Festival Hoa Lan đầu tiên tại TPHCM có gì hấp dẫn?

TTGĐ - Cuối tháng 4 này, TPHCM lần đầu tiên tổ chức Festival Hoa Lan với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới”.

Hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu hoa lan và các sản phẩm hoa kiểng Thành phố Hồ Chí Minh đến khách tham quan, kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị Thành phố.

Với chủ đề “Hương sắc nhiệt đới” – Festival Hoa lan TPHCM 2019 diễn từ ngày 27/4 – 01/5/2019 tại Công viên Tao Đàn, đường Trương Định, quận 1, TPHCM, cùng các địa điểm du lịch, công cộng khác và các tuyến đường chính trong nội ô thành phố như sân bay Tân Sơn Nhất, các bảo tàng, Dinh Độc Lập, Nhà thờ Đức Bà, Bến Nhà Rồng,…


Ban tổ chức thông tin về những điểm nổi bật của Festival Hoa Lan đầu tiên tại TPHCM. 

Ông Trương Minh Hậu – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP – cho hay, thông qua sự kiện này, Sở Du lịch TP mong muốn đẩy mạnh sự gắn kết giữa các doanh nghiệp lữ hành của thành phố với các nhà vườn có sản xuất hoa lan cũng như các mô hình nông nghiệp khác. Đồng thời, quảng bá cho người tiêu dùng của Việt Nam và khách nước ngoài biết TPHCM là một thành phố thân thiện, hấp dẫn, an toàn, có những sản phẩm hoa lan tuyệt vời.

“Thông qua việc trưng bày triển lãm tại các hệ thống nhà hàng khách sạn từ 3 đến 5 sao trong thời gian diễn ra Lễ hội, nhằm tạo điều kiện cho người sản xuất hoa lan của thành phố gắn kết với các cơ sở lưu trú du lịch cũng như là các doanh nghiệp lữ hành để có được đầu ra ổn định cho người sản xuất hoa lan, từ đó chúng ta phát triển thành công việc xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn TPHCM.” - ông Trương Minh Hậu cho biết thêm.

Theo kế hoạch, sẽ có trên 111.800 chậu, cây hoa các được triển lãm và thi tại Festival hoa lan TP. Hồ Chí Minh năm 2019. Trong đó, có khoảng 14.000 cây/chậu hoa lan và gần 98.000 chậu hoa nền các loại. Bên cạnh đó, còn có các khu vực, như: Hội hoa lan cắt cành, Hội thi tiểu cảnh sân vườn, Hội thi bonsai…

Thông qua các hoạt động triển lãm, dự kiến có 19 tỉnh thành có các nghệ nhân, nhà vườn, trang trại,… đăng ký tham gia triển lãm và tham gia hội thi; Khoảng 800 – 900 tổ chức, cá nhân, nhà vườn, trang trại, nghệ nhân tham gia triển lãm và hội thi.

Ông Phạm Anh Dũng – Thành viên Ban Giám khảo chấm thi hoa lan – cho biết: “Cây lan đạt yêu cầu là cây lan phải nở đúng vào thời điểm đó, phải sạch bệnh và cây lan phải có sự tác động bố trí “trang điểm” của các nghệ nhân tham dự. Qua sự kiện này, chúng tôi cũng muốn giới thiệu đến cả nước những chủng loại lan rừng quý hiếm của Việt Nam mà TPHCM sẽ đẩy mạnh phát triển.”

Festival hoa lan là sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật tại Thành phố với mục đích giới thiệu, quảng bá các chủng loại hoa lan mang lại giá trị kinh tế cao; quy tụ và giới thiệu các giống hoa lan rừng, giống hoa, cây kiểng tiêu biểu, đặc sắc của từng địa phương; Kết nối phát triển du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị; Góp phần nâng cao thu nhập của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Trực – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP khẳng định: “Hoa lan là một sản phẩm tiềm năng. Hiện nay, TPHCM có những chính sách khuyến khích cho những nhà vườn, người nông dân có đất đai không mang lại lợi nhuận cao thì chuyển đổi qua sản xuất lan, và nhà nước sẽ hỗ trợ cho họ về cây giống cũng như quá trình chăm sóc để làm sao nâng được giá trị sinh lợi của người nông dân.”


Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595