Triển lãm quốc tế Food & Hotel 2019 và những điều được kỳ vọng

TTGĐ - Buổi họp báo công bố triển lãm Food and Hotel Vietnam 2019 đã chính thức diễn ra, đánh dấu 10 năm đồng hành cùng ngành Thực phẩm và Nhà hàng Khách sạn Việt Nam. Cùng với đó là hàng loạt những kỳ vọng từ nhà cung ứng cũng như người tiêu dùng cho thị trường Việt Nam bởi thực phẩm và dịch vụ khách sạn luôn là những ngành phát triển sôi động bậc nhất tại Việt Nam ở mọi thời điểm.


Việt Nam "miền đất hứa" cho các doanh nghiệp nước ngoài tại Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 

Đại diện ban tổ chức Food & Hotel Vietnam 2019 cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 24 - 26/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).

Ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị Tổ chức triển lãm chia sẻ thêm, sẽ có hơn 600 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, … sẽ giới thiệu, trình diễn các công nghệ, thiết bị, trong ngành thực phẩm (pha chế, dịch vụ ăn uống, bán hàng tự động, đóng gói, hệ thống làm lạnh,…) và trưng bày các sản phẩm như sữa, đồ uống, nước giải khát, rau hữu cơ, thực phẩm chế biến và ăn liền, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo… Bên cạnh đó, các hệ thống quản lý và kiểm soát năng lượng, thông tin bán lẻ, quản lý dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng,... cũng được giới thiệu tại triển lãm.

Trải qua 9 lần tổ chức, Food & Hotel Vietnam đã trở thành nơi tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chất lượng, uy tín trong ngành Thực phẩm và Nhà hàng Khách sạn tại Việt Nam. Kỷ niệm lần thứ 10 tổ chức, phiên bản Food & Hotel Vietnam lần này sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan.

Kỷ niệm lần thứ 10 tổ chức triển lãm lần này hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ và mang lại một cái nhìn tổng quan cho thị trường thực phẩm, nhà hàng khách sạn tại Việt Nam.

Ban tổ chức cũng tự hào cho biết, Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, lên đến 13.000m2. Với không gian rộng lớn và quy mô mang tầm đẳng cấp quốc tế, sự kiện sẽ giúp các doanh nghiệp nước ngoài cũng như trong nước đủ cơ sở để giới thiệu quảng bá sản phẩm của mình tại các gian hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách tham quan cũng như nâng tầng đẳng cấp của triển lãm đối với những nhà kinh doanh quốc tế, tạo lực đẩy và niềm tin mạnh mẽ của họ đối với thị trường Việt Nam trong việc đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Theo thống kê, năm 2018, Việt Nam đã đón 15,6 triệu khách quốc tế, phục vụ trên 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 620 nghìn tỷ đồng. Dự kiến con số này tiếp tục phát triển hơn trong năm 2019. Tuy nhiên, hai ngành này tại Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức khi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu ngày càng khốc liệt. Chính vì thế, sự kiện Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 được kỳ vọng sẽ tạo ra một sân chơi công bằng, đa dạng về các loại hình dịch vụ sản phẩm để các nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế có cái nhìn chính xác nhằm tìm ra phương hướng kinh doanh mới, cung ứng cho thị trường theo đúng nhu cầu mà người tiêu dùng hướng đến.

Theo bà Châu Ngọc Tiên – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và đầu tư trang thiết bị Ánh Dương, ngành công nghiệp thực phẩm của nước ta có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và bứt phá mạnh mẽ, ngày càng thu hút được những thương hiệu lớn trên thế giới. Các doanh nghiệp trong nước cũng đã và đang đầu tư quy mô, trang thiết bị, công nghệ hiện đại để phát triển. Sự kiện sẽ là một nền tảng để các bạn trẻ có nhu cầu khởi nghiệm có cái nhìn tổng quan hơn về thị trường này, từ đó nâng cao tính cạnh tranh và khả năng thành công hơn tại thị trường Việt Nam cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhiều chương trình hấp dẫn tạo điểm nhấn cho Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019

Ngoài sự chuyên nghiệp, đầu tư bài bản Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019 sẽ khiến khách tham quan có thêm nhiều lựa chọn khi đến đây. Một trong những sự kiện được mong chờ nhất tại triển lãm lần này là cuộc thi Đầu bếp Tài năng Việt Nam (VNCC) được ban tổ chức công bố đến báo giới. Đây là dịp để các đầu bếp Việt phô diễn tài năng và tranh tài với các đại diện đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, diễn đàn chuyên ngành với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe: Xu hướng mới trong đầu tư và kinh doanh khách sạn” cũng được diễn ra (8g30 ngày 25/4/2019 tại Phòng Hội nghị, lầu 2, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn). Ngoài ra, sự kiện còn mang đến các chương trình đào tạo ngắn hạn và buổi thảo luận về pha chế cà phê.


Những gian hàng như thế này luôn trở thành tâm điểm của Triển lãm Food & Hotel Vietnam qua các kỳ tổ chức vì nó giúp khách tham quan có một cái nhìn trực quan hơn về tổng thể sự kiện, tạo sự khác biệt vượt trội so với các triển lãm khác và càng không thể bị nhầm lẫn.

Song song các hoạt động triển lãm, sự kiện thu hút nhiều đại biểu tham dự và khách tham quan với những chương trình hội thảo và workshop chuyên ngành đến từ các hiệp hội, tổ chức và đơn vị nổi tiếng trong ngành. Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và sản phẩm liên quan đến ngành này thì đây là một sân chơi khá sông động để họ tham khảo thêm thông tin về tính định hướng trị trường tiêu dùng, cập nhật những xu hướng ăn uống thịnh hành trên thế giới để áp dụng tại Việt Nam cũng như mở ra cơ hội đầu tư đa phương giữa các quốc gia với nhau. Ngoài ra, với sự tham gia và phát biểu của các chuyên gia hàng đầu tại sự kiện cũng giúp cho nhà cung ứng cập nhật được xu hướng thị trường hiện nay, tạo ra một bước ngoặc mới trong chiến lược kinh doanh cả dài hạn lẫn ngắn hạn.

Đối với các hộ kinh doanh nhỏ lẻ hoặc các bạn trẻ khởi nghiệp tại Việt Nam đang có ý định vận dụng hình thức kinh doanh ăn uống để làm giàu thì đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ vì ở đây, các bạn có thể tìm thấy mọi thứ mà mình chưa được biết. Ví dụ như mô hình ăn uống uống thuần Việt, cách chế biến và vận dụng bao bì xanh sạch, gần gũi với thiên nhiên... cũng như những phương pháp ăn uống ngon miệng, lành mạnh và vẫn tuân theo nguyên tắc khoa học. Ban tổ chức cũng tin rằng, triển lãm sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh Việt Nam đang tăng cường các loại hình dịch vụ du lịch kết hợp với văn hóa ẩm thực đa dạng, đậm đà bản sắc.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595