đồng sáng tạo trẻ: Graffiti - nghệ thuật vẽ tường; streetwear - thời trang đường phố; EDM - nhạc điện tử; và drag queen, loại hình biểu diễn kết hợp thời trang đang được cộng đồng LGBT nói riêng và giới trẻ nói chung yêu thích.

Góp mặt trong sự kiện khép lại chuỗi hoạt động ý nghĩa này là những gương mặt nổi tiếng, quen thuộc với giới trẻ yêu nghệ thuật tại Việt Nam như Touliver, Drag Queen Centro Team, Bích Phương, DJ Trang Moon...

Từ rất sớm, hàng trăm bạn trẻ đã có mặt tại sự kiện để tham gia buổi trò chuyện, thảo luận cùng các chuyên gia và nghệ sĩ trẻ như Long Halo, Get Looze, Touliver… 




DJ Get Looze và producer Long Halo là hai nghệ sĩ trẻ mở màn cho buổi workshop ngày hôm nay. Cả hai chia sẻ nhiều về cảm hứng, cũng như cách phát triển và vươn lên trong ngành công nghiệp âm nhạc điện tử hiện đại.

Trong đó, Get Loose khiến không ít khán giản bất ngờ khi chia sẻ câu chuyện tìm ra niềm đam mê âm nhạc qua một lần lướt web. Nam DJ tiềm năng cho biết tình yêu âm nhạc luôn chảy trong anh, khi có chất xúc tác sẽ tự bùng phát và tình yêu mãnh liệt ấy cũng chính là yếu tố thúc đẩy anh đến với nghề. Còn Long Halo lại khiến người nghe thích thú khi bật mí xuất phát điểm của mình là một kỹ sư âm thanh. Từ những ngày đầu làm tại Wepro, được nhạc sĩ Quang Huy dẫn dắt, Long Halo chuyển sang công việc producer và ngày càng gắn bó với nghề. “Giờ Long chỉ có một đam mê duy nhất là làm sao để dẫn dắt khán giả đến các cảm xúc khác nhau khi nghe nhạc của mình”, Long Halo nói.


Tác giả của nhiều sản phẩm âm nhạc đình đám như Cải bắp, Move, Sài Gòn Radio, Fashion Singer... cho biết một trong những thách thức lớn của ngành âm nhạc điện tử là hành trình kiến tạo nên môi trường âm nhạc chuyên nghiệp - nơi tất cả được sáng tác và sản xuất với quy trình bài bản, chuyên nghiệp. Và giới nghệ sĩ cần những cộng đồng, sân chơi để quy tụ người mộ điệu trẻ trung, sáng tạo, cùng học hỏi, chia sẻ và truyền cảm hứng, chung tay đưa nền âm nhạc hiện đại Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới. Quan điểm của anh nhận được sự đồng cảm và ủng hộ từ đông đảo bạn trẻ tham gia sự kiện.


Producer team Tóc Tiên trong The Remix mùa đầu tiên đề cao việc tự "nâng cấp" bản thân, thay vì thay đổi gout thưởng nhạc của khán giả. "Mình phải làm ra được nhiều nhạc, mang màu sắc của chính mình và ngày càng hay hơn thì mới 'educate' được khán giả", Long Halo cho biết.


Đồng quan điểm với Long Halo, DJ Get Loose chia sẻ: "Khang cho rằng mình phải không ngừng tìm hiểu xu hướng âm nhạc mới trên thế giới, mỗi bài hát có một yếu tố hay để mình học hỏi, từ đó khám phá và thể hiện màu sắc âm nhạc của riêng mình".

Trước câu hỏi của MC Thùy Minh về việc làm thế nào để cân bằng tính Việt trong âm nhạc của mình, Long Halo tỏ ra rất tự tin. Nhà sản xuất trẻ đánh giá cao kho tàng chất liệu của nền âm nhạc Việt Nam và cho rằng công nghệ là cách giúp em cân bằng "chất Tây" và "chất ta" trong âm nhạc: "Long cho rằng Internet rất phổ biến, mọi thứ đều được số hóa, bao gồm cả tài liệu dân gian. Dân gian và nhạc cổ điển có nhiều bài rất hợp với thể loại âm nhạc bây giờ, việc của mình là tìm cách để làm nó trở nên mới lạ. Chạy theo Mỹ Hàn là một chuyện, nhưng thực sự Việt Nam có một tài sản âm nhạc rất lớn, nhạc Việt Nam rất hay. Hy vọng các bạn sản xuất âm nhạc trẻ có thể ứng dụng được".



Nối tiếp chương trình thảo luận là "phù thủy tiết tấu" Touliver. Anh có những chia sẻ thẳng thắn về con đường "Dám khác biệt" của chính mình để có được những thành công như ngày hôm nay. Xuất thân là một người học đàn dương cầm nhưng sau đó lại tìm thấy niềm đam mê thực sự với dòng nhạc hiện đại, hòa âm phối khí, câu chuyện của DJ Hà thành truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các bạn trẻ đang loay hoay tìm hướng đi cho bản thân.

Cũng tại sự kiện, chủ bản beat Ngày mai đã giới thiệu góc nhìn của mình về bức tranh toàn cảnh nền âm nhạc hiện đại Việt Nam - một mảnh đất đa dạng, phong phú, giàu tiềm năng và hấp dẫn hơn nhiều so với những gì bề ngoài đang thể hiện. 

Touliver: 'Chất thôi chưa đủ, producer thành công cần phải chăm chỉ' Tham gia chuỗi sự kiện Budx Ho Chi Minh City, diễn ra từ 28/5 đến 30/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, phù thủy âm nhạc đình đám có nhiều chia sẻ về đam mê với nhạc EDM.
17 giờ trước

“Tất cả nghệ sĩ đều cần màu sắc, thậm chí cả người nấu ăn cũng vậy. Bạn ăn 10 quán phở, mỗi quán một hương vị, đó là chất riêng của người nấu phở. Với người làm nghệ thuật, nếu có màu sắc riêng khán giả sẽ dễ dàng nhận ra và nhớ đến”, người sáng lập SpaceSpeakers lấy ví dụ hài hước khi nói về cái "chất" của người nghệ sĩ.
16 giờ trước

Cũng giống Long Halo, Touliver cho biết anh mong muốn đưa tính Việt vào trong mỗi tác phẩm của mình: "Cả tuổi thơ tôi chìm đắm trong nhạc Việt. Khi lớn lên, tôi ấp ủ làm lại bài Hương ngọc lan bởi đây là ca khúc tôi nghe rất nhiều tấm bé. Cho đến tận bây giờ, Hương ngọc lan vẫn là một trong những sản phẩm tôi ưng ý nhất. Tôi lúc nào cũng muốn đẩy tính Việt vào âm nhạc của mình".

Sau Touliver, Drag Queen Centro team xuất hiện trên sân khấu Budx. Nhóm bắt đầu chương trình bằng một màn biểu diễn lip-sync ấn tượng và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả.


"Drag queen" là cụm từ được sử dụng để chỉ những nghệ sĩ hóa trang thành nữ giới để biểu diễn nghệ thuật, đặc biệt là các nghệ sĩ chuyên hát lip-sync. Khởi điểm từ sân khấu nhạc kịch nước Anh ở những năm 70, drag queen dần được khán giả phương Tây đón nhận như một môn nghệ thuật biểu diễn thực thụ. Đến đầu những năm 90, loại hình nghệ thuật này mới du nhập về Việt Nam, tuy nhiên thời điểm đó, những tụ điểm biểu diễn loại hình này không nhiều, định kiến về giới tính ở Việt Nam khá khắt khe, khiến nghệ sĩ không có điều kiện phát triển.


Không giống các nước láng giềng như Thái Lan hay Malaysia, mãi đến những năm gần đây ở một số thành phố lớn của Việt Nam mới bắt đầu cởi mở hơn với nghệ thuật drag queen. Và Drag Queen Centro là một trong những người đầu tiên phát triển loại hình nghệ thuật này tại Việt Nam.


Tại buổi trò chuyện, Drag Queen Centro team mang đến những góc nhìn mới mẻ về loại hình nghệ thuật cùng tên đầy mới mẻ tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên cộng đồng drag queen TP.HCM được tôn vinh công khai trong một sự kiện dành cho giới trẻ. Các "nữ hoàng bóng đêm" đã tự tin bước ra ánh sáng để chia sẻ về nghề nghiệp cũng như niềm đam mê đặc biệt của mình trong chủ đề "Drag queen - Bứt phá giới hạn với âm nhạc, vũ đạo và nghệ thuật biểu hiện".
16 giờ trước

Chia sẻ về ngày đầu "lập nghiệp", đại diện Drag Queen Centro cho biết nhóm gặp vô vàn khó khăn, từ việc tìm kiếm nhân sự đến tháo gỡ định kiến khó bỏ của cộng đồng. Những ánh nhìn dị nghị, những câu đùa cợt hay thậm chí xô xát bạo lực là điều mà người đồng tính và chuyển giới thường gặp phải, đặc biệt là khi họ có những biểu hiện được cho là lệch chuẩn. Một khi đối diện với tình huống như vậy, con người thường có hai lựa chọn: Che giấu hoặc sống hết mình vì nó. Đó là một trong những lý do mà trào lưu drag queen ra đời.


"Thời đầu mới có 3 đứa diễn, khán giả rất đông, chen chúc như coi đá bóng. Có nhiều người dễ thương, có người lại gây ra sự bực bội. 10 năm qua may mắn không ai chê nghề này, nhưng thành công lớn nhất của chúng tôi là có nhiều người biết đến", thành viên Drag Queen Centro xúc động nhớ lại.

Thành viên Drag Queen Centro: 'Hãy cứ cố gắng theo đuổi đam mê' Tham gia biểu diễn trong chuỗi sự kiện Budx Ho Chi Minh City, diễn ra từ 28/5 đến 30/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, các thành viên Drag Queen Centro chia sẻ về đam mê với drag.



"Nhìn tưởng là show diễn của người LGBT, nhưng thực ra nghệ thuật thì không có ranh giới nào hết", như được cởi lòng bởi câu nói truyền cảm hứng của MC Thùy Minh, thành viên Drag Queen Centro thẳng thắn: "Các bạn biết đó, người LGBT rất sáng tạo. Nếu được ủng hộ họ sẽ còn phát triển hơn nữa. Mô hình của chúng tôi mang chất nghệ thuật, không có chút lố lăng, nhạy cảm nào".


"Khi được mời đến Budx, tôi muốn chia sẻ nỗi niềm và đam mê của thế giới thứ 3 để mọi người hiểu về nghề này nhiều hơn. Thực ra tôi còn tham gia biểu diễn cả đám cưới, khách coi rất lấy làm lạ. Một lần tôi diễn ở Tây Ninh, mấy đứa nhỏ cứ nhìn mình như kiểu không hiểu trai hay gái, rất tò mò và buồn cười. Cảm ơn chương trình đã cho tôi được chia sẻ, được nói về drag queen và được chấp nhận", đại diện Drag Queen Centro chia sẻ.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595