Lần đầu tiên Việt Nam có học viện dành riêng cho lĩnh vực MC

TTGĐ - Những năm gần đây, Người dẫn chương trình đã trở thành một trong những công việc được giới trẻ yêu thích, quan tâm rất nhiều. Bằng chứng là ngày càng có nhiều sự xuất hiện của một lực lượng MC trẻ, các cuộc thi về Người dẫn chương trình được tổ chức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều đơn vị đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về công việc này. Mong muốn mang đến một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn và hoàn thiện, phát triển tối đa khả năng nói – dẫn chương trình chính là lý do Học viện MC Academy ra đời.



MC Academy là học viện đào tạo người dẫn chương trình và nghệ thuật nói chuyên nghiệp với giáo trình nhiều cấp độ và phương pháp cá nhân hoá đầu tiên tại Việt Nam.

Với đặc thù “nghề dạy nghề”, công việc MC tại Việt Nam vẫn chưa có một ngôi trường hay giáo trình đào tạo chính quy. Chính vì thế, MC Academy ra đời với mong muốn tạo ra một quy trình đào tạo bài bản cho những ai yêu thích và muốn theo đuổi công việc MC như một nghề nghiệp thực thụ.
Bên cạnh đó, đây cũng là nơi cung cấp các khoá học về kỹ năng nói cho tất cả mọi người, vì chúng tôi tin rằng, không chỉ có MC, bất kỳ ai sở hữu khả năng nói chuyện tốt sẽ có cơ hội thành công hơn những người còn lại. Tại đây, chúng tôi sở hữu bí quyết xây dựng một bài nói hấp dẫn để giúp bạn, dù là ai, một doanh nhân, hoa hậu hay nhân viên văn phòng cũng có thể truyền cảm hứng qua từng lời nói.


Mô hình quản lý giáo dục hiện đại, giáo trình chất lượng, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và đặc biệt là phương pháp đào tạo “cá nhân hoá” sẽ là những khác biệt của MC Academy, bởi chúng tôi biết rằng, mỗi người là một cá thể khác biệt với những ưu điểm và nhược điểm cũng hoàn toàn khác biệt.

Người sáng lập là ông Nguyễn Hải Nam - Tốt nghiệp Ngành kinh doanh Đại học Monash, Australia. Từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc trung tâm của một hệ thống trường Anh ngữ quốc tế. Với kinh nghiệm quản lý giáo dục, ông Nguyễn Hải Nam mong muốn xây dựng quy trình đào tạo công việc dẫn chương trình một cách chuyên nghiệp, bài bản và có hệ thống với cách quản lý và vận hành mô hình trường học hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.


Đồng sáng lập và cũng là đại diện thương hiệu MC Academy là bà Lê Thị Hoài Hương – MC Hoài Hương, Quán quân Ngôi sao Phương Nam 2016, Giải 3 Én đồng - Cuộc thi Người dẫn chương trình 2014 - HTV, tiền thân của cuộc thi Én Vàng hiện nay. Á quân cuộc thi “Người dẫn chương trình hay nhất về Hạ Long 2013” (cuộc thi dành cho những gương mặt đại diện các đài truyền hình trong cả nước, MC Hoài Hương là đại diện của đài truyền hình TP.HCM). Tham gia lĩnh vực MC hơn 8 năm, MC Hoài Hương là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các kênh HTV, VTV, SCTV, VTC... Cô may mắn xuất thân từ cái nôi là đài truyền hình TP.HCM - HTV. Đây được xem là “ngôi trường đào tạo bài bản” về nghiệp vụ dẫn chương trình. Những năm qua, MC Hoài Hương là gương mặt được khán giả truyền hình yêu mến với phong cách nữ tính, thông minh và duyên dáng.  Song song với công việc dẫn chương trình, cô cũng tham gia giảng dạy tại các trung tâm, các khoá đào tạo MC và nghiệp vụ nói dành cho các doanh nhân, hoa hậu, nhân viên văn phòng...


MC Hoài Hương được xem là “mát tay” khi tham gia làm huấn luyện viên, giám khảo cho các cuộc thi Người dẫn chương trình. Năm 2018, các học trò của cô “ẵm trọn” các giải thưởng quan trọng trong cuộc thi “Tôi là người dẫn chương trình- Micro vàng 2018” như giải Quán quân Ka Nguyễn, Á quân Thuỷ Tiên, giải 3 Diễm quỳnh, Gương mặt triển vọng Hoàng Vĩnh. Tiếp đó, tại cuộc thi “Next top MC” MC Hoài Hương tiếp tục dẫn dắt các học trò và giành lấy ngôi vị quán quân Lê Hồng, giải 3 Trần Thị Song Hậu.

Đam mê và bắt đầu ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp từ con số 0, trải qua bao thăng trầm, vượt lên số phận và chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác, MC Hoài Hương chia sẻ: “Từ nơi tối tăm nhất của cuộc đời, chiếc micro đã cho tôi nhìn thấy ánh sáng để bước thẳng về phía trước và chạm tay đến ước mơ của đời mình”.


Vì sao bạn nên chọn MC Academy:

+ Cá nhân hoá trên từng học viên
+ Bài học tương tác đa dạng
+ Tìm ra khuyết điểm mỗi học viên và khắc phục tối đa
+ Tỉ lệ thực hành/lý thuyết: 8/2
+ Hai giảng viên theo sát quá trình tiến bộ của học viên
+ Nhập học bất cứ lúc nào
+ Thời gian học linh hoạt
+ Đội ngũ giảng viên: Dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết với công việc dẫn chương trình


Đến với MC Academy học viên không chỉ được học tập cùng với các giảng viên là những người dẫn chương trình chuyên nghiệp mà chúng tôi tạo ra một “Cộng đồng MCA”. Tại đây các bạn được kết nối với tất cả các học viên của MCA, được đến học viện bất kỳ lúc nào ngoài thời gian học chính thức và được sử dụng cơ sở vật chất như phòng học, phim trường, đạo cụ… cùng với sự hỗ trợ tối đa từ học viện để sinh hoạt, giao lưu, rèn luyện kỹ năng và liên kết thành mạng lưới những người dẫn chương trình chuyên nghiệp.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595