Số lượng giải quyết tranh chấp của VIAC trong 2018 tăng cao nhất trong vòng 25 năm qua

TTGĐ - Trong năm 2018, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) đã tiếp nhận 180 vụ tranh chấp với tổng giá trị tranh chấp 9.400 tỷ đồng, cao nhất trong 25 năm qua.

Thống kê cho thấy, số lượng hoạt động của VIAC năm 2018 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2017, chất lượng các hoạt động cũng được tăng cao. Trong số đó, có thể kể đến trên 60 quốc gia và 50 tỉnh, thành tại Việt Nam có doanh nghiệp là các bên tranh chấp tại VIAC.

Ông Vũ Ánh Dương - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VIAC cho biết trong 25 năm qua, VIAC đã giải quyết 1500 vụ tranh chấp với sự tham gia của 170 trọng tài viên và 50 hòa giải viên. Các vụ tranh chấp liên quan đến các lĩnh vực thương mại như mua bán hàng hóa, vận tải, bảo hiểm, xây dựng, tài chính, tín dụng ngân hàng, đầu tư... với các bên tranh chấp trong nước và quốc tế đến từ hơn 60 quốc gia, qua đó lấy lại niềm tin và là chỗ dựa về công lý của cộng đồng DN trong và ngoài nước.

Ông Vũ Ánh Dương - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký VIAC.

Trong thời tới, VIAC đang nghiên cứu triển khai thủ tục tố tụng trực tuyến và đưa ra giải quyết tại trung tâm. Đồng thời, thông qua cổng thông tin trực tuyến tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận dễ dàng. Song song đó, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm và đội ngũ nguồn nhân lực để đưa đến cộng đồng doanh nghiệp những phương thức giải quyết tranh chấp minh bạch và hiệu quả. 

Ông Châu Việt Bắc - Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh VIAC TP. Hồ Chí Minh cũng cho rằng thời gian qua, VIAC đã phối hợp với báo chí để giúp DN hiểu rõ hơn về hoạt động của các tổ chức trọng tài để có thể hạn chế rủi ro của mình khi xảy ra tranh chấp trong hoạt động kinh doanh thương mại với các DN nước ngoài.

Tham gia giải quyết tranh chấp bằng cơ chế trọng tài, các bên luôn được bảo đảm quá trình tố tụng minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện, bảo mật với chi phí hợp lý. Việc các bên có quyền chọn đội ngũ trọng tài viên là các chuyên gia có uy tín cao về chuyên môn, khách quan và tuân thủ pháp luật cũng sẽ tạo sự yên tâm. Trong thời tới, VIAC đang nghiên cứu triển khai thủ tục tố tụng trực tuyến và đưa ra giải quyết tại trung tâm. Đồng thời, thông qua cổng thông tin trực tuyến tạo điều kiện cho DN trong và ngoài nước tiếp cận dễ dàng.

Đặc biệt, tham gia giải quyết tranh chấp tại VIAC, các bên luôn được đảm bảo quá trình tố tụng nhanh chóng và bảo mật với chi phí hợp lý trên cơ sở quy trình giải quyết tranh chấp đáp ứng quyền tự do thỏa thuận và thương lượng của các bên. Tính đến hiện nay, VIAC có khoảng 170 trọng tài viên và 50 hòa giải viên.

TTGĐ.
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595