Đà Nẵng sẽ đón khoảng 2.200 phòng khách sạn 3 đến 5 sao trong năm 2019

TTGĐ - Theo Savills, trong năm 2019, thị trường khách sạn Đà Nẵng sẽ có khoảng 2.200 phòng khách sạn 3 đến 5 sao đi vào hoạt động.

Theo báo cáo tình hình Thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng nửa cuối năm 2018 mới đây của Savills, thị trường khách sạn tại Đà Nẵng ghi nhận tổng nguồn cung khoảng 13.400 phòng.

Công suất trung bình giảm 7 điểm % theo năm do nguồn cung mới lớn. Giá thuê phòng trung bình giảm 9 điểm % theo năm và doanh thu trung bình giảm 18% theo năm.

Theo Savills, Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong năm 2018, Đà Nẵng đón 7,7 triệu lượt khách, tăng 16% theo năm. Khách quốc tế tăng 23% theo năm đạt 2,9 triệu lượt. Dự báo trong năm 2019, khoảng 2.200 phòng khách sạn 3 đến 5 sao sẽ đi vào hoạt động.

Bà Đỗ Thu Hằng - Phó giám đốc, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: "Trong năm 2018 khách du lịch Hàn Quốc dẫn đầu lượng du khách quốc tế đến Đà Nẵng với tỷ trọng hơn 58,8%. Tương lai thị trường dự kiến sẽ đón nhận thêm một số thương hiệu khách sạn quốc tế trong phân khúc 4 và 5 sao như JW Marriott và Hilton."


Báo cáo của Savills cũng cho biết, tổng nguồn cung thị trường văn phòng Đà Nẵng nửa cuối năm 2018 tăng 3% theo năm do dự án Hilton Bạch Đằng tại quận Hải Châu gia nhập thị trường. Quận này tiếp tục dẫn đầu với 75% thị phần.


Giá thuê gộp trung bình tăng 23% theo năm trong khi công suất thuê giảm 3 điểm % theo năm. Phân khúc hạng B có giá thuê tăng mạnh nhất trong khi hạng A ghi nhận công suất thuê cải thiện nhất.

Savills cho biết, từ năm 2020 trở đi, thị trường sẽ chào đón 4 dự án, hầu hết tập trung ở quận Hải Châu. "Trong tương lai, sự xuất hiện của khu CNTT tập trung Đà Nẵng (Da Nang IT Park) dự kiến sẽ đem đến cơ hội phát triển cho phân khúc văn phòng", bà Hằng nhận định.

Còn đối với thị trường bán lẻ Đà Nẵng, theo báo cáo của Savills, nửa cuối năm 2018 ghi nhận tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ đạt khoảng 210.000 m², tăng 13% theo năm sau khi có thêm hai dự án tại quận Hải Châu và một dự án tại quận Ngũ Hành Sơn. Trong đó, quận Hải Châu duy trì thị phần lớn nhất và mật độ bán lẻ cao nhất.


Giá thuê gộp trung bình tầng trệt tiếp tục xu hướng đi lên với tăng trưởng 3% theo năm trong khi công suất thuê giảm 5 điểm % theo năm. Savills cho rằng, những sự thay đổi này chủ yếu do sự gia nhập của các dự án mới.

Đánh giá về tiềm năng của bán lẻ Đà Nẵng, Bà Đỗ Thị Thu Hằng nhận định: "Lợi thế của Đà Nẵng là có một lượng khách du lịch hàng năm rất lớn, tuy vậy nhu cầu mua sắm của những du khách này chưa thực sự được tận dụng bởi các mô hình bán lẻ tại Đà Nẵng đã khá cũ, chưa bắt kịp với những xu hướng thương mại mới." Savills dự báo, bốn dự án mới sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595