Nguyên Phó Thủ tướng Đức gốc Việt làm cố vấn đầu tư cho VinaCapital

TTGĐ - Sau khi rời chính trường Đức, Tiến sĩ Philipp Roesler hoạt động tại nhiều tổ chức như Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Quỹ từ thiện HCCF, Hiệp hội khởi nghiệp Đức và sáng kiến “New Mittelstand”… Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures.


Ngày 15/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn VinaCapital đã có buổi công bố thông tin liên quan đến việc Tiến sĩ Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức chính - thức trở thành cố vấn cho tập đoàn trong các vấn đề đầu tư mạo hiểm, với việc giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures, quỹ chuyên đầu tư và nâng tầm các công ty công nghệ, startups.

Tiến sĩ Philipp Roesler sinh ra ở Sóc Trăng và được gia đình một quân nhân người Đức nhận nuôi từ khi được 9 tháng tuổi. Ông từng là bộ trưởng trẻ nhất trong chính quyền Cộng hòa Liên bang Đức (Bộ trưởng Bộ Y tế) và là người gốc Việt đầu tiên trở thành bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu vào năm 2009. Năm 2011, ông được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức.

Tiến sĩ Philipp Roesler (ngồi giữa) mong muốn được đóng góp vào sự phát triển cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Sau khi rời chính trường Đức, ông kinh qua nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều tổ chức quốc tế, với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số, thúc đẩy khởi nghiệp…

Theo ông Don Lam – Tổng giám đốc VinaCapital, với kinh nghệm sâu rộng và tầm nhìn độc đáo qua các vị trí và vai trò công tác khác nhau từng đảm nhận như trong môi trường quản lý nhà nước, tại các đại công ty và doanh nghiệp khởi nghiệp, từng là cầu nối giữa các startups Đức với các công ty ở Silicon Valley…, Tiến sĩ Philipp Roesler sẽ giúp nâng tầm những doanh nghiệp được VinaCapital Ventures đầu tư nói riêng và cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.


Cũng tại buổi ra mắt vị trí cố vấn chính thức của Tiến sĩ Philipp Roesler, Tập đoàn VinaCapital công bố 2 khoản đầu tư mới của Quỹ VinaCaptal Ventures vào 2 startups công nghệ. Đó là đầu tư vào UrBox (nền tảng số cho giải pháp quà tặng điện tử) và đầu tư vào Wee Digital (công ty công nghệ tài chính sử dụng trí tuệ nhân tạo và sinh trắc học giúp dịch dịch vụ ngân hàng số an toàn và thân thiện hơn).

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595