Trà Mi: nhân tố trẻ đầy triển vọng cho làng make up Việt

TTGĐ - Vốn là dân “tay ngang”, không có kinh nghiệm và người đỡ đầu trong sự nghiệp nhưng cô gái trẻ này đã ngày càng khẳng định được tên tuổi của mình trong làng make up Việt bên cạnh những bậc tiền bối khác.


Xuất thân từ một vùng quê nghèo của huyện Gò Công tỉnh Tiền Giang, Trà Mi luôn ý thức được phải làm một điều gì đó cho chính mình để thay đổi cuộc đời này. Cô chọn cho mình nghề trang điểm với hy vọng kiếm được chút tiền trang trải cuộc sống qua ngày.

Tuy nhiên, mỗi ngày trôi qua cô gái trẻ lại thêm yêu và cảm thấy công việc make up như một cái duyên tiền định đến với mình. Cô làm hăng say, bài bản và “lên tay” mặc dù chỉ mới theo nghề được một thời gian ngắn. Từ ý nghĩ làm kiếm tiền nuôi thân sống qua ngày đến nay Trà Mi đã thay đổi tư duy ấy và dần trở thành một người làm nghệ thuật đúng nghĩa với cái tên mà dân gian hay gọi “người múa cọ”.

Trà Mi trong một chuyến công tác.

Với bàn tay khéo léo, uyển chuyển và bài bản Trà Mi nhanh chóng khiến những vị khách của mình hài lòng. Từ cô dâu cho đến người mẫu, thậm chí là những tên tuổi nổi tiếng cũng chọn Trà Mi làm đẹp cho mình dù cô bé còn khá trẻ, chưa phải là một tên tuổi đình đám trong nghề.

Trà Mi tuy thiệt thòi hơn nhiều bạn khác, không được đào tạo ở những trung tâm đình đám, đắt tiền, không được thầy cô nào đỡ đầu trong showbiz nhưng cô gái trẻ vẫn tự mình miệt mài học hỏi. Đi đâu, làm gì cô gái trẻ cũng chăm chú nhìn những anh chị xung quanh mình để tự học hỏi kinh nghiệm. Về nhà, cô gái trẻ tự lên mạng xem hướng dẫn trang điểm tại gia, xem cách những chuyên gia làm đẹp hướng dẫn trên youtube… nhờ chăm chỉ và kiên trì, chỉ sau một thời gian ngắn Trà Mi đã có được một vốn sống kha khá với nghề để cô có thể tự tin bước đi trên chính đôi chân của mình.

Cô nàng thường kết hợp những chuyến đi trải nghiệm thực tế để học hỏi thêm kinh nghiệm cho mình.

Mặc dù tự học hỏi nhưng kỹ năng và tay nghề của Trà My được các anh chị, tiền bối trong nghề đánh giá là khá cao. Cô trang điểm khá “chắc tay” và thuần thục khiến nhiều người phải kinh ngạc. Vì thế, chỉ  trong một thời gian ngắn Trà Mi đã dễ dàng lấy được lòng tin sự tín nhiệm của các khách hàng. Từ những mối trang điểm nhỏ lẽ, giờ đây cô gái trẻ đã có thể tự tin trang điểm cho những ngôi sao hạng A, những cái tên đình đám của showbiz Việt.

Không chỉ dừng lại ở việc trang điểm cá nhân, Trà Mi còn tự nâng cao đẳng cấp của mình trong việc trang điểm tiệc, dạ hội và đặc biệt là phong cách trang điểm trình diễn trên sân khấu lớn. Chính nhờ sự nhạy bén với thị trường mà Trà Mi được các nhà tổ chức sự kiện, các thí sinh của các cuộc thi nhan sắc và những bầu show lớn nhỏ trong và ngoài nước tìm đến. Cô gái trẻ tự mình đảm nhận những công việc mà cả một ê kip hùng hậu mới có thể làm được.


Hăng say và nhiệt huyết nhưng cũng không thể thiếu đi kiến thức, Trà Mi luôn quan niệm như thế nên mỗi ngày, cô gái trẻ tự mình cập nhật và bổ sung kiến thức kỹ năng cho chính mình. Cô cập nhật những xu hướng mới nhất, những mảng màu chủ đạo của năm 2019 hay những trường phái trang điểm quốc tế chuẩn bị du nhập về Việt Nam để đón đầu nó và áp dụng cho khách hàng của mình. Điều đó giúp những vị khách của Trà Mi khá hài lòng và yên tâm, đa số họ cảm giác rất thoải mái và không cần phải trình bày quá nhiều để truyền tải ý đồ trang điểm của mình. Đến với Trà Mi, khách hàng sẽ được tư vấn và xem xét lựa chọn kiểu trang điểm phù hợp nhất để tôn lên vẻ đẹp thuần túy của mình.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng tay nghề và chuyên môn của Trà Mi luôn được đánh giá cáo, có nhiều cơ hội thăng tiến.

Nói về bản thân, Trà Mi tâm sự: “Em còn khá trẻ nên có được một thành công như thế phải nhờ đến sự yêu thương của tất cả mọi người. Làm việc gì cũng vậy, nếu không có sự yêu thương thì khó mà thành công dù bạn có giỏi đến mấy. Em cũng cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người nên cần phải học hỏi thêm, tự mình trau dồi kỹ năng và vốn sống, không được ngủ quên trên chiến thắng. Nghề này khắc nghiệt lắm, chỉ cần một chút lơ là, xem thường bản thân và những người xung quanh là thua ngay. Em phải rất khó khăn để xây dựng một đế chế riêng cho mình thì em phải giữ nó thật bền theo thời gian như cách mà em tự học để có ngày hôm nay vậy”.

TTGĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595