Tình trạng căng thẳng vẫn tiếp tục leo thang tại chung cư La Bonita

TTGĐ - Trong khi các chủ đầu tư vẫn đang tranh chấp căng thẳng thì cư dân tại chung cư La Bonita có nguy cơ bị cắt điện, nước, thang máy không hoạt động,...


Liên quan đến hành vi lừa đảo của bà Vũ Bảo Trinh, ngày 13/3, nhiều cư dân tại tòa nhà La Bonita (phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) ngỡ ngàng khi nhận được thông báo mời họp vào tối cùng ngày từ Công ty Petro Đông Bắc do ông Nguyễn Văn Đông gửi thông báo đến từng hộ trong tòa nhà.

Lúc này, nhiều cư dân mới biết Ban quản lý tòa nhà là Công ty Vòng Tay Việt đã ký bán quyền quản lý và vận hành tòa nhà cho Petro Đông Bắc với yêu cầu sau 3 tháng phải trả lại toàn bộ đất đai, nhà cửa đã giao cho vợ chồng Vũ Bảo Trinh - Tô Văn Chí Tâm (chủ  đầu tư Nam Thị cũ).

Các hợp đồng và cam kết được ký với nhau bằng tay, không có con dấu và không được sự đồng ý từ chủ đầu tư Nam Thị mới là Công ty Angel Homes. 

Trước hành vi trắng trợn này của bà Vũ Bảo Trinh và Công ty Vòng Tay Việt, đại diện mới của Nam Thị là ông Lương Xuân Mạnh - Giám đốc điều hành đã xuất hiện để giải đáp các thắc mắc của cư dân.


Tuy nhiên, sự xuất hiện của ông Mạnh đã bị người của bà Vũ Bảo Trinh liên tục ngăn cản. Thậm chí trong khi chủ đầu tư mới đang trao đổi với cư dân, bà Trinh liên tục cho người cắt điện và quấy rối không cho cư dân trao đổi với đại diện của Công ty Nam Thị (mới).

Tại buổi làm việc, nhiều cư dân tỏ ra bức xúc vì trong khi các chủ đầu tư diễn ra tranh chấp, không giải quyết được vấn đề pháp lý, còn cư dân phải sống trong cảnh bất an vì thường xuyên bị cắt điện, nước, thang máy ngừng hoạt động.

"Chúng tôi nhận được thông báo đến 12h ngày 14/3 sẽ bị cắt điện, nước vì ban quản lý và chủ đầu tư không đóng. Hiện tại chúng tôi cần biết ai là đơn vị chịu trách nhiệm chính của tòa nhà để có thể phản ánh. Như buổi họp này, họ (đại diện của bà Vũ Bảo Trinh - PV) tổ chức ra rồi họ thích là họ cắt điện đuổi dân, muốn làm gì là làm", một cư dân lên tiếng phản ánh.

Trước ý kiến phản ánh của người dân, ông Mạnh cho biết khi nhân viên của Công ty Nam Thị (mới) đến để điều hành, quản lý tòa nhà thì bị bà Vũ Bảo Trinh và nhiều chủ nợ đến gây áp lực, đe dọa và đuổi nhân viên ra khỏi nơi làm việc.

"Hiện nay, công ty chúng tôi đã bị bà Trinh ngăn cấm không cho vào tòa nhà La Bonita. Công tác thu phí điện, nước, dịch vụ quản lý,… của chúng tôi cũng rất khó khăn vì có một số thành phần nói bà Trinh chịu trách nhiệm chi trả các chi phí trên do bà Trinh còn nợ họ tiền.


Trong thời gian gần 2 tháng tiếp quản tòa nhà, chúng tôi đã hỗ trợ đóng 4 kỳ tiền điện, nước với số tiền gần 500 triệu đồng cho Công ty Vòng Tay Việt, là đơn vị được ủy quyền khai thác quản lý trong thời hạn 45 năm với Công ty Nam Thị trước đây.

Công ty chúng tôi đã gửi đơn đến nhiều cơ quan ban ngành để nhờ sự hỗ trợ can thiệp. Đồng thời, nếu được sự ủng hộ của cư dân, chúng tôi sẽ hoàn thành việc tiếp nhận, quản lý và vận hành tòa nhà", ông Mạnh cho biết.

Trước đó, bà Vũ Bảo Trinh gặp gỡ đại diện Công ty Angel Homes đề xuất nhu cầu chuyển nhượng pháp lý Công ty BĐS Nam Thị và toàn bộ khoản nợ của Tòa nhà La Bonita (quận Bình Thạnh, TP.HCM). 

Sau khi xem xét, Công ty Angel Homes đã thực hiện việc mua 100% vốn góp từ Công ty Nam Thị với giá trị 5 tỷ đồng. Đến nay, việc mua bán pháp lý đã hoàn thành và đã được pháp luật thừa nhận, cấp giấy đăng ký kinh doanh đơn vị sở hữu 100% phần vốn góp của Công Ty Nam Thị là Công ty Angel Homes.

Trong quá trình tiếp quản tòa nhà và thực hiện công tác bàn giao từ 1/11/2018, phía bà Vũ Bảo Trinh đã không bàn giao đầy đủ hồ sơ cho đại diện Nam Thị mới. Ngoài ra, Công ty Angel Homes nhận thấy nhiều thông tin bà Vũ Bảo Trinh cung cấp không chính xác nên đã nhiều lần yêu cầu bà Trinh cung cấp các hồ sơ cần thiết trước khi thực hiện tiếp các việc giải quyết tranh chấp căn hộ và giải ngân cho các chủ nợ của Nam Thị (cũ).

Được biết, hiện nay, cơ quan điều tra PC03 đang điều tra hành vi vi phạm pháp luật liên quan tới bà Vũ Bảo Trinh, ông Tô Văn Chí Tâm và Công Ty Nam Thị.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595