BBLink nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ đa nhiệm hổ trợ kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hoá

TTGĐ - Ngày 03/04, tại Tp Hồ Chí Minh, để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và xây dựng cầu nối cho các doanh nghiệp cùng phát triển. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam chi nhánh tại Tp.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam tổ chức sự kiện chính thức ra mắt nền tảng phân phối đa nhiệm BB Link - Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam. 


Theo báo cáo thống kê mới nhất của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ của thị trường Việt Nam năm 2018 là 143,3 tỉ đô la Mỹ, các kênh bán lẻ hiện đại như website, thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa… mới chỉ chiếm gần 25% trong khi các kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 75%, tương ứng hơn 107,4 tỷ USD với hơn 9.000 chợ truyền thống và hơn 1,5 triệu cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ. Từ đó cho thấy kênh bán lẻ truyền thống thực sự là một kênh phân phối sản phẩm dịch vụ cực kỳ lớn và tiềm năng.

Tuy nhiên hiện nay, việc tiếp xúc và phân phối sản phẩm dịch vụ của các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, các nhà phân phối vào kênh bán lẻ truyền thống vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như: hệ thống cồng kềnh, chi phí đầu tư và vận hành lớn, khó quản lý, rủi ro cao, chưa có sự đồng bộ tốt, hệ thống phân phối chưa đồng bộ với hệ thống marketing, chăm sóc khách hàng, khả năng mở rộng khó… Cũng từ vấn đề này mà các bên liên quan như chủ cửa hàng tạp hoá, người tiêu dùng… cũng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Nguyên nhân là do hệ thống phân phối tự mở ở dạng cục bộ, chi phí cao, quá trình quản lý giá, các chương trình tiếp thị, quảng cáo chưa đồng bộ với hệ thống phân phối, lãng phí kho bãi, giao nhận, khả năng mở rộng khó.…Vì vậy mà các bên liên quan như các chủ cửa hàng tạp hóa, người tiêu dùng cũng bị ảnh hưởng.

Trước thực trạng đó, BBLink đã chính thức ra đời nhằm tạo nên một nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ tổng thể một cách tối ưu và hiệu quả hơn.


Ông Vincent Lữ, Giám đốc chiến lược Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam cho biết, với 1,5 triệu cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ, 9.000 chợ truyền thống… thì vấn đề của kênh truyền thống là chi phí đầu tư ban đầu lớn, chi phí vận hành cao, khó quản trị, khó đo lường hiệu suất phân phối, kinh doanh.

BBLink là nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ đa nhiệm thông qua kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hoá với hệ thống bao gồm: hệ thống kho bãi, đội ngũ chuyên viên kinh doanh, đội ngũ giao hàng, các nền tảng công nghệ mới cho việc vận hành và quản trị… từ đó nền tảng BBLink phân phối hàng hoá đến hơn 900.000 điểm bán hàng và hỗ trợ cho các điểm bán hàng này trở thành kênh tiếp xúc và bán hàng hoá, dịch vụ trực tiếp đến với người tiêu dung, đặt biệt là có thể bán cả những sản phẩm, dịch vụ mà điểm bán không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho.

Với nền tảng BBLink, các doanh nghiệp có thể tiếp cận kênh phân phối truyền thống một cách cực kỳ dễ dàng, nhanh chóng với chi phí và hiệu suất kinh doanh được tối ưu nhất. Bằng các giải pháp công nghệ cao trong quản trị và vânh hành như: công nghệ AI, Bigdata…các doanh nghiệp có thể dễ dàng phân phối hàng hoá đến toàn thị trường chỉ trong vòng 1 đến 2 tuần, hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng hàng tồn kho, hàng hoá di chuyển và phân phối đến từng điểm bán, lưu lượng hàng phân bổ trên thị trường, dự báo doanh thu trong tương lai… giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và tối ưu hiệu suất kinh doanh một cách tốt nhất.

"BBLink định hướng sẽ trở thành một nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ hiệu quả nhất trên thị trường mang lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các đối tượng tham gia như: Nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng… đồng thời tối ưu hoá các nguồn lực dư thừa hoặc chưa được tối ưu tốt của xã hội, giúp tạo thêm nhiều công ăn việc làm, gia tăng nguồn thu nhập cho người lao động Việt Nam”.- Ông Vincent Lữ Thế Hùng – Giám đốc thương mại của BBLink chia sẻ thêm.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595