"Chốt bảo vệ" xuất sắc nhận giải nhất cuộc thi INSEE Prize 2019

TTGĐ - Với hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và đóng góp cho xã hội trong việc nâng cao tiện nghi cho người sử dụng - nhân viên bảo vệ, từ đó đảm bảo yếu tố sức khỏe cũng như sẽ được tăng năng suất lao động, đảm bảo tính an toàn cho khu đô thị. Đề tài: CHỐT BẢO VỆ của thí sinh Ngô Triệu Nhân – Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TP. HCM xuất sắc vượt qua 4 đối thủ còn lại để dành giải nhất tại cuộc thi năm nay.

Trải qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng INSEE Prize (tiền thân là Holcim Prize) được xác định phải là một cuộc thi truyền tải được quan điểm xây dựng bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Hơn thế nữa, vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc thi dành cho sinh viên, INSEE Prize là một sân chơi khoa học, nơi những ý tưởng nghiên cứu sẽ không chỉ dừng lại trên trang giấy mà được ứng dụng vào thực tế, trực tiếp giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân. Trong 10 năm qua, công ty đã huy động 12,7 tỷ đồng cho 8 dự án triển khai thực tế, trong đó, INSEE trực tiếp đóng góp 3 tỷ đồng, phục vụ lợi ích cho hơn 5,000 người hưởng lợi trên cả nước. 

Ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ vật liệu xây dựng và ông Colin Terry - Giám đốc Tài chính Cty INSEE trao giải Nhất cho đề tài Chốt bảo vệ

Được phát động từ tháng 9/2018, Giải thưởng INSEE Prize 2019 đã thu hút được 282 bài dự thi từ hơn 43 trường đại học trên cả nước. Ngày 05/04/2019, Vòng Chung kết cuộc thi đã được diễn ra với không khí sôi nổi tại Ký túc xá ĐH Quốc gia Tp Hồ Chí Minh với sự có mặt của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Ban lãnh đạo INSEE Việt Nam, đại diện các trường đại học và hơn 600 sinh viên. 

Ông Colin Terry, Giám đốc Tài chính INSEE Việt Nam, chia sẻ “Với chiến lược Vững Xây Cuộc Sống, INSEE tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi thứ chúng ta xây nên góp phần làm cho cuộc sống thêm đáng sống. Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu này khi chúng ta áp dụng được xu hướng xây dựng bền vững trong tất cả các công trình đang và sẽ được xây dựng. Với các công nghệ và vật liệu xây dựng hiện tại, trong đó có các sản phẩm Nhãn xanh của INSEE, tất cả các tòa nhà có thể trở thành các tòa nhà xanh, tuy nhiên, điều chúng ta còn thiếu là yếu tố con người. Là một trong những công ty hàng đầu về vật liệu xây dựng, INSEE mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn về xây dựng bền vững và quảng bá xu hướng này cho thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức Giải thưởng INSEE Prize.” 

Thành viên Ban Giám khảo INSEE Prize là những chuyên gia hàng đầu trong ngành xây dựng, đến từ Bộ Xây dựng Việt Nam, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng Công trình xanh VGBC, công ty tư vấn công trình xanh GreenViet và INSEE Việt Nam – là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp xây dựng bền vững. 


Vòng chung kết đã diễn ra khá gay cấn khi các nhóm bảo vệ dự án của mình lần cuối cùng trước ban giám khảo. Sau khi cân nhắc tất cả các yếu tốt đánh giá, Giải nhất đã thuộc về nhóm sinh viên của Đại học Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc Gia TP. HCM. với dự án Chốt bảo vệ . Đội giải nhất nhận được tổng giải thưởng trị giá 230 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng tiền mặt cho các cá nhân trong đội và 200 triệu để triển khai dự án thực tế. Dự án ST PlayGround và dự án Đèn lồng cứu sinh. đạt giải nhì và giải ba với giải thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng. Hai dự án: Nhà nghỉ chân trên cánh đồng và Đề tài Bình Thung House đạt giải khuyến khích với giải thưởng 5 triệu đồng cho mỗi đội. 

Cũng trong buổi lễ, thay mặt Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, PGS.TS Trương Thị Hiền đã lên trao bằng khen cho INSEE Việt Nam để ghi những đóng góp của Công ty trong sự nghiệp trồng người trong suốt 10 năm qua.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595