Kỷ niệm 100 năm cải lương: không khí trước giờ G nóng hơn bao giờ hết

TTGĐ - Trong hai ngày qua, đông đảo các ngôi sao cải lương nhiều thế hệ như Ngọc Giàu, Hồng Nga, Lê Thủy, Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Điền, Thanh Kim Huệ, Tuấn Thanh, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Trường Sơn, Thoại Mỹ, Vũ Luân, Thy Trang… đã có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ để tập dượt cho chương trình kỷ niệm 100 năm Sân khấu cải lương do TP.HCM tổ chức. Không nệ tuổi tác, trời nắng, các nghệ sĩ đã tập luyện nhiệt tình, vui vẻ cho chương trình đặc biệt này.


Những ngày này, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) thật sự là ngày hội lớn của nghệ thuật sân khấu cải lương. Một sân khấu hoành tráng có diện tích hơn 600 m2 được dựng ngay giữa ngã tư Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế. Trước sân khấu, dọc hai bên đường là mô hình của 8 sân khấu rực rỡ với hình ảnh, pa nô, áp phích các vở tuồng, gương mặt nghệ sĩ ngôi sao trụ cột của 8 đơn vị xã hội hóa - lực lượng chủ lực hiện tại đang hoạt động, giúp sân khấu cải lương tại TP.HCM sáng đèn: Công ty dịch vụ giải trí Kim Tử Long, Sen Việt, sân khấu Lê Hoàng, đoàn nghệ sĩ Chí Linh - Vân Hà, đoàn nghệ sĩ Vũ Luân, Thắp sáng niềm tin, đoàn Minh Tơ, đoàn Huỳnh Long. Khoảng giữa của phố đi bộ, ngay gần ngã tư Lê Lợi - Nguyễn Huệ là khu vực triển lãm tranh chân dung hơn 100 nghệ sĩ cải lương tài danh do họa sĩ Trương Văn Ý vẽ và những hình ảnh, tư liệu quý về lịch sử 100 năm cải lương.

 Đạo diễn Hoa Hạ đang tích cực làm việc và trao đổi lại với Hoàng Song Việt, Hồng Phượng đường dây kịch bản trước khi chương trình chính thức bắt đầu trong tối nay.


Được biết, vào tối hai ngày 13 và 14-1, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM sẽ diễn ra chương trình tâm điểm của các hoạt động kỷ niệm 100 năm Sân khấu cải lương của TP.HCM. Hai đêm diễn này qui tụ 400 nghệ sĩ cải lương và nhạc công với gần hết các nghệ sĩ tên tuổi nhiều thế hệ. Chương trình sẽ gồm lớp đầu, qui tụ 20 nghệ sĩ cải lương tiền bối giới thiệu chặng đường đầu tiên trong 100 năm phát triển âm nhạc và nghệ thuật cải lương. Tiếp theo là phần trình diễn của 80 nghệ sĩ trẻ, 100 diễn viên múa.


Tổ hậu đài, kỹ thuật và trang trí cũng đang làm việc vô cùng căng thẳng để chương trình diễn ra chỉn chu, chuyên nghiệp nhất.

Trong sáng nay, tất cả ê kip đã lên kế hoạch tổng duyệt cho lần cuối cùng trước khi mở màn công diễn. Đạo diễn Hoa Hạ cùng với toàn thể ê kip đạo diễn có mặt từ sớm để chuẩn bị cho từng tiết mục, ráp sân khấu và lời bình, ráp MC... từng tiết mục nhỏ sẽ được tập luyện và ráp lại thành một tổng thể chương trình theo một đường dây kịch bản xuyên suốt.




Đạo diễn Lê Việt và không khí tổng duyệt trước giờ G đang nóng lên hơn bao giờ hết.

Trong suốt 4 buổi chiều tối 9, 10, 11, 12.1, các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng tập trung đến tập dượt, chạy chương trình, tổng duyệt, diễn phúc khảo... Cả con phố đi bộ đông kịt vì sự tò mò, háo hức đón xem của người dân và du khách quốc tế.

Tiểu Mỹ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595